Mẹ sở hữu 1 trong 5 đặc điểm này con cái sẽ rất tài giỏi và hạnh phúc

Mẹ là người rất gần gũi với con cái, luôn bên con nên vai trò của người mẹ rất quan trọng với sự phát triển của trẻ. Nếu mẹ sở hữu 1 trong 5 đặc điềm này nhất định con cái sẽ rất thông minh, nhanh nhẹn và hạnh phúc.

Người ta bảo con thông minh do mẹ. Đó không phải do di truyền mà con bởi cách dạy dỗ. Hầu hết con cái lớn lên sẽ rất tài giỏi và dễ thành đạt nếu mẹ của chúng sở hữu những đặc điểm đáng yêu dưới đây.

Trong gia đình, mẹ là là người gần gũi và thân thiết với con cái nhiều hơn cả. Mẹ không chỉ là người bạn mà còn là bà giáo đầu tiên trong đời, dạy con những bài học về tình yêu thương và tất tần tật những gì có trong thế giới này. Mẹ có thể chơi đùa cùng con, chỉ con biết đúng, biết sai, hướng dẫn con từ những điều nhỏ nhặt nhất và cũng không ít lần phải nghiêm khắc để uốn nắn, dạy dỗ con biết cách đứng lên từ những lần vấp ngã.

Thật vậy, các nhà nghiên cứu cũng cho thấy người ảnh hưởng đến những đứa trẻ nhiều nhất trong những năm đầu đời không ai khác ngoài mẹ. Các đặc điểm tính cách từ người mẹ cũng vì vậy khắc họa rất rõ trong các hành vi cư xử của người mẹ. Khi đến tuổi lớn khôn, sự thành công của một đứa trẻ cũng mang dấu ấn đậm nét của người mẹ nếu may mắn mẹ sở hữu những đặc điểm đáng yêu này

Mẹ thích cười

Khi trẻ ở trong bụng mẹ vẫn có thể cảm nhận được sự vui buồn mừng giận của mẹ, sau khi được sinh ra, các biểu cảm của mẹ càng được trẻ chú ý hơn so với người khác. Mẹ chính là người thân thiết nhất với con, cũng chính là đối tượng đầu tiên mà trẻ muốn bắt chước.

photo-2-1530696476129495875107

Thử hỏi, một người mẹ với thái độ “lạnh như tiền” thì sao có thể bồi dưỡng được một em bé vui tươi cơ chứ? Thế giới của trẻ rất thuần khiết, một người mẹ hay cười sẽ đem lại càng nhiều năng lượng cho con, nụ cười của mẹ chính là động lực để trẻ vượt qua gian nan thử thách.

Mẹ vui tính

Trong rất nhiều gia đình, bố thường tất bật với công việc cho nên các hành vi của trẻ chịu ảnh hưởng rất lớn từ mẹ. Những bà mẹ có nhiều việc gia đình khó tránh khỏi những lúc giận dữ như sư tử. Trong một thời gian dài mối quan hệ giữa mẹ với con xuất hiện những vết nứt, trẻ dần dần không vui và tránh xa mẹ.

1

 Kỳ thực, nhiều khi trẻ không nghe lời chỉ vì hai bên không thấu hiểu nhau, mẹ không để đường lui cho trẻ. Những lúc như vậy, mẹ chỉ cần thay đổi lối tư duy, làm sự việc trở nên hài hước, như vậy trẻ sẽ cảm thấy rất vui vẻ. Trẻ thấy mẹ vui tính sẽ gần với mẹ hơn, từ đó cũng chịu nghe lời hơn.

Mẹ giải quyết vấn đề cùng trẻ 

Trẻ nhỏ trong quá trình trưởng thành sẽ gặp phải các vấn đề khó xử lý, như vấn đề học tập, vấn đề giao tiếp xã hội…vì trẻ còn nhỏ nên cần có một người thầy biết nhẫn nại ở bên cạnh hướng dẫn. Nếu như mẹ kịp thời đưa ra ý kiến, giúp con giải quyết các vấn đề, trẻ dần dần học được phương pháp xử lý tình huống của mẹ, sự tự tin sẽ ngày càng lớn hơn.

fppt17-15306967449371401196758

Tuy nhiên, không phải bất cứ bà mẹ nào có thể làm tốt tất cả 5 việc trên, nhưng trong quá trình giáo dục trẻ không ngừng trưởng thành, bất luận bạn là kiểu mẹ nào trong đó, trước tiên phải hiểu rõ trẻ, ví dụ dành thời gian hỏi con: “Con yêu, con thích một người mẹ như thế nào? Tôi tin rằng, đáp án của trẻ sẽ giúp bạn biết phải nên làm như thế nào”.

Mẹ chủ động chơi với con

Áp lực học tập của trẻ bây giờ rất lớn, các em nhỏ tất bật với đủ các loại lớp học thêm, thời gian vui chơi tự do thì quá ít, khi về tới nhà thì cha mẹ thường quan tâm tới vấn đề học tập chứ không để ý tới cảm xúc của trẻ.

Dac-diem-cua-nguoi-me-co-con-thanh-cong-3

Quả thực, trẻ rất muốn chơi đùa với cha mẹ cho thật vui vẻ. Từ 0-3 tuổi là giai đoạn phát triển trí lực nhanh nhất của trẻ, trong giai đoạn này nếu cha mẹ thường xuyên chơi với con, không chỉ giúp trẻ thông minh hơn còn khiến trẻ cảm thấy hạnh phúc.

 Mẹ biết cách sắp xếp thời gian

Năng lực tự chủ của bé chưa đủ, làm việc gì cũng rất chậm, đây là điều mà trong thời gian ngắn trẻ không thể thay đổi được. Nếu như các mẹ suốt ngày lải nhải bên tai “nhanh lên đi!” hoặc trách mắng sẽ khiến trẻ buồn lòng.

3_512527

Trẻ cần mẹ biết cách sắp xếp thời gian, giúp trẻ lập kế hoạch, như vậy không chỉ giúp trẻ giải quyết các vấn đề ổn thỏa còn giúp mẹ giảm thiểu lo âu. Có nhiều lúc,  không phải trẻ làm không tốt mà là trẻ không biết phải làm như thế nào để tốt hơn, cho nên mẹ cần sắp xếp thời gian để hướng dẫn trẻ.

Hồng Thu (t/h)/Khoevadep

Leave a Reply

Or