Mẹ chồng người Ý dán 5 mảnh giấy lên túi đồ của con dâu Việt, nội dung khiến tất cả xúc động

“Sáng nay đang ngủ thì mẹ chồng gõ cửa bảo để bà vào mang tất, mang giầy cho, vì mình bầu to cúi xuống khó khăn…”, câu chuyện về người mẹ chồng tuyệt vời đã được bắt đầu kể như thế.

 

Chuyện mẹ chồng người Ý tỉ mẩn chuẩn bị hành trang trước cả tháng cho con dâu Việt đi sinh

Với những cô gái lấy chồng ngoại quốc, chưa nói đến chuyện mẹ chồng – nàng dâu, việc hòa hợp và được chồng yêu thương đã là may mắn.

Thế nhưng ngày hôm qua, một nàng dâu Việt đã khiến nhiều người xúc động khi kể chuyện về mẹ chồng người Ý thương yêu con dâu và chăm sóc tận tình không khác gì mẹ đẻ.

Nàng dâu Huỳnh Thị Thanh Nga, sinh năm 1991, quê ở Khánh Hòa được nhiều người nhận xét là vô cùng may mắn khi không những được anh chồng ngoại quốc yêu thương, chiều chuộng mà gia đình chồng, đặc biệt là mẹ chồng cũng chăm sóc chu đáo hết mực.

Mẹ chồng người Ý dán 5 mảnh giấy lên túi đồ của con dâu Việt, nội dung khiến tất cả xúc động - Ảnh 1.

Thanh Nga và chồng đã cưới nhau được hơn 1 năm

Thanh Nga bắt đầu kể câu chuyện của mình: “Sáng nay đang ngủ thì mẹ chồng gõ cửa bảo để bà mang tất mang giầy cho, mình bầu to nên cúi xuống khó khăn nên mọi hôm chồng toàn mang cho.

Nhưng hôm nay nay anh đi làm sớm, tất nhiên hơi khó nhưng mình vẫn cố gắng tự mang được chứ ai lại để bà đã già rồi mang tất mang giầy cho con dâu, thế mà bà vẫn khăng khăng vào làm giúp”.

Được biết, Thanh Nga đang mang thai ở tháng cuối, chỉ còn khoảng 2 tuần nữa là đến ngày dự sinh. Trong quãng thời gian này, cô được chồng và bố mẹ chồng chăm sóc tận tình.

Đặc biệt, mẹ chồng người Ý dù tuổi đã cao nhưng vẫn giúp đỡ con dâu chuẩn bị hành trang đi sinh trước cả tháng trời.

Mẹ chồng người Ý dán 5 mảnh giấy lên túi đồ của con dâu Việt, nội dung khiến tất cả xúc động - Ảnh 2.
Mẹ chồng người Ý dán 5 mảnh giấy lên túi đồ của con dâu Việt, nội dung khiến tất cả xúc động - Ảnh 3.

Con dâu bận…chơi game, mẹ chồng người Ý cẩn thận chuẩn bị đồ đi sinh trước cả tháng trời.

“Ảnh này là mình đang chơi game, mẹ thì lọ mọ ghi ghi chép chép, xếp rồi dán cả một buổi chiều, mẹ sợ chữ xấu mình đọc không ra, phải đọc đi đọc lại từng chữ cho con dâu nhớ.

Bà đang chuẩn bị đồ đi đẻ cho mình, chia từng gói áo quần dài, khăn… theo từng ngày, riêng tã bỉm thì bệnh viện có rồi. Ngày thứ nhất dùng gói nào, ngày thứ 2 dùng gói nào bà ghi cụ thể hết, còn xếp riêng đồ mẹ và đồ em bé nữa” – Thanh Nga kể.

Hiện nay, cô gái Việt đã sang làm dâu xứ người tròn 1 năm. Thanh Nga tâm sự, mẹ chồng chính là người nhắc cô nhớ ngày kỷ niệm tròn 1 năm sang Ý, hay kỷ niệm ngày cưới.

Mẹ chồng người Ý dán 5 mảnh giấy lên túi đồ của con dâu Việt, nội dung khiến tất cả xúc động - Ảnh 4.
Mẹ chồng người Ý dán 5 mảnh giấy lên túi đồ của con dâu Việt, nội dung khiến tất cả xúc động - Ảnh 5.

Mẹ chồng Nga xếp riêng từng gói đồ và ghi chú dặn dò kỹ lưỡng, chu đáo

Vượt qua rào cản ngôn ngữ, hai nền văn hóa với nếp sống khác biệt và cả khoảng cách thế hệ, bố mẹ chồng Thanh Nga luôn yêu thương, tạo điều kiện để con dâu cảm thấy thoải mái như ở nhà.

“Sáng hôm trước tuyết bắt đầu rơi, bố mẹ biết lần đầu tiên mình được thấy tuyết nên mới sáng sớm đã chạy qua gõ cửa phòng gọi dậy xem, vui lắm.

Nói về mẹ chồng thì không thể kể hết cách mà bà chăm sóc, yêu thương con dâu hơn con đẻ, mặc dù mình là người châu Á, không xinh đẹp, sang đây hai bàn tay trắng.

Hôm sinh nhật mình, bố mẹ, cô dì ai cũng tặng quà, bánh kem và trang sức cho, đến nỗi chồng mình phải ghen tỵ, nói bố mẹ thương con dâu hơn cả con đẻ, sinh nhật anh chẳng có quà gì.

Mình may mắn khi lấy được chồng tốt và có mẹ chồng vĩ đại. Cũng không biết diễn tả như thế nào nhưng mình thấy thật hiếm có mẹ chồng trên đời tốt thế này, thật sự muốn nói yêu mẹ nhiều lắm”.

Bí quyết làm dâu xứ người để được yêu thương, chiều chuộng khiến nhiều người gật gù

Câu chuyện về mẹ chồng người Ý của Thanh Nga nhận hàng chục nghìn lượt thích và bình luận của dân mạng ngay sau khi vừa chia sẻ. 

Mẹ chồng người Ý dán 5 mảnh giấy lên túi đồ của con dâu Việt, nội dung khiến tất cả xúc động - Ảnh 6.

Thanh Nga và chồng đến với nhau một cách tình cờ.

Được biết, Thanh Nga và chồng – anh Luca Buci Busato quen nhau tình cờ cách đây 5 năm. Vô tình chụp chung 1 bức ảnh, cặp đôi này không ngờ duyên số gắn kết họ với nhau và dần dần nảy sinh tình cảm.

Vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, đến cuối năm 2017, cặp đôi Việt – Ý chính thức về chung một nhà. Hiện họ đang hạnh phúc chờ đón đứa con đầu lòng.

Mẹ chồng người Ý dán 5 mảnh giấy lên túi đồ của con dâu Việt, nội dung khiến tất cả xúc động - Ảnh 7.

Theo chồng đi làm dâu xứ người, Thanh Nga không tránh khỏi cảm giác bỡ ngỡ và nỗi nhớ quê nhà, đặc biệt là vào những dịp lễ Tết. Những lúc buồn tủi ấy, chính sự yêu thương của chồng cũng như bố mẹ chồng giúp Nga vượt qua mọi nỗi cô đơn. 

 

“Không những có mẹ chồng tâm lý mà chồng cũng thương vợ lắm. Anh đi làm cả ngày vất vả, thời gian qua còn phải chăm vợ bầu.

Nửa đêm vợ đói mò dậy pha sữa, làm bánh, cuối tuần được nghỉ thì giặt hết quần áo bằng tay, sợ máy giặt làm hỏng đồ mình.

Vợ muốn ăn gì anh cũng mua, đồ Tây, hải sản rồi siêu thị bán đồ ăn Việt ở xa lắm nhưng cũng lặn lội đi mua 1 đống về cho mình ăn dần” – Thanh Nga kể.

Mẹ chồng người Ý dán 5 mảnh giấy lên túi đồ của con dâu Việt, nội dung khiến tất cả xúc động - Ảnh 8.

Chồng Thanh Nga thường xuyên mua những món ăn ngon cho vợ bồi bổ.

Nàng dâu Việt cũng bật mí, bí quyết để được nhận sự chào đón, yêu thương và sống hòa hợp với gia đình nhà chồng chính là sự chân thành, lễ phép và cách sống tình cảm.

Thanh Nga rất yêu chồng, kính trọng bố mẹ. Hằng ngày, cô nỗ lực rèn luyện vốn ngoại ngữ để có thể chuyện trò và hiểu mọi người hơn.

Đặc biệt, Nga luôn dành thời gian chuẩn bị những món ăn Việt nơi xứ người để chiêu đãi cả nhà: “Mình hay làm món vịt kho nước dừa, nem chua, gỏi cuốn, lẩu…chồng mình thích lắm, cả nhà cũng ăn hết sạch.

Ngày lễ lớn như Giáng sinh, năm mới, mọi người đi chơi, đi tiệc, mình lụi cụi ở nhà vào bếp làm kẹo sữa dừa, bánh bông lan tặng hàng xóm. Ai cũng khen ngon và thưởng thức ngay, không kịp để tủ lạnh luôn”.

Cô dâu Việt thường xuyên trổ tài nấu nướng cho gia đình. 

Câu chuyện làm dâu xứ người và bí quyết sống hòa hợp trong gia đình chồng ngoại quốc của cô dâu Việt khiến nhiều người thích thú, ngưỡng mộ và tiếp tục chia sẻ trên mạng xã hội.

Theo Afamily

Leave a Reply

Or