Mẹ đã biết cách cho con uống thuốc?

Trẻ em còn nhỏ nên sức đề kháng thường yếu hơn người lớn nên phải thường xuyên dùng rất nhiều thuốc. Có nhiều loại thuốc dành cho bé như thuốc viên, xi-ro, thuốc dạng bột… nhưng thường thấy nhất là thuốc viên. Thế nhưng, bạn đã biết cách cho con uống thuốc viên đúng cách chưa?

Cách uống một vài loại thuốc thông thường

Bản thân thuốc viên cũng có nhiều loại khác nhau, trước khi muốn biết cách cho con uống thuốc như thế nào là đúng, bạn nên xác định đúng loại thuốc bạn cần cho con uống. Dưới đây là các uống một số loại thuốc:

– Thuốc thông thường: Đối với các loại thuốc thông thường, không có ghi chú gì đặc biệt, bạn chỉ cần cho con uống cả viên thuốc với nước, tốt nhất là nên sử dụng nước đun sôi để nguội.

– Thuốc viên sủi bọt: Đối với các loại thuốc tăng cường vitamin và chất khoáng thường có dạng viên nén sủi bọt. Bạn nên để thuốc tan hẳn trong nước rồi mới cho con uống. Đặc biệt đối với những loại thuốc sủi chứa hàm lượng vitamin C cao, bạn không nên cho con uống vào buổi tối đâu nhé!

– Một số loại thuốc điều trị các bệnh về dạ dày thường đòi hỏi bạn cần cho bé nhai trước khi uống.

– Viên con nhộng: Những viên con nhộng này sẽ mất một khoảng thời gian trước khi tan trong ruột. Bạn đừng nên phá vỡ chúng hoặc nghiền nát vì điều này có thể làm mất tác dụng của thuốc hoặc gây ngộ độc khi sử dụng quá liều…

cho con uong thuoc
Bạn nên cho con uống thuốc với nước đun sôi để nguội là tốt nhất

Cho con uống thuốc như thế nào?

– Trước khi đưa thuốc cho con, bạn cần phải rửa và lau khô tay hoàn toàn. Bạn nên cho bé ngồi hoặc đứng yên khi uống thuốc và uống cùng với một lượng nước vừa đủ để tránh việc thuốc dính lại ở thực quản của bé.

– Đối với những bé nhỏ, việc nuốt cả một viên thuốc lớn là điều hết sức khó khăn với bé. Vậy nên mẹ có thể nghiền nát thuốc trước rồi mới cho con uống.

– Nhiều mẹ quyết định cho con uống thuốc cùng với sữa hoặc các loại nước ép vì như vậy sẽ dễ uống hơn. Đây hoàn toàn không phải là một cách đúng đắn vì những chất khác nhau khi tác dụng có thể làm giảm tác dụng của thuốc. Tốt nhất, nếu bạn muốn cho con uống thuốc bằng một loại nước nào khác ngoài nước lọc thì bạn nên hỏi xin ý kiến của bác sĩ trước.

– Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi cho con uống thuốc. Bảo đảm tuân thủ theo tất cả những hướng dẫn ghi trên vỏ thuốc. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, bạn nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ chứ đừng tùy tiện cho con uống thuốc.

Theo  MarryBaby

Leave a Reply

Or