Dứa được xem là một trong những loại quả được nhiều người yêu thích không chỉ về tính lành mà còn về độ thơm ngon của nó. Nhưng trong dứa có chứa chất bromelain dễ gây co bóp tử cung. Để trả lời cho câu hỏi phụ nữ mang bầu 3 tháng đầu ăn dứa được khôngbạn hãy tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Bau 3 thang dau an dua duoc khong 1

 
Bầu 3 tháng đầu ăn dứa được không? – Ảnh minh họa: Internet

Ăn dứa có gây sảy thai không?

Trong dứa có chứa chất có thể làm phá vỡ protein là chất bromelain. Chất này không chỉ phá vỡ protein mà còn ảnh hưởng đến quá trình mang thai của phụ nữ. Tuy nhiên, chất này trong dứa chiếm rất ít, không đủ lượng để gây ra bất kì một phản ứng nào cho cơ thể. Vì thế, ăn dứa khi mang thai 3 tháng đầu sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ bầu cũng như thai nhi.

Tuy nhiên, các mẹ bầu cần lưu ý rằng chỉ nên ăn dứa với mức độ vừa phải để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé nhé.

Bà bầu ăn dứa nấu chín được không?

Các mẹ đang mang thai chắc hẳn là cũng đang thắc mắc bà bầu có nên ăn dứa nấu chín không? Thực tế, các mẹ đang mang thai có thể ăn dứa nấu chín để bổ sung các chất như vitamin, khoáng chất, rất tốt cho sự phát triển của thai nhi.

Việc ăn dứa đã được nấu chín sẽ làm dễ dàng hơn quá trình chuyển dạ của thai nhi vì nó có khả năng làm mềm khung xương chậu cho cơ thể. Không chỉ vậy, khi mang thai, các mẹ bầu không tránh khỏi việc bị sưng phù ở các ngón chân, đầu ngón tay. Việc ăn dứa như thế này sẽ giúp làm giảm tình trạng sưng phù cho các mẹ đang mang thai.

Bau 3 thang dau an dua duoc khong 2
Bà bầu có nên ăn dứa nấu chín không? – Ảnh minh họa: Internet

Với phụ nữ đang mang thai thì đều đáng lo nhất đó là “nhan sắc bị xuống cấp” do sự thay đổi của các nội tiết tố trong cơ thể. Nếu có thể, bạn nên ăn dứa nấu chín mỗi tuần 1 lần để cung cấp các chất dưỡng ẩm tốt cho da như vitamin, magie, kali nhé. Nhiều mẹ bầu đã áp dụng biện pháp này để có một làn da đẹp sau sinh.

Bà bầu nên ăn dứa vào tuần bao nhiêu

Trong dứa có chứa nhiều mangan giúp phát triển xương và tái tạo các mô liên kết cho cơ thể, tăng cường hệ tiêu hóa và miễn dịch cho chị em đang mang thai. Vậy mẹ bầu ăn dứa từ tuần bao nhiêu sẽ giúp cho hệ tiêu hóa tốt hơn và cơ thể sẽ được miễn dịch, tránh bị vi khuẩn gây bệnh xâm nhập?

Bau 3 thang dau an dua duoc khong 3
Mẹ bầu ăn dứa từ tuần bao nhiêu? – Ảnh minh họa: Internet

Câu trả lời là từ tuần thứ 38 trở đi mẹ bầu có thể ăn nhiều dứa để bổ sung các chất cần thiết cho cơ thể. Nói như vậy, tháng thứ mấy bà bầu nên ăn dứa thì tốt cho sức khỏe? Từ tháng thứ ba, các mẹ bầu có thể ăn dứa nhưng với một lượng vừa phải, vì nếu ăn với hàm lượng nhiều, cụ thể là 7 quả/ ngày trở lên thì sẽ bị co bóp tử cung, ảnh hưởng không tốt đến thai nhi.

Lợi ích của việc ăn dứa khi mang thai

Trong y học cổ truyền, dứa được xem là thần dược trong việc hỗ trợ các mẹ bầu sinh nở dễ dàng và cũng là thần dược trong việc giúp chị em phụ nữ cải thiện nhan sắc, lấy lại vẻ đẹp thanh xuân của mình. Sau đây là những lợi ích tuyệt vời của quả dứa đối với các mẹ đang mang thai.

Bau 3 thang dau an dua duoc khong 4
Tháng thứ mấy bà bầu nên ăn dứa? – Ảnh minh họa: Internet

– Ăn dứa giúp các mẹ bầu chuyển dạ, dễ đẻ: Với hàm lượng lớn bromelain, dứa giúp cho xương chậu mềm hơn, vì thế các mẹ bầu sẽ ít đau hơn khi chuyển dạ, giúp quá trình sinh nở dễ dàng và thuận lợi hơn.

– Ăn dứa làm giảm ốm nghén cho mẹ bầu: Ngoài giúp mẹ bầu sinh nở dễ dàng, ăn dứa cũng sẽ giúp ích trong việc giảm các triệu chứng như ốm nghén, khó chịu, mệt mỏi khi mang thai, nhờ vậy mà các mẹ bầu sẽ cảm thấy dễ chịu, thoải mái hơn trong sinh hoạt hằng ngày.

Bau 3 thang dau an dua duoc khong 5
Bầu 3 tháng ăn dứa có được không? – Ảnh minh họa: Internet

– Ăn dứa ngăn ngừa táo bón: Không chỉ chứa các vitamin, enzym, khoáng chất, trong dứa còn chứa nhiều chất xơ giúp giảm tình trạng táo bón cho các mẹ bầu, thúc đẩy quá trình tiêu hóa trong cơ thể diễn ra thuận lợi hơn.

– Ăn dứa giúp các mẹ bầu làm đẹp: Rạn da, nứt nẻ, da bị khô là nỗi lo của nhiều mẹ bầu khi mang thai. Nhưng bạn đừng lo lắng quá nhé, việc ăn dứa mỗi tuần sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc cải thiện làn da của mình đó. Các mẹ bầu có thể tận dụng dứa dễ làm nước ép uống mỗi ngày để có làn da đẹp hơn. Loại nước này cũng có thể giúp bạn trong việc điều trị mụn, giảm thâm do sẹo và làm trắng da, giúp da hồng hào và mịn màng nhờ collagen có trong dứa, giảm các melanin gây nám da.

Bau 3 thang dau an dua duoc khong 6
Tháng thứ mấy bà bầu nên ăn dứa? – Ảnh minh họa: Internet

Bầu 3 tháng ăn dứa có được không?

Theo Bác sĩ Trần Thu Nguyệt của Viện Y học Ứng Dụng Việt Nam, một quả dứa thường chứa chứa đến 100% vitamin cần thiết cho cơ thể, đây là loại quả dinh dưỡng rất cần thiết cho sức khỏe của mẹ bầu. Vì vậy, chúng ta nên đưa dứa vào bữa ăn thai kỳ để bổ sung dưỡng chất cho mẹ và sự phát triển của thai nhi.

Nhưng không phải vì những lợi ích trên mà các chị em lạm dụng quá mức trong việc ăn dứa thường xuyên, nhất là các mẹ bầu. Nếu ăn dứa quá mức cho phép có thể gây ợ nóng và trào ngược axit.

Bau 3 thang dau an dua duoc khong 7
Bầu ba tháng ăn dứa có được không? – Ảnh minh họa: Internet

Đến đây chắc hẳn bạn đã có lời giải đáp cho câu hỏi bầu ba tháng đầu ăn dứa được không. Ăn dứa rất tốt cho các chị em phụ nữ đang mang thai trong việc bảo vệ sức khỏe và làm đẹp nếu chúng ta ăn với hàm lượng phù hợp.

Đối với những bạn mang thai mà sau khi ăn dứa có xuất hiện các triệu chứng như dị ứng, nổi mẩn đỏ. Bạn nên đến bác sĩ để kiểm tra kịp thời và được chữa trị sớm nhé.

Theo Phunusuckhoe