Mẹ ơi, con không muốn nghỉ học

Vậy là bé Thỏ Bông của mẹ đã bước vào tuổi lên 3, và con đang dần “tự lập”. Con rời xa vòng tay của mẹ để bước vào môi trường mới: trường mẫu giáo.

IMG_7711

Cho con đi học mẫu giáo là một hành động can đảm nhất của mẹ sau hàng đêm băn khoăn vì sợ rằng con sẽ khóc đòi mẹ, con sẽ không ăn và lo con sẽ ốm khi thay đổi môi trường. Nhưng Thỏ Bông luôn mãi là điều bất ngờ của mẹ, con đã rất ngoan và không khóc nhè, trong khi ở lớp có rất nhiều bạn khóc khi bố mẹ vừa rời tay. Thỏ Bông của mẹ rất thích đi học, ở trường con được chơi với các bạn, được học những điều mới lạ từ cô giáo. Ngày nào đi học về, con cũng líu lo kể chuyện bạn chuyện trường chuyện lớp. Nào là cô Dung dạy con hát, dạy con đọc thơ. Nào là con được đi tưới rau ở vườn sau, được chơi trò bác sỹ với bạn Hoa… con vui lắm và Thỏ Bông của mẹ còn nói: ”con ước gì không có ngày chủ nhật, như vậy con sẽ được đi học và được chơi với các bạn”. Mẹ vui lắm nhất là khi nhìn ánh mắt hồn nhiên khi con ca hát hay bắt chước những động tác mà cô dạy và cả những tiếng cười giòn tan của con khi nô đùa bên bạn bè. Mẹ mới thấy Thỏ Bông của mẹ đã lớn.

IMG_7477

Thế nhưng, sau một tháng đi học, Thỏ Bông của mẹ bắt đầu bị ốm. Lúc thì con ho, con sổ mũi, lúc thì con rối loạn tiêu hóa, có hôm thì sốt nóng lạnh chẳng rõ nguyên nhân. Mỗi lần nhìn con sốt cao nhưng vẫn thỏ thẻ “ Mẹ ơi, con không muốn nghỉ học!”, mẹ vừa xót xa lo lắng vừa thương Thỏ Bông của mẹ. Tuy là con gái, nhưng con hiếu động, chẳng lúc nào chịu ngơi tay ngơi chân, thế mà giờ cứ phải nằm bẹp ở nhà vì sốt. Lúc đầu mẹ cứ nghĩ do con ở trường không được chăm sóc kỹ lưỡng như ở nhà nên con hay ốm. Nhưng khi được bác sỹ tư vấn, mẹ mới hiểu, ở độ tuổi này hệ miễn dịch của con chưa hoàn thiện, kháng thể chưa đủ để bảo vệ con, nên việc con hay bị bệnh vặt là điều dễ hiểu. Bác sỹ cũng khuyên mẹ, không nên “bọc” con quá kỹ, phải để con để con làm quen và tiếp xúc môi trường xung quanh để cơ thể con dần dần thích ứng và tự tạo được kháng thể. Thay vào đó, mẹ sẽ phải lên một kế hoạch dinh dưỡng không chỉ đầy đủ các chất dinh dưỡng mà còn phải đa dạng và bổ sung các yếu tố vi lượng cần thiết cho con như sắt, kẽm và vitamin A, D, B1, B2, B6, B12… nhằm hỗ trợ tăng sức khỏe cho con.

Ngoài ra, mẹ còn biết thêm, muốn con có được một sức đề kháng tốt, mẹ cần quan tâm chăm sóc cho con một hệ tiêu hóa khỏe mạnh nhằm giúp con tiêu hóa tốt thức ăn và chống lại những hại khuẩn tiếp cận cơ thể qua đường ăn uống. Để làm được điều đó, con cần được bổ sung Probiotics, một loại lợi khuẩn sống giúp hỗ trợ xây dựng hệ vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh. Việc bổ sung đủ lượng Probiotics hàng ngày không chỉ giúp Thỏ Bông của mẹ có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh, mà còn giúp con hấp thu được các vi chất dinh dưỡng đồng thời kích thích sự phát triển của hệ miễn dịch tự nhiên để Thỏ Bông luôn khỏe mạnh và tự do vui chơi khám phá cuộc sống.

FA_NAN Kid 4_900gNgày hội Nestlé Nan Kid 4:”Lưu giữ khoảnh khắc – Lớn khôn khỏe mạnh” là ngày hội dành cho các bé từ 1 – 6 tuổi, diễn ra vào ngày Chủ Nhật 7/12/2014 tại Lotter Center- 54 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội do nhãn hàng Nestlé NAN KID tổ chức. Ngày hội không chỉ là sân chơi bổ ích cho các bé vào dịp cuối tuần còn là nơi để các bậc phụ huynh hiểu thêm về kiến thức nuôi con cũng như tầm quan trọng của hệ miễn dịch đối với sự phát triển của bé. Đến tham gia ngày hội, các gia đình sẽ được bước vào thế giới NAN KID với những trò chơi vui nhộn và hấp dẫn, được tư vấn dinh dưỡng, đặc biệt được giao lưu với diễn viên Ốc Thanh Vân. Ngoài ra, người tham dự sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng hơn 1000 khoảnh khắc bé yêu lớn khôn khỏe mạnh và nhận nhiều món quà đáng yêu từ nhãn hàng NAN KID. Hãy truy cập vào trang www.nestlebaby.vn/ngay-hoi-nestle-nan để đăng ký tham gia và nhận vé mời.

Nestlé NAN KID 4– Thức ăn công thức (sữa bột công thức) dành cho trẻ từ 2 đên 6 tuổi, có bổ sung hơn 100 triệu lợi khuẩn Probiotics Bifidus BL®, các lợi khuẩn này hoàn toàn còn sống và được bảo quản dưới dạng đông khô đặc biệt theo công nghệ và tiêu chuẩn của Thụy Sỹ giúp hỗ trợ và tăng cường sức khỏe đường ruột và hệ miễn dịch của bé. Đồng thời còn cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu như: DHA, Omega 3, Omega 6, canxi, sắt, kẽm, vitamin D, vitamin B1, B2, B6, B12… bổ sung thêm vào khẩu phần ăn của bé hằng ngày để giúp cho sự phát triển thể chất và trí tuệ của bé. Để đảm bảo Probiotics Bifidus BL ® có thể tăng cường sức đề kháng cho trẻ, cần bổ sung đầy đủ và thường xuyên trong thời gian dài,với ít nhất 2 ly sữa/ mỗi ngày.

Leave a Reply

Or