MẸ ĐÃ BIẾT CÁCH TẮM NẮNG CHO BÉ YÊU ĐÚNG CÁCH CHƯA?

Thời điểm thích hợp để tắm nắng cho bé là từ 6 – 9h sáng và sau 4 – 5h chiều. Từ 6 – 9 h sáng là lúc tia hồng ngoại và tia cực tím từ mặt trời tương đối yếu nên có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể bé.

Tắm nắng là hoạt động không thể thiếu trong quá trình phát triển của bé, đặc biệt là với trẻ sơ sinh. 

Tắm nắng là hoạt động không thể thiếu trong quá trình phát triển của bé, đặc biệt là với trẻ sơ sinh.

Thời điểm tắm nắng

Thời điểm thích hợp để tắm nắng cho bé là từ 6 – 9h sáng và sau 4 – 5h chiều. Từ 6 – 9 h sáng là lúc tia hồng ngoại và tia cực tím từ mặt trời tương đối yếu nên có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể bé. Còn khoảng thời gian từ 4 -5h chiều là lúc thành phần X quang trong tia cực tím nhiều giúp cơ thể hấp thu canxi, phốt pho hỗ trợ sự phát triển của xương.
Có điều bạn cần nhớ là trong khoảng thời gian từ giữa trưa đến 4h chiều không nên cho trẻ phơi nắng vì đây là khoảng thời gian tia cực tím trong ánh nắng mặt trời trở nên mạnh nhất dễ gây tổn thương cho da.

Thời gian tắm nắng

Thời gian tắm nắng cho trẻ phù thuộc vào độ tuổi và tăng dần từ 10 đến 30 phút tuỳ theo sự phát triển của bé. Thông thường trẻ sơ sinh được 2 tuần tuổi là đã có thể tắm nắng, điều này sẽ giúp kích thích sự phát triển chiều dài của trẻ sơ sinh.
Mẹ cần lưu ý không nên tắm nắng cho bé quá lâu. Nếu thấy da bé chuyển sang màu đỏ, ra nhiều mồ hôi, mạch đập nhanh thì nên nhanh chóng đưa bé về nhà cho bé uống chút nước hoặc có thể lấy nước ấm để lau người cho con. Để hạn chế mức thấp nhất khả năng trẻ bị cảm nắng hoặc bị kích ứng với ánh nắng, hãy tập cho bé quen dần với ánh nắng bằng cách bế con ra nắng một chút rồi lại đưa bé vào chỗ mát nghỉ ngơi.

Cách tắm nắng

Đặt bé nằm duỗi giống tư thế nằm trên giường sao cho ánh nắng mặt trời tiếp xúc với lưng đầu tiên sau đó là đến hai bên thân mình cuối cùng mới là bụng và ngực. Khi mới bắt đầu cho bé tắm nắng chỉ nên để ánh nắng chiếu vào từng phầm trong khoảng 1 phút lâu dần mới tăng thêm thời gian.
Vào mùa hè tỷ lệ tia cực tím trong ánh nắng mặt trời thường cao hơn so với các mùa khác nên bạn hãy nhớ bảo vệ phần đầu và mắt cho bé. Tốt nhất nên đội cho bé một chiếc mũ bằng chất liệu vải sợi tự nhiên thoáng mát thấm mồ hôi và đặc biệt nên là mũ rộng vành để có thể che ánh nắng chiếu trực tiếp vào mắt.

Lựa chọn quần áo khi tắm nắng

Khi bắt đầu hãy cứ để bé mặc quần áo bình thường. Phơi nắng được một lúc nếu cảm thấy nhiệt độ cơ thể bé tăng lên thì lúc đó hãy cởi bớt quần áo cho con. Sau khi tắm nắng xong hãy nhớ mặc thêm quần áo cho con bởi trong lúc phơi nắng các lỗ chân lông nở to ra, khi bạn đưa bé vào nhà hoặc nơi râm mát khí lạnh sẽ dễ dàng thâm nhập qua lỗ chân lông khiến cơ thể bé ngấm lạnh nhanh đôi khi dẫn tới cảm lạnh.

Sưu tầm

Leave a Reply

Or