Mẹ lười mới cho con ăn đồ đông lạnh!

Cô bạn em toàn nấu cho con thành từng khay rồi cấp đông ăn cả tuần, thật đến nản. Mẹ gì lạ thế?

Em có quen một cô bạn bằng tuổi. Hai đứa cùng lấy chồng rồi có con cũng chênh nhau 1 tháng thôi. Cô nàng ‘chuyên gia’ cho con ăn dặm bằng đồ đông lạnh. Cứ cuối tuần đi chợ mua su hào, cà rốt, hành tây rửa rồi luộc lên lấy nước cấp đông trong những khay như khay đá. Bã thì nghiền, cũng bỏ khay cấp đông. Nước luộc gà cũng vậy, đun lên với gạo thành cháo rồi cấp đông luôn cả cháo. Thức ăn cứ để thế cấp đông rồi ăn cả 6 ngày luôn. Chủ nhật mới cho con ăn tươi.

Em đúng là đến nản với bà mẹ hiện đại nhưng lười “vô địch” này. Thức ăn để 1,2 ngày người lớn cùng chẳng buồn ăn. Lại bắt con trẻ ăn đồ đông lạnh để đến cả tuần liền. Chưa nói đến mùi vị, chỉ xét đến vệ sinh thực phẩm và chất dinh dưỡng là đã thấy không ổn chút nào rồi. Bảo sao con cô bạn em hơn con nhà em 1 tháng mà còi dí, 8 tháng 7kg. Con nhà em 7 tháng đã 9kg rồi.

Em cũng đi làm, bận lắm mà sáng vẫn dậy sớm đi chợ nấu cho con ăn tươi hàng ngày. Hôm nào lỡ lắm thì mới cho bé ăn thức ăn để qua 1 ngày, vậy mà vẫn còn thấy có lỗi với con. Thôi thì chẳng bàn đến chuyện mẹ lười mẹ chăm. Em chỉ nghĩ là cho con ăn đồ đông lạnh như vậy liệu có còn tí dinh dưỡng nào không? Thịt thà để được đã đành, chẳng lẽ rau xanh luộc 1,2 phút là xong mà cũng phải cấp đông? Để thế liệu có còn giữ được vitamin cho con? Các chị ơi, các chị thường nấu thức ăn cho con một lần ăn mây bữa ạ? Có ai cũng cấp đông xong để con ăn cả tuần vậy mà bé vẫn bụ bấm khỏe mạnh được không?

Các chị cho em ý kiến vụ này với!

Thắc mắc của độc giả ở địa chỉ email nhuhoa_ng…….@…………………….

20 thoughts on “Mẹ lười mới cho con ăn đồ đông lạnh!

Leave a Reply

Or