Mẹ Hải Phòng khám thai bác sĩ nói tim ngừng đập, con sinh ra trở thành Hoa hậu Kim cương

Nằm bệnh viện điều trị sốt và viêm phổi cấp đến ngày thứ 5 chị Hương chết điếng người khi nghe bác sĩ thông báo thai nhi đã ngừng tim.

Chứng kiến em bé Lisa (7 tuổi) liên tiếp được công chúng quan tâm sau hàng loạt các chương trình mẫu nhí, chị Thanh Hương (quê gốc ở Hải Phòng) hiện tại đang sống cùng ông xã là người Anh tại Thành phố Edinburgh (Vương quốc Anh) lại nhớ đến quãng ngày mang bầu cô con gái nhỏ. Tin liên quan Khám thai bác sĩ lắc đầu, mẹ sinh con thần đồng, từng làm Lại Văn Sâm rơi nước mắt

Cô bé sở hữu vẻ đẹp lai độc lạ, khuôn mặt xinh xắn tựa thiên thần, đôi mắt to tròn xanh nâu, nước da trắng ngần và đôi môi luôn nở nụ cười chúm chím khiến fan hâm mộ “lịm tim”. Bé còn được cư dân mạng ví von sắc đẹp của bé như bản sao của “huyền thoại tượng đài nhan sắc Thế giới Marilyn Monroe”, “nàng công chúa Nước Anh” hay “Cô nàng búp bê di động”. Cũng chính vẻ đẹp này đã giúp Lisa gây được nhiều tiếng vang lớn trong làng mẫu nhí Việt và cả ở nước Anh – nơi con cùng ba mẹ đang sinh sống.

me hai phong kham thai bac si noi tim ngung dap, con sinh ra tro thanh hoa hau kim cuong - 1

Bé Lisa là kết tinh ngọt ngào của chị Thanh Hương với ông xã mang quốc tịch Anh.

Tuy nhiên, ít ai biết được rằng để được có mặt trên cuộc đời này, Lisa và mẹ đã cùng nhau đi qua những tháng ngày “giông bão” rất khó khăn. Từ khi còn là bào thai bé nhỏ trong bụng mẹ, khi thăm khám thai bác sĩ đã từng lắc đầu thông báo “không còn nghe thấy tim thai em bé nữa”.

Những tâm sự của chị Thanh Hương – mẹ bé Lisa đã hé lộ một câu chuyện khác vô cùng thiêng liêng và cảm động về hành trình mang thai và chào đón con đến với thế giới này.

me hai phong kham thai bac si noi tim ngung dap, con sinh ra tro thanh hoa hau kim cuong - 3

Tổ ấm hạnh phúc của gia đình chị tại Thành phố Edinburgh.

me hai phong kham thai bac si noi tim ngung dap, con sinh ra tro thanh hoa hau kim cuong - 4

Chị Hương chia sẻ, Lisa là em bé thứ 2 của gia đình, trước Lisa là người anh trai cùng mẹ khác cha năm nay 13 tuổi. Ngày mang bầu bé Lisa do không muốn di chuyển nhiều nên chị vẫn tiếp tục ở lại Việt Nam, chị dự kiến sau khi sinh xong em bé sẽ qua Anh và bắt đầu cuộc sống mới ở trời Tây.

Giai đoạn đầu mới cấn bầu chị thường xuyên đau ốm, sức khỏe yếu, nghén nặng và không thể ăn ngủ được, thậm chí uống sữa cũng nôn sạch. Chị nói: “Hai tháng đầu mang bầu Lisa mình đã sụt ký rất nhanh. Mặc dù đã giữ gìn và rất cẩn thận nhưng đến tháng thứ 4 mình bị động thai. Đi khám bác sĩ nói mình bắt buộc phải nằm một chỗ hoặc đi đứng thật nhẹ nhàng, tuân thủ mọi chỉ định của bác sĩ nếu muốn em bé an toàn trong bụng mẹ. Lúc đó mình thật sự rất căng thẳng”.

me hai phong kham thai bac si noi tim ngung dap, con sinh ra tro thanh hoa hau kim cuong - 5
me hai phong kham thai bac si noi tim ngung dap, con sinh ra tro thanh hoa hau kim cuong - 6
me hai phong kham thai bac si noi tim ngung dap, con sinh ra tro thanh hoa hau kim cuong - 7

Trong câu chuyện của chị trải lòng về cuộc sống lấy chồng xa quê, không thể không kể đến hành trình mang thai em bé lai 2 dòng máu Việt – Anh.

Qua tam cá nguyệt thứ nhất, những tưởng sức khỏe đã dần ổn định nhưng chị Hương lại tiếp tục đón nhận thêm thử thách. Đỉnh điểm là khi bầu em bé đến tháng thứ 5 thì chị bất ngờ bị sốt và viêm phổi cấp. Mặc dù đã được đưa đi cấp cứu ở bệnh viện thành phố Hải Phòng nhưng bệnh tình vẫn không thuyên giảm.

Chị tâm sự, đó là những ngày nằm viện kinh khủng, đau cả thể xác lẫn tinh thần nhất mà bản thân từng gặp. Mỗi ngày từ 7h sáng đến 19h tối chị chỉ nằm một chỗ truyền dịch và tiêm thuốc, đến nỗi hai tay không còn chỗ để chọc ven.

“Điều trị đến ngày thứ 5, sau khi thăm khám buổi sáng, bác sĩ thông báo không còn nghe thấy tim thai em bé nữa. Mình đã sốc và đau buồn nhưng không còn sức để khóc. Bác sĩ đã gọi xe cấp cứu đưa mình sang bệnh viện phụ sản để kiểm tra một lần nữa trước khi ký giấy chuyển mình lên tuyến trên. Sau khi khám thai, bác sĩ nói tim em bé vẫn đập nhưng rất yếu. Vì mẹ yếu, lại tiêm và truyền quá nhiều kháng sinh vào người, nên em bé mệt và không cử động” – mẹ Hải Phòng nhớ lại.

Sau khi biết em bé trong bụng vẫn còn nhịp tim, chị Hương được bác sĩ chuyển từ Hải Phòng lên bệnh viện Nhiệt đới Trung ương với hy vọng sẽ cứu được em bé trong bụng. Tuy nhiên, khi lên đến Hà Nội, thêm một thử thách đến với người mẹ trẻ, khi bác sĩ nói phải lựa chọn giữa việc nên bỏ đi đứa bé để giảm nguy hiểm cho tính mạng người mẹ. Mặc dù trong đầu đã hình dung ra mức độ nguy hiểm của bản thân và đứa bé, nhưng chị đã không ngần ngại mà cầu xin các bác sĩ trong nước mắt. “Mình sẽ giữ em bé đến cùng bất chấp tính mạng có nguy hiểm như thế nào, mình không quan tâm” – chị nói.

me hai phong kham thai bac si noi tim ngung dap, con sinh ra tro thanh hoa hau kim cuong - 8
me hai phong kham thai bac si noi tim ngung dap, con sinh ra tro thanh hoa hau kim cuong - 9
me hai phong kham thai bac si noi tim ngung dap, con sinh ra tro thanh hoa hau kim cuong - 10

Đó là một hành trình gian nan và nhiều thử thách.

me hai phong kham thai bac si noi tim ngung dap, con sinh ra tro thanh hoa hau kim cuong - 11

Sau hai tuần chăm sóc đặc biệt, sức khỏe của chị Hương có những tiến triển tích cực, cả mẹ và em bé đã dần bình phục và được về nhà. Vì cơ thể yếu nên chị cũng rất chú trọng đến dinh dưỡng thai kỳ. Tuy nhiên chị không bồi bổ được nhiều do ảnh hương của trận sốt và viêm phổi cấp khi thai 22 tuần. Cả thai kỳ chị Hương chỉ tăng vỏn vẹn 6kg, may mắn em bé vẫn đảm bảo các chỉ số phát triển của thai nhi.

Chứng kiến vợ ốm yếu, ông xã của chị nghỉ việc để bay từ nước Anh xa xôi qua chăm sóc, anh cũng liên tục động viên vợ sang Anh để sinh đẻ. Thế nhưng, vì lý do sức khỏe nên chị vẫn kiên định với lựa chọn ban đầu là sinh em bé ở Việt Nam.

me hai phong kham thai bac si noi tim ngung dap, con sinh ra tro thanh hoa hau kim cuong - 12
me hai phong kham thai bac si noi tim ngung dap, con sinh ra tro thanh hoa hau kim cuong - 13

Những hình ảnh tại lễ sinh nhật của bé Lisa.

Theo lời chị Hương, do sức khỏe không cho phép đẻ thường nên chị được mổ cấp cứu bắt em bé Lisa ra ngoài. Em bé nặng 3,2kg với đôi mắt to tròn xanh nâu, nước da trắng hồng, mái tóc xoăn nâu lọt lòng khiến cả kíp mổ trầm trồ khen ngợi: “Em bé lai xinh quá, con là thiên thần đẹp nhất từ trước đến nay của bệnh viện”.

Chị trải lòng, sau sinh được ở gần bố mẹ đẻ nên bản thân không gặp nhiều khó khăn trong việc chăm sóc con cái, Ông bà rất yêu thương con cháu, nên chị được nghỉ ngơi đầy đủ trong suốt thời gian ở cữ. Nhờ vậy mới sinh xong chị đã về được vóc dáng ban đầu mà không bị rạn da hay xồ xề.

Vất vả mang thai và sinh em bé nhưng rất may mắn khi con chào đời đến với thế giới thì lại trở thành đứa bé dễ nuôi. Theo lời mẹ Thanh Hương thì Lisa rất ngoan. Từ một đứa trẻ từng được bác sĩ chẩn đoán ngừng tim thai khi còn là bào thai. Giờ đây Lisa đã trở thành cô bé 7 tuổi thông minh. Hai năm gần đây, con liên tiếp đăng quang ngôi vị Hoa hậu Nhí Vương Quốc Anh và ẵm trọn toàn bộ các giải thưởng phụ, từ đó trở thành đại sứ từ thiện CCA của Vương Quốc.

me hai phong kham thai bac si noi tim ngung dap, con sinh ra tro thanh hoa hau kim cuong - 14
me hai phong kham thai bac si noi tim ngung dap, con sinh ra tro thanh hoa hau kim cuong - 15

Con không chỉ là niềm tự hào của mẹ Thanh Hương mà còn liên tiếp gây tiếng vang trong làng mẫu nhí, thời trang.

Theo Eva

Leave a Reply

Or