Mẹ Nhật làm gì khi trẻ bỗng đòi uống nhiều sữa và ăn đêm?

Giống như nhiều đứa trẻ khác, Noah – con của chị Gina năm nay lên 5 tuổi, thời gian gần đây cậu bé lớn rất nhanh và thường đòi uống thêm sữa khi ở trường, không những thế cậu bé còn thường xuyên kêu đói vào đêm muộn.
Hãy cùng xem cách chị Gina đáp lại những yêu cầu của bé nhé!
Noah đang học tại một trường mẫu giáo địa phương, như tất cả các ngôi trường khác tại Nhật, mỗi tháng 1 lần các cô giáo sẽ đo chiều cao cân nặng của các bé và báo lại cho gia đình. Với cân nặng hiện tại, tuy không to béo nhưng các cô giáo cho biết Noah rất khỏe mạnh và không có nguy cơ béo phì dù bé ăn rất tốt. Vào tất cả các bữa ăn trong ngày tại trường cậu bé đều nhanh chóng ăn hết phần của mình.
Mẹ Nhật làm gì khi trẻ bỗng đòi uống nhiều sữa và ăn đêm? 1
Noah cao lên 1cm trong vòng 1 tháng.
Thế nhưng các giáo viên đã nhắc nhở chị Gina chú ý đến Noah vì bé đang phát triển rất nhanh. Trong vòng 1 tháng cậu bé đã tăng lên hơn 1cm. Trong cuộc họp phụ huynh, các giáo viên nói với chị Gina rằng cậu bé rất thích uống sữa, ngoài phần sữa bắt buộc mỗi ngày Noah luôn xin cô thêm phần sữa thứ 2, thậm chí có những hôm bé còn muốn uống thêm lần thứ 3 và các giáo viên phải từ chối vì sợ bé sẽ bị nôn. Chị Gina cho rằng các cô giáo làm vậy là đúng, nhưng bà nội của Noah lại không nghĩ vậy, bà rất sốc khi biết các cô từ chối khi cậu bé xin thêm sữa, bà cho rằng nếu Noah muốn hãy để bé uống bao nhiêu tùy thích.
Mẹ Nhật làm gì khi trẻ bỗng đòi uống nhiều sữa và ăn đêm? 2
Gần đây cậu bé lớn rất nhanh và đòi ăn rất nhiều.
Chị Gina đã mất một thời gian để thuyết phục mẹ chồng mình đồng ý không cho Noah uống quá nhiều sữa, tuy nhiên điều này vẫn không đau đầu bằng chuyện gần đây, Noah bắt đầu đòi ăn đêm. Thường sau khoảng 11 giờ tối, thậm chí là quá nửa đêm, Noah lại thức dậy và kêu đói. Chồng chị Gina – anh Noboru rất phản đối việc cho Noah ăn khuya trong khi bà nội Noah lại sợ bé bị đói. Cậu bé thường khóc toáng lên và nói rằng nó chết đói mất dù buổi tối Noah đã ăn rất nhiều. Mặc dù cố thuyết phục Noah đi ngủ nhưng một phần do cậu bé nhất định đòi ăn, một phần lo sợ con sẽ thức cả đêm trong khi sáng mai phải đến trường khiến chị Gina luôn mềm lòng và đồng ý làm thức ăn cho bé.
Mẹ Nhật làm gì khi trẻ bỗng đòi uống nhiều sữa và ăn đêm? 3
Cậu bé thường xuyên thức dậy vào nửa đêm đòi ăn và uống sữa.
Chị Gina thường chọn những món ăn nhẹ như ngũ cốc trộn sữa, bánh sandwich hoặc salat để làm bữa ăn khuya cho Noah. Nếu thức ăn tối còn dư chị sẽ dùng nó, tuy nhiên chị Gina luôn tránh những thức ăn chiên nhiều dầu mỡ, sẽ gây khó tiêu làm bé đầy bụng, mất ngủ. Sau khi ăn chị cũng không quên cho Noah đánh răng thêm một lần nữa và thường thì bé sẽ cũng ngủ lại rất nhanh.
Mẹ Nhật làm gì khi trẻ bỗng đòi uống nhiều sữa và ăn đêm? 4
Những đồ ăn ít mỡ là lựa chọn của mẹ Gina cho con khi ăn những bữa đêm.
Chị Gina cũng không quên nói chuyện với bố Noah, chồng chị cũng đồng ý với chị rằng Noah đang trong thời kỳ phát triển mạnh mẽ vì vậy bé cần thêm nhiều thực phẩm bổ sung, vì vậy một bữa ăn khuya nhẹ là cần thiết cho bé.
Tuy nhiên, đó vẫn chưa phải là rắc rối duy nhất, trong vòng một tháng trở lại đây, Noah thường thức dậy rất nhiều lần và kêu đau chân. Chị Gina nhớ rằng mình cũng đã bị như vậy khi còn nhỏ, thế nên chị thường bóp chân cho con trai. Việc Noah thường bị đau bắp chân là do cậu bé đang trong giai đoạn phát triển nhanh, phần gánh vác của chân nặng, đầu xương chi dưới sung huyết, y học gọi là đau chân tăng trưởng. Chị Gina cho biết, thường ít khi Noah đau 2 chân cùng lúc, tuy vậy chị vẫn phải cho bé đi khám tư vấn dinh dưỡng và ăn nhiều thực phẩm giàu canxi.
Mẹ Nhật làm gì khi trẻ bỗng đòi uống nhiều sữa và ăn đêm? 5
Mặc dù vất vả hơn trong giai đoạn này nhưng chị Gina tâm sự “Con trai tôi đang lớn lên từng ngày và điều đó thật tuyệt. Thằng bé đã cao lên tới 1cm trong vòng 30 ngày. Wow, những 1cm cơ đấy!”
theo: afamily

Leave a Reply

Or