Mẹ bỉm sữa lột xác rạng ngời sau 1 năm vì cảm thấy mình xấu xí và “cũ kỹ”

“Người phụ nữ ngốc nhất chính là người không biết trân trọng bản thân và yêu thương chính mình mà cứ đợi người khác yêu thương. Đừng mong đợi ai trân trọng bạn, khi bạn không biết trân trọng chính mình.”- Ling Ling chia sẻ.

Phụ nữ hiện đại dược định nghĩa là có thể tự quyết định cuộc đời của mình, từ chuyện hôn nhân đên việc được sống theo những nguyện vọng và mục đích riêng của bản thân. Họ là những người tự tin, năng động không ngại thay đổi để đạt được thành công trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Đã không còn quan điểm phụ nữ là ở góc bếp, chăm nom việc gia đình, con cái. Phụ nữ giò đây có công việc của riêng mình, là người biết cách để chồng cùng vào bếp và chăm con. Họ chính là những người đã tạo ra nguồn cảm hứng lan tỏa đến những người phụ nữ khác để phụ nữ trên khắp thế giới thực sự là những bông hoa đẹp và thơm ngát. Và Ling Ling chính là một trong số những người phụ nữ như vậy. Từ một bà mẹ bỉm sữa với thân hình quá khổ, xấu xí, chỉ biết quẩn quanh với con cái cô đã thay đổi bản thân và trở thành người truyền cảm hứng cho hàng ngàn những người phụ nữ khác trong cộng đồng.

Cùng gặp gỡ và trò chuyện với Bùi Thu Linh – chủ nhân của post chia sẻ về việc phụ nữ và việc dám thay đổi bản thân để đón nhận thành công và hạnh phúc đang được rất nhiều chị em đồng cảm và yêu thích.

Mẹ bỉm sữa lột xác rạng ngời sau 1 năm vì cảm thấy mình xấu xí và cũ kỹ - Ảnh 1.

Chỉ trong một thời gian ngắn, bài viết nhận được hơn 1 nghìn lượt yêu thích 303 lượt chia sẻ và hàng trăm bình luận của cộng đồng mạng.

Khi đọc những chia sẻ của bạn trên facbook gần như không thể nhận ra bạn hiện tại so với 3 năm về trước. Vậy,  từ đâu mà bạn lại có động lực để “lột xác” như vậy?

Mẹ bỉm sữa lột xác rạng ngời sau 1 năm vì cảm thấy mình xấu xí và cũ kỹ - Ảnh 2.

Mẹ bỉm sữa thời chưa “lột xác”

(Cười) Nếu nói tôi của hiện tại giống như được sinh ra một lần nữa cũng là đúng. Vì tôi của hiện tại so với 3 năm trước đây thực là “lột xác” hoàn toàn. Cách đây 3 năm, tôi bị đánh giá là một người phụ nữ xấu xí đen đúa, béo tròn, 3 vòng như nhau… tôi thực sự buồn và đã quyết tâm thay đổi.

Ngày còn con gái tôi cũng là 1 cô gái tạm gọi dễ nhìn, nhưng kể từ sau khi lấy chồng và sinh con thì nhan sắc của thực sự “xuống dốc không phanh”. Lần sinh thứ nhất, do chưa có kinh nghiệm tôi ăn uống vô độ nên khi lên bàn đẻ tôi 76kg, đẻ xong sau đó suốt 2 năm trời tôi toàn 65-68kg.

Thêm vào đó, lúc ấy tôi là chủ một xưởng may sản xuất quần áo trẻ em, công việc này thời vụ, nên lúc nào cũng rất bận rộn và vất vả. Tôi đầu tắt mặt tối không chú í gì bản thân, ngoài sữa rửa mặt kem dưỡng có đúng 1 lọ tôi chả có gì khác.

Mẹ bỉm sữa lột xác rạng ngời sau 1 năm vì cảm thấy mình xấu xí và cũ kỹ - Ảnh 3.

Cách đây 3 năm, chị là chủ một xưởng may sản xuất quần áo trẻ em, công việc này thời vụ, nên lúc nào cũng rất bận rộn và vất vả

Tiếp tục sinh bé thứ 2 và công việc làm may thất bại, khiến tôi mất mát rất nhiều, suy sụp vì bị mất công việc gắn bó suốt 10 năm lại sinh bé thức 2 cơ thể hao mòn. Tôi cũng gầy đi nhanh chóng nhưng nếp nhăn, da khô thâm xỉn bủa vây, má hóp lại, lúc nào cũng đầy lo toan. Trông tôi lúc nào cũng như chị gái của chồng.

Nhưng rồi chính công việc hiện tại đã đem đến cho tôi nguồn cảm hứng vô tận và ý chí quyết tâm thay đổi bản thân. Tôi thực sự thấy rất yêu mình của hiện tại và cảm ơn công việc đã đem đến cho mình một diện mạo hoàn toàn mới.

Khi có ý định thay đổi bản thân, từ suy nghĩ đến hành động, đối với bạn có dễ dàng không?

Đó thực sự là một quá trình dài và có nhiều kỉ niệm đáng nhớ. Tôi bắt đầu tập tành buôn bán trên facebook từ việc bán mỹ phẩm. Để bắt đầu công việc tôi phải đọc và học rất nhiều tài liệu về mỹ phẩm. Khi ấy tôi quá bất ngờ và từng thốt lên: “Ôi có khuôn mặt bé tí thôi mà từng ấy thứ phải sử dụng ư?”.

Mẹ bỉm sữa lột xác rạng ngời sau 1 năm vì cảm thấy mình xấu xí và cũ kỹ - Ảnh 4.

Sau khi sinh con, cơ thể càng trở nên “sập sệ”

Tôi bắt đầu soi gương ngắm thật kĩ mình trên gương, có những lúc tôi đỏ hoe mắt vì buồn: “Cả 10 năm tuổi trẻ mình lao vào công việc mà khi tính sai cũng tan vào mây khói, con thì đã hoàn thành xong nhiệm vụ dốt cuộc còn lại 1 cái thân xác già và xấu xí thế này đây!”

Rồi cũng chính công việc bán mỹ phẩm, đồ giảm eo tôi bắt đầu chuỗi ngày tâm sự với hàng trăm phụ nữ mỗi tuần. Nào là có người mua nhưng cho địa chỉ hàng xóm vì sợ mẹ chồng không vui, nào là có người đẹp lên chị e dâu dị nghị “chắc có bồ”, nào là chồng có người tình cùng cơ quan… Họ làm đẹp mà sao tôi thấy nặng lòng với những rào cản…

Nhưng chính vì vậy, nó lại càng làm khiến tôi phải quyết tâm thay đổi để trở thành người truyền cảm hứng cho hàng trăm, hàng ngàn khách hàng của mình.

Điều bạn thấy khó khăn nhất là gì và bạn đã vượt qua nó như thế nào?

Tôi quyết định thay đổi bản thân mà không có ai hướng dẫn, mọi thứ đều phải tự mày mò, tự tìm hiểu. Thời gian đầu cũng có lúc tôi muốn buông xuôi vì nghĩ mình không thể thực hiện được.

Đặc biệt, khi biết được suy nghĩ này, chồng tôi là người phản đối và khó chịu, thay vì tắm cho con tôi nhờ chồng tắm, thời gian đó tôi chăm sóc da. Thay vì vội vàng đón con cuối giờ chiều, tôi kêu bận nhờ anh đón… Có lúc anh nói tôi: “Sao dạo này em lười thế!”.

Nếu là ngày xưa thì tôi rất buồn và chỉn chu ngay tắp lự phục vụ chồng con nhưng bây giờ tôi nghĩ khác: nếu việc gì anh coi hiển nhiên nó là của tôi thì tôi sẽ không làm.

Nhưng rồi công việc và những người bạn xung quanh tôi đã tiếp thêm cho tôi nguồn động lực. Đặc biệt, tôi đã nhận ra rằng khi mình đẹp và tự tin vào bản thân, mọi thứ đều mỉm cười và dễ dàng hơn.

Chị có thể nói kĩ hơn sự thay đổi đó không? Cách làm đó có tốn tiền hay phải đến spa không?

Đầu tiên là tôi giảm cân, tôi bắt đầu với chế độ không đường và không tinh bột. Thời gian đầu cũng khá khó khăn, có hôm cả đêm bụng sôi ùng ùng vì đói, tôi thậm chí còn mò xuống bếp, nhưng rồi khi nhìn mình qua kính tủ lại đi đổ cơm vào thùng rác.. Ai đã từng béo cái tầm 65-70kg thịt khi giảm béo mới thấu hết mỗi khổ này. (Cười).

Sau khi gầy xong thì bụng tôi chảy, mông xẹp, nói chung như quả bóng xì hơi, da dẻ trùng chảy, tôi bắt đầu kiên trì tắm bằng thảo dược để thay đổi làn da đen đúa và mặc đai giảm eo suốt 2 năm trời để để thay đổi phom dáng

Theo chị điều gì là quan trọng nhất để có thể thay đổi bản thân mà không bỏ cuộc giữa chừng?

Tôi nghĩ, phụ nữ có thể thay đổi và thay đổi chắc chắn đẹp, phương pháp nào cũng sẽ có tác dụng nhưng quan trọng là bản thân có thực sự quyết tâm hay chưa thôi, quyết tâm sẽ làm được hết

Mẹ bỉm sữa lột xác rạng ngời sau 1 năm vì cảm thấy mình xấu xí và cũ kỹ - Ảnh 5.

Công việc và những người bạn xung quanh chính là động lực để bà mẹ bỉm sữa thay đổi

Với sự “lột xác” này, mọi việc trở nên tốt đẹp hơn với bạn chứ?

Chỉ 1 năm sau tôi lột xác hoàn toàn 3 vòng bằng nhau của tôi được thay thế bằng phom dáng bốc lửa, làn da đen đúa được thay thế bằng làn da trắng nõn, gu ăn mặc thời trang và sành điệu hơn hẳn.

Tôi thay đổi hẳn từ 1 cô gái mộc mạc từ lúc còn con gái, đến lúc lấy chồng sinh con sang 1 người phụ nữ xinh đẹp hơn, sành điệu hơn. Với tôi nó là 1 sự thay đổi quá lớn, không phải chỉ là xấu do mang bầu, mà là sự thay đổi hẳn trong suy nghĩ.

Tôi nhận mình không chỉ thành công hơn trong công việc khi truyền cảm hứng cho khách mà tôi nhận được ánh mắt tình tứ yêu đương năm xưa của chồng. Tôi lười đi, xinh đẹp ra, chồng yêu hơn và chăm hơn.

Bây giờ thi thoảng soi gương nhìn kĩ tôi có thể mỉm cười.

Nếu được dành ra một câu nói để gửi tới những người phụ nữ từng giống như bạn cách đây 3 năm, bạn sẽ nói gì?

Tôi rất thích câu: “khi bạn xinh đẹp cả thế giới sẽ theo sau” – Tôi thường nói khách hàng của tôi như vậy.

Và tôi cũng muốn nhắn nhủ với mọi người rằng: “Người phụ nữ ngốc nhất chính là người không biết trân trọng bản thân và yêu thương chính mình mà cứ đợi người khác yêu thương. Đừng mong đợi ai trân trọng bạn, khi bạn không biết trân trọng chính mình. Đàn ông thường bị thu hút bởi những cô gái biết chăm sóc bản thân và nuông chiều bản thân hơn những người phụ nữ chỉ biết nuông chiều họ. Học yêu mình, sau những tháng năm yêu người”.

Mẹ bỉm sữa lột xác rạng ngời sau 1 năm vì cảm thấy mình xấu xí và cũ kỹ - Ảnh 6.

Cảm ơn bạn về những chia sẻ rất thú vị. Chúc bạn ngày một thành công trong công việc và luôn xinh đẹp, tự tin để tiếp tục truyền cảm hứng cho những người phụ nữ xung quanh mình.

Cùng ngắm them một số hình ảnh của bà mẹ 2 con xinh đẹp:

Mẹ bỉm sữa lột xác rạng ngời sau 1 năm vì cảm thấy mình xấu xí và cũ kỹ - Ảnh 7.
Mẹ bỉm sữa lột xác rạng ngời sau 1 năm vì cảm thấy mình xấu xí và cũ kỹ - Ảnh 8.
Mẹ bỉm sữa lột xác rạng ngời sau 1 năm vì cảm thấy mình xấu xí và cũ kỹ - Ảnh 9.
Mẹ bỉm sữa lột xác rạng ngời sau 1 năm vì cảm thấy mình xấu xí và cũ kỹ - Ảnh 10.
Nguồn: afamily

Leave a Reply

Or