Mẹ hãy mát xa vị trí này cho bé con sẽ khỏe mạnh lớn nhanh ít ốm đau bệnh tật

Mẹ hãy mát xa vị trí này cho bé con sẽ khỏe mạnh lớn nhanh ít ốm đau bệnh tật – hãy nằm lòng ngay hôm nay.

Massage là phương thức tác động lực (bằng tay, chân hoặc các thiết bị cơ khí) để làm căng, giãn hay tạo ra rung động cho các cơ xương của cơ thể. Nhìn chung, massage giúp thư giãn, tăng tuần hoàn máu, giảm căng cơ. Chúng còn giúp tăng lượng endorphins cho cơ thể, tăng khả năng đào thải axit lactic, axit uric và giảm stress, giúp giấc ngủ sâu hơn.

Lòng bàn chân

Massage chân mang lại nhiều lợi ích hơn mẹ tưởng vì chúng có thể giúp bé khỏe mạnh, không còn khó chịu, mệt mỏi và ngủ ngon hơn. Nếu bé thường xuyên khóc quấy, nhất là vào ban đêm, mẹ có thể áp dụng cách massage lòng bàn chân để giúp con nhanh chóng chìm vào giấc ngủ.

Đầu tiên, mẹ dùng 2 ngón cái đặt lên 2 gan bàn chân của bé, các ngón còn lại giữ chặt lấy mu bàn chân rồi nhẹ nhàng xoay ngón cái theo chiều kim đồng hồ trong khoảng 5 phút, con sẽ bớt khóc quấy ngay. Bên cạnh đó, massage chân cũng giúp chữa được nhiều chứng bệnh thông dụng mà mẹ có thể học hỏi. Nếu trẻ mắc những căn bệnh về xoang, mũi, chị em có thể xoa bóp vào vị trí các đầu ngón chân.

Nếu trẻ bị đau bụng hoặc gặp các vấn đề về hệ tiêu hóa, mẹ nên chú ý đụng chạm nhiều vào phần trung tâm của lòng bàn chân và trượt dọc khu vực ngón chân cái. Bé mệt mỏi, èo uột, chán ăn, mẹ dùng ngón cái vẽ những đường sóng lượn từ đầu ngón chân đến gót chân, áp dụng thường xuyên con sẽ đỡ mệt mỏi và khỏe mạnh hơn.

nuoi-con-0
 

Mu bàn tay

Một vị trí khác sẽ giúp con cải thiện được hệ tiêu hóa, ăn ngon ngủ ngoan, lớn nhanh như thổi đó chính là đôi bàn tay. Có nhiều cách massage tay cho trẻ sơ sinh, trong đó thông dụng nhất chính là xoa bóp mu bàn tay của trẻ. Đầu tiên, mẹ dùng tay mình nhẹ nhàng nắm lấy tay của con trong vài giây rồi thả ra.

Tiếp đến, mẹ hãy xoa nhẹ vào phần mu bàn tay. Thực hiện các động tác vuốt ve từ mu bàn tay lên các ngón tay cũng sẽ giúp tinh thần bé được thoải mái, ổn định hơn. Hệ thống tuần hoàn cũng được lưu thông một cách dễ dàng, kích thích các tế bào máu hoạt động hiệu quả làm tăng cường khả năng miễn dịch, chống chọi lại các loại bệnh tật một cách mạnh mẽ hơn.

Huyệt thiên trụ

Nếu bé của mẹ có thể trạng yếu, chiều cao, cân nặng không tăng nhanh, hay mệt mỏi, thần sắc xanh xao, dặt dẹo ốm yếu thì hãy đặc biệt lưu ý xoa bóp huyệt thiên trụ của con mỗi ngày. Huyệt thiên trụ chính là các điểm ở sau gáy của bé.

Chăm chỉ nhẹ nhàng massage ở điểm này cho con mỗi ngày, bé sẽ khỏe mạnh, lanh lợi hơn rất nhiều. Việc kích thích các dây thần kinh ở huyệt thiên trụ giúp giảm đau hiệu quả, tăng sức đề kháng bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật. Trẻ sẽ không còn hay ốm đau dặt dẹo suốt cả ngày và thần sắc cũng sẽ tươi vui hơn.

*Những trường hợp không nên massage:

Trẻ em và phụ nữ có thai là 2 đối tượng cần cân nhắc thật kĩ trước khi massage. Ngoài ra, nếu bạn mắc các bệnh ngoài da như ghẻ lở, hắc lào, lang ben hay loãng xương, lao cột sống và các chấn thương ngoại khoa khác cũng không nên áp dụng việc massage.

Tiến hành massage khi quá no hoặc quá đói, cơ thể suy kiệt, đau bụng, viêm ruột cũng sẽ gây ra những tác dụng phụ không mong muốn.

Tốt nhất bạn nên lựa chọn những cơ sở massage uy tín, có giấy phép đàng hoàng – đây là cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe cũng như tính mạng của bản thân.

 Theo Phunutoday

Leave a Reply

Or