Mẹ đảm làm món mứt cam thơm ngon mềm dẻo ai cũng “thích mê”

Sắp tết mẹ hãy trổ tài làm món mứt cam thơm ngon khiến cả nhà ai cũng gật gù tấm tắc khen ngon.

Nguyên liệu làm mứt cam

– 3 quả cam tươi ngon

– 150g đường vàng

– 1 chút mật ong

– Muối

Các bước thực hiện làm mứt cam dẻo

Bước 1: Bạn rửa sạch cam vàng. Bạn đun sôi một nồi nước với chút muối rồi cho cam vào chần sơ 1 – 2 phút thì tắt bếp. Tiếp đó, bạn hãy vớt cam ra ngâm ngay vào chậu nước lạnh 5 – 7 phút cho nguội cam rồi chế biến tiếp.

Cách làm mứt cam
Cách làm mứt cam

Bước 2: Bạn  hãy cắt cam nguội thành từng lát khoanh tròn dày cỡ 0,5cm.

Bước 3: Tiếp đến bạn hãy cho đường, mật ong và một chút nước vào nồi nấu cho tan hết đường là được. Món ăn sẽ ngon hơn nếu bạn để đường tan chảy đều không bị vón cục.  

Bước 4: Bạn hãy cho nước đường sôi, cho từng miếng cam vào, đảo nhẹ tay để cam ngấm đường đồng thời hạ lửa nhỏ đun liu riu là được. Bạn hãy đun khoảng 20 phút nước đường hơi sánh lại thì đảo cam đều tay đến khi cam chuyển màu trong, nước đường chuyển màu vàng thì bắt đầu tắt bếp.

Mứt cam ngày tết thơm dẻo
Mứt cam ngày tết thơm dẻo

Bước 5: Sau đó, bạn hãy xếp các miếng cam lên vỉ rồi đem phơi nắng cho cam khô lại là có mứt cam dẻo hoàn thành. Rồi bạn hãy phơi mứt cam dưới nắng hoặc sấy trong lò nướng cho mứt khô hoàn toàn để món mứt cam khô và thơm ngon hơn.

Lưu ý: Trong điều kiện tiết trời không có nắng thì có thể mang vỉ mứt cam đi sấy trong lò nướng ở nhiệt độ 80 – 100 độ cho tới khi mứt cam khô lại là được. Chúc bạn thành công với món mứt cam thơm dẻo này!

Theo PhunuToday

Leave a Reply

Or