Mẹ khéo tay làm gối ôm hình cáo đỏ siêu đáng yêu tặng bé

Thay vì tốn tiền mua những món đồ chơi, mẹ hãy tự tay làm tặng bé một chiếc gối ôm hình chú cáo đỏ siêu đáng yêu này nhé.

Mọi đứa trẻ đều thích những chiếc gối ôm rực rỡ sắc màu với hình con vật ngộ nghĩnh, đáng yêu. Còn gì tuyệt hơn nếu bạn tự tay làm tặng bé một chiếc gối ốm như vậy nhỉ? Một chiếc gối hình chú cáo đỏ siêu dễ thương sẽ là gợi ý không tồi. Cùng làm theo những hướng dẫn dưới đây nhé!

CHUẨN BỊ

Vải dạ màu đỏ

Một ít vải màu đen, cam, trắng và vải chấm bi để tạo hình

Cúc áo màu đen

Kéo

Kim chỉ khâu

Ghim để kẹp vải

Bông

CÁCH LÀM:

Bước 1: Đầu tiên bạn tải mẫu vẽ gối ôm hình cáo đỏ tại đây nhé: https://craftbits.com/wp-content/uploads/2014/05/fox-pattern.pdf

Sau đó, bạn in hình này ra giấy và dùng kéo cắt theo đường in. Tiếp theo, đặt hình mẫu lên vải dạ và dùng kéo cắt vải theo mẫu.

Giờ thì bạn đã có đủ các mảnh vải được cắt theo mẫu để tiến hành làm gối rồi.

Bước 2: Dùng ghim vải ghim cố định phần vải trắng (mặt cáo) và vải chấm bi (bụng cáo) vào phần vải dạ đỏ (thân cao) cho dễ khâu. Khâu cố định những bộ phận này vào vải dạ đỏ.

Bước 3: Gắn 2 chiếc cúc áo làm mắt cáo, khâu cố định các miếng vải làm miệng và má của cáo đỏ vào phần vải trắng (mặt cáo).

Bước 4: Đặt úp tấm vải đỏ làm thân cáo lên trên tấm vải vừa được gắn mặt và bụng, sao cho mặt trái ở ngoài. Dùng kim chỉ khâu cố định phần viền xung quanh thân, để chừa lại một đoạn để lột vải. Sau khi khâu xong, bạn lột từ trong ra ngoài là sẽ được phần thân của cáo.

Bước 5: Khâu tai cáo

Bạn đặt miếng vải đỏ làm tai ở dưới cùng, tiếp theo là miếng vải đen làm tai ở trên, khít với nửa đầu nhọn của miếng vải đỏ, sau đó đặt miếng vải trắng lên trên cho sát với mép dưới của miếng vải đỏ. Dùng kim chỉ khâu cố định các miếng vải này lại.

Tiếp theo, bạn đặt úp miếng vải đỏ làm tai thứ 2 lên trên mặt của phần tai vừa khâu, trùng khít với phần vải đỏ trước đó và dùng kim khâu viền lại. Để chừa lại mép dưới của tai không khâu để lột.

Sau khi khâu xong bạn lột phần tai từ trong ra ngoài. Dùng miếng vải trắng làm tai thứ 2 đặt lên mặt vải đỏ vừa lột phải và khâu cố định lại. Vậy là đã hoàn thành một chiếc tai cáo. Làm tương tự với chiếc tai còn lại.

Bước 6: Khâu đuôi cáo

Đặt chồng hai miếng vải đỏ làm đuôi cái lên nhau sau cho mặt trái ở ngoài. Khâu viền xung quanh đuôi cao, chừa lại mép dưới để lột. Sau khi khâu xong, bạn lột vải từ trong ra ngoài sẽ được đuôi cáo.

Bước 7: Nhồi bông vào thân và đuôi của cáo. Sau đó khâu kín lại để bông không lọt ra ngoài.

Bước 8: Khâu ráp tai và đuôi vào và phần thân. Vậy là chiếc gối ôm hình cáo đỏ của bạn đã hoàn thành rồi. Thật đáng yêu phải không nào?

Chúc bạn thành công!

(Theo craftbits)

NHƯ QUỲNH | VTC News

Leave a Reply

Or