Mẹ bỉm “phơi bày sự thật” tác dụng chữa bệnh của mật ong ngâm tỏi khiến các chị em rần rần học theo

“Mẹ nào có con nhỏ hay bị các bệnh về họng thì nên cho bé uống mật ong ngâm tỏi… Con nhà mình uống xong đến tối thứ 2 ho rất ít và sang đến sáng thứ 3 là khỏi hẳn, ăn uống bình thường”, mẹ bỉm này cho biết.

Mở đầu bài viết bằng “GÓC BÓC PHỐT” khiến nhiều chị em tưởng rằng bà mẹ này chuẩn bị phơi bày mặt trái của mật ong ngâm tỏi. Thế nhưng, mẹ bỉm này rất vui tính khi khoe những tác dụng bất ngờ của loại thuốc dân gian này trong việc chữa bệnh về họng cho trẻ.

Chị cho biết: “Hôm trước con mình đau họng, ho, ăn là nôn suốt 1 ngày 1 đêm. Con ho cả đêm không ngủ được. Mình mới cho con uống mật ong ngâm tỏi. Đến sáng ngày thứ 2 vẫn thấy ho, nên bố cháu sốt ruột cứ bắt đi khám và mua thuốc.”

1

 Lọ mật ong ngâm tỏi do chính tay bà mẹ này ngâm

Mình vẫn kiên trì không cho con uống kháng sinh và chờ xem hết ngày thứ 2 không đỡ thì mình mới cho đi khám. Con mình uống xong đến tối thứ 2 ho rất ít và sang đến sáng thứ 3 là khỏi hẳn, ăn uống bình thường”.

Không chỉ bày cách chữa bệnh cho trẻ, mẹ bỉm này còn chỉ cho hội chị em cách ngâm sao cho chuẩn. Theo chị, một số trường hợp ngâm ngâm tỏi hay bị sủi bọt là bởi vì nguyên liệu không chuẩn. Các mẹ nên dùng tỏi nhà trồng hoặc các loại tỏi sạch, sử dụng mật ong rừng chứ không nên dùng các loại mật ong pha trôi nổi trên thị trường.

Cách làm mật ong ngâm tỏi
– Tỏi khô rửa sạch, bỏ vỏ lụa già bên ngoài còn vỏ cứng giữ nguyên.
– Để ráo nước đập dập tỏi bỏ vào bình và đổ mật ong vào cho ngập mặt tỏi. Đậy kín nắp vào và để khoảng 1 tháng là dùng được.
Lưu ý:
– Nên chọn loại tỏi ta, tỏi tự trồng để đảm bảo sạch sẽ không thuốc
– Mật ong tự nhiên mới có tác dụng chứ không dùng loại mật nuôi bằng đường hay các công ty hay nuôi vì không được nguyên chất.

Mới chia sẻ được 1 ngày, bài đăng của mẹ bỉm này đã nhận được sự quan tâm của đông đảo hội chị em. Hơn 2000 lượt tương tác cho thấy các mẹ quan tâm tới vấn đề này đến thế nào.

Nhiều bà mẹ đã vào bình luận, đồng tình rằng cách chữa bệnh này rất hiệu quả và an toàn, nhanh khỏi cho các bé. Bên cạnh đó, các mẹ cũng nhiệt tình chia sẻ những thắc mắc với nhau để ngâm được một bình mật ong tỏi hiệu quả.

2
3
4

Nguồn: phunutoday.vn

Leave a Reply

Or