Mẹ đảm ở Bình Dương gợi ý thực đơn ăn dặm tự chỉ huy cho bé 6-7 tháng tuổi đầy màu sắc

Sau khi đã tìm hiểu kĩ càng, chị Như Quỳnh quyết định cho cả 2 bé sinh đôi ăn dặm theo phương pháp BLW và cố gắng lên thực đơn thật phong phú, đa dạng cho các con.

Mẹ đảm Bình Dương gợi ý thực đơn ăn dặm BLW cho trẻ 6-7 tháng tuổi, mẹ nào đang nuôi con nhỏ nhất định không thể bỏ qua - Ảnh 3.

Là mẹ của 2 bé sinh đôi, khi con bước vào độ tuổi ăn dặm, chị Như Quỳnh, 28 tuổi (sống tại Bình Dương) rất trăn trở không biết cho con ăn dặm theo phương pháp gì thì thích hợp nhất? Cuối cùng sau nhiều lần cân nhắc và tìm hiểu kĩ càng, bà mẹ trẻ này quyết định cho con ăn dặm tự chỉ huy (BLW – Baby Lead Weaning)), bởi theo chị phương pháp này có nhiều ưu điểm và phù hợp với con mình nhất.

Mẹ đảm Bình Dương gợi ý thực đơn ăn dặm BLW cho trẻ 6-7 tháng tuổi, mẹ nào đang nuôi con nhỏ nhất định không thể bỏ qua - Ảnh 1.
2 bé Đậu và Cá hiện được 17 tháng tuổi và được mẹ cho ăn dặm BLW từ 6 tháng tuổi.

Chia sẻ về việc lựa chọn phương pháp BLW, chị Như Quỳnh cho hay: “2 bé Đậu, Cá nhà mình hơn được hơn 17 tháng tuổi rồi, mình cho con ăn dặm BLW hoàn toàn từ tháng thứ 6. Nói đến phương pháp ăn dặm tự chỉ huy thì mình vẫn dành rất nhiều lời khen cho phương pháp này, mình đều khuyên mọi người ai đang chuẩn bị hoặc bắt đầu nên thử nếu điều kiện cho phép.

Khi bạn muốn bắt đầu cho con ăn dặm theo phương pháp BLW hãy nghiên cứu và đọc tham khảo các tài liệu hướng dẫn về phương pháp này, đặc biệt về việc an toàn trong ăn dặm cho con (vấn đề tư thế ăn, vấn đề cấu trúc thức ăn, vấn đề hóc ọe và cách phân biệt xử lý trong mọi trường hợp), điều kiện tiếp theo là sự nhất trí từ gia đình gồm vợ chồng và ông bà. Điều kiện thứ 3 nữa là mẹ phải quyết tâm và kiên trì, không theo nửa vời hoặc làm theo phong trào”.

Mẹ đảm Bình Dương gợi ý thực đơn ăn dặm BLW cho trẻ 6-7 tháng tuổi, mẹ nào đang nuôi con nhỏ nhất định không thể bỏ qua - Ảnh 2.
Chị Như và các con.

Theo chị Như Quỳnh, lợi ích của phương pháp ăn dặm BLW khá nhiều. 

Thứ nhất bé có thể tự quyết định ăn gì và ăn bao nhiêu. 

Thứ hai, bé được cầm nắm, cảm nhận độ thô của từng loại thức ăn và ăn đa dạng được nhiều chất hơn. 

Ngoài những ưu điểm trên, phương pháp ăn dặm BLW giúp bé vận động được tĩnh và thô, qua từng giai đoạn cha mẹ sẽ thấy con khéo léo hơn hẳn từ bàn tay, ngón tay, cổ tay và khuỷu tay. Sau này là giai đoạn xúc thìa và cầm đũa, con sẽ sớm tự lập và hoàn thành thời kì ăn dặm sớm hơn các bạn ăn đút. Nói là vậy nhưng cũng tùy bé và thái độ ăn của các bé hoàn toàn khác nhau, quan trọng nhất là sự quan sát của mẹ với con để giúp con nhiều hơn thay vì nhìn con nhà người ta và tạo áp lực cho bản thân rồi sau đó đổ lỗi cho BLW, luẩn quẩn không biết phải làm gì để thay đổi cho đúng”, chị Như Quỳnh cho hay.

Mẹ đảm Bình Dương gợi ý thực đơn ăn dặm BLW cho trẻ 6-7 tháng tuổi - Ảnh 4.
Thời gian đầu các bé ăn chủ yếu đồ hấp luộc.

Dưới đây là thực đơn ăn dặm tự chỉ huy chị Như Quỳnh chuẩn bị cho con giai đoạn 6, 7 tháng tuổi các mẹ cùng tham khảo nhé:

Mẹ đảm Bình Dương gợi ý thực đơn ăn dặm BLW cho trẻ 6-7 tháng tuổi, mẹ nào đang nuôi con nhỏ nhất định không thể bỏ qua - Ảnh 3.
Tháng đầu ăn dặm, thực đơn chủ yếu là hoa quả và rau củ hấp.
Mẹ đảm Bình Dương gợi ý thực đơn ăn dặm BLW cho trẻ 6-7 tháng tuổi, mẹ nào đang nuôi con nhỏ nhất định không thể bỏ qua - Ảnh 4.
Các món ăn đơn giản nhưng được trình bày đẹp mắt.

Rất nhiều loại củ quả trong thực đơn tháng đầu ăn dặm.

Chị Như Quỳnh thường cắt thức ăn cho con cả dạng ngắn và dài để các bé tập luyện được kĩ năng ăn uống.

Những đĩa thức ăn được chị bày biện bắt mắt, dễ thương.

Từ trái qua phải: Thịt lợn băm nhồi dưa leo baby, khoai tây, đậu que, cà chua bi xào thì là, mè trắng và cơm nắm mè rang, phô mai.

Khoai lang nướng, chả gà rau củ, củ quả hấp, khoai tây đút lò, cá hồi chiên xù và súp lơ xanh hấp.

Mẹ đảm Bình Dương gợi ý thực đơn ăn dặm BLW cho trẻ 6-7 tháng tuổi - Ảnh 12.
Mẹ đảm Bình Dương gợi ý thực đơn ăn dặm BLW cho trẻ 6-7 tháng tuổi - Ảnh 13.
Mẹ đảm Bình Dương gợi ý thực đơn ăn dặm BLW cho trẻ 6-7 tháng tuổi - Ảnh 14.
Mẹ đảm Bình Dương gợi ý thực đơn ăn dặm BLW cho trẻ 6-7 tháng tuổi - Ảnh 15.
Mẹ đảm Bình Dương gợi ý thực đơn ăn dặm BLW cho trẻ 6-7 tháng tuổi - Ảnh 16.
Mẹ đảm Bình Dương gợi ý thực đơn ăn dặm BLW cho trẻ 6-7 tháng tuổi - Ảnh 17.

Theo Eva

Leave a Reply

Or