Mẹ đã phòng hăm tã đúng cách chưa ?

Tuy hăm tã rất phổ biến, hầu như mẹ nào cũng biết, nhưng tại sao đa số các bé vẫn bị, thậm chí tái đi tái lại nhiều lần?

Hăm tã là chứng viêm da phổ biến ở trẻ nhỏ. Theo kết quả khảo sát được thực hiện trên webtretho tháng 11 năm 2014, có 71,4% các mẹ cho biết con đã từng bị hăm tã và có trẻ tái đi tái lại nhiều lần. Tuy hăm tã rất phổ biến, hầu như mẹ nào cũng biết, nhưng tại sao đa số các bé vẫn bị, thậm chí tái đi tái lại nhiều lần? Đó là vì nhiều mẹ vẫn chưa hiểu đúng về hăm tã, chỉ chờ khi con bị hăm rồi mới bắt tay vào chữa trị. Mẹ hãy chủ động phòng chống từ đầu để chứng viêm da “đáng ghét” này không thể tấn công bé yêu nhé.

Hăm tã – chuyện tưởng nhỏ mà không nhỏ:

Có lẽ đa số các mẹ đều từng một lần nghe qua về hăm tã trước khi có em bé, nhưng đa số đều nghĩ: hăm tã chỉ là chuyện nhỏ. Thật ra, những chủ quan có thể dẫn đường cho hăm tã trở thành rắc rối khó giải quyết. Mẹ không nên chủ quan với “kẻ quấy rối” vô hình này nhé.

Hăm tã là  hiện tượng viên da do kích ứng thường gặp ở trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ từ 0 đến 24 tháng tuổi. Tại Việt Nam, theo khảo sát của Viện da liễu về hăm tã thì có đến 35% trẻ ở giai đoạn từ 6 đến 9 tháng tuổi đã từng bị hăm tã ít nhất 1 lần, cá biệt có trẻ bị tái hăm nhiều lần.

Hăm tã tuy không phải là bệnh lý nghiêm trọng nhưng có thể ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và tâm lý của bé. Bố mẹ nào cũng biết giấc ngủ có vai trò rất quan trọng đối với trẻ nhỏ, trong khi đó,hăm tã lại làm bé khó chịu, quấy khóc và hay giật mình khi ngủ. Nếu không được ngủ đủ giấc, hoặc giấc ngủ bị gián đoạn, bé dễ sinh cáu gắt. Thậm chí trong trường hợp kéo dài, sức khỏe của bé giảm sút, cân nặng và chiều cao chậm phát triển… Hăm tã làm bé đau rát nên cảm giác ngon miệng của bé giảm đi, ảnh hưởng đến phát triển thể chất của bé. Đặc biệt, một số bé còn sụt cân vì biếng ăn trong giai đoạn bị hăm tã. Vì thế, không thể vì thấy hăm tã không  nghiêm trọng mà mẹ có thể coi thường được. Các mẹ cần theo dõi và có kiến thức đầy đủ về hăm tã để chủ động phòng chống “kẻ quấy rối” đáng ghét này ngay từ đầu chứ không cần chờ “hắn” đến mới bắt tay vào đối phó.

Mô tả ảnh.

Làn da bé yêu rất mong manh, nhạy cảm, cần bảo vệ 24/24 khỏi sự tấn công của các tác nhân kích ứng

Mông xinh kết bạn cùng “dũng sĩ thuốc mỡ” – cặp đôi hoàn hảo

Có nhiều nguyên nhân gây hăm tã, nhưng nguyên nhân chủ yếu là do làn da vốn đã mỏng manh của bé phải thường xuyên tiếp xúc với các tác nhân kích ứng từ môi trường bên ngoài như sự cọ xát của tã giấy, sự xâm nhập của các enzym có trong phân, nước tiểu hay môi trường ẩm ướt…

Vì thế, để bảo vệ làn da mỏng manh của bé khỏi sự xâm nhập của các tác nhân kích ứng “đáng ghét” này, mẹ cần chủ động tạo “lớp màng bảo vệ” còn thiếu cho làn da bé.

Cách tạo lớp màng bảo vệ rất đơn giản, mẹ chỉ cần bôi thuốc chống hăm lên vùng da tiếp xúc với tã trước mỗi lần quấn tã. Trên thị trường tuy có nhiều loại thuốc trị hăm ở các dạng dầu, dạng nước, dạng kem, dạng mỡ…nhưng thuốc mỡ đã được chứng minh là có hiệu quả vượt trội nhất trong việc hình thành “lớp màng bảo vệ” vượt trội cho da bé. Kết bạn cùng “dũng sĩ thuốc mỡ”, mẹ có thể hoàn toàn yên tâm là chiếc mông xinh xinh của bé đã được bảo vệ 24/24.

Để thêm phần an tâm khi lựa chọn “người bảo vệ” cho mông bé, ngoài việc lựa chọn thuốc mỡ, mẹ nên chú ý lựa chọn loại thuốc có chứa bộ đôi tác động kép Lanolin và Dexpanthenol. Lanolin (chiết xuất từ  mỡ cừu tự nhiên), có cấu tạo lipid gần gũi với chất bã nhờn của người. Với tính chất bán thông thoáng, Lanolin vừa có chức năng tạo “hàng rào bảo vệ” không cho da bé tiếp xúc với các tác nhân gây kích ứng da như nước tiểu, phân, vừa không ngăn cản sự trao đổi khí ở da bé giúp da bé luôn khỏe mạnh. Trong khi đó, Dexpanthenol (tiền Vitamin B5) rất hiệu quả trong việc thúc đẩy quá trình tái tạo vùng da tổn thương một cách nhanh chóng, tạo điều kiện tối ưu để làn da mỏng manh của trẻ hồi phục hăm tã nhanh chóng. Tất cả các hoạt chất trong thuốc mỡ tác động kép Dexpanthenol và Lanolin đều nằm trong danh sách được chứng nhận an toàn khi nuốt phải, nên rất an toàn khi sử dụng cho bé.

Nào, mẹ còn chờ gì mà không cho bé mông xinh kết bạn cùng „dũng sĩ thuốc mỡ“ để đánh lui hăm tã đáng ghét đi nào!

 Theo phunutoday

Leave a Reply

Or