Mẹ bé Nhật Linh lý giải “vì sao giới chức Nhật Bản chưa đưa hung thủ ra tòa”

Mẹ bé Nhật Linh đã đưa ra câu trả lời xác đáng về vấn đề “Tại sao nước Nhật vẫn để kẻ thủ ác nhởn nhơ, chưa đưa xử lý”. Một nước Nhật vốn nổi tiếng văn minh lại có thể bao che cho hung thủ?

Tính đến nay gia đình bé Nhật Linh đã thu thập và nộp cho Viện Kiểm sát Nhật Bản 31.000 chữ ký đến từ khắp nơi và vẫn đang tiếp tục cuộc hành trình hy vọng dù biết rằng khá mong manh để kẻ sát hại bé phải lãnh án xứng đáng.

bé Nhật Linh 2

Gia đình bé Nhật Linh đang cùng cộng đồng chung tay xin chữ ký để kẻ thủ ác sớm ra tòa

Lý giải về việc tại sao hung thủ vẫn chưa bị xử lý, mẹ bé Nhật Linh đã viết tâm thư trên mạng xã hội:

“Như mẹ cháu đã nói ở rất nhiều bài trước là hiện các cơ quan chức năng của Nhật Bản vẫn đang làm việc đúng với quy trình tố tụng tại Nhật Bản. Gia đình chưa thấy có dấu hiệu gì của việc bao che cho hung thủ đâu ạ.

Các điều tra viên khi thụ lý vụ án cũng rất đau lòng và thương xót cháu Linh và phẫn nộ với tội ác của hung thủ. Các vị cảnh sát cũng sang tận Việt Nam thắp hương trước vong linh con. Vì tên tội phạm nó vẫn đang im lặng gây khó khăn và kéo dài nên vụ án vẫn chưa được đưa ra xét xử chứ không phải nước Nhật bao che gì đâu ạ.

Mẹ cháu thấy nhiều người chưa hiểu rõ vấn đề nên còn bức xúc thay cho gia đình và chửi Người Nhật. Đúng là con ác quỷ hại con nó làm xấu đi hình ảnh của đất nước và con người Nhật Bản nhưng còn rất nhiều người Nhật tốt bụng đang giúp đỡ gia đình Nhật Linh nên mong mọi người bớt tiêu cực và bình tĩnh nhìn nhận vấn đề để đồng hành cùng mẹ cháu và gia đình trong suốt chặng đường tiếp theo ạ!

Sở dĩ gia đình đi xin chữ ký là muốn hung thủ phải chịu mức án cao nhất vì luật pháp Nhật quy định nếu giết 1 mạng người là khó tử hình nếu không có các tình tiết tăng nặng như cướp của + hiếp dâm + gây phẫn nộ cho gia đình nạn nhân và ảnh hưởng mạnh tới xã hội đó là lý do gia đình xin chữ ký của mọi người ạ . Rất cám ơn tất cả mọi người đã chia sẻ và đồng hành cùng gia đình ạ. Mẹ cháu cám ơn ạ!”

bé Nhật Linh 1

31.000 chữ ký là cơ hội để gia đình Nhật Linh tìm lại công bằng cho bé

Bé Nhật Linh, học sinh lớp ba, mất tích khi đang đi tới trường ở thành phố Matsudo, tỉnh Chiba, vào sáng 24-3-2017. Thi thể bé được phát hiện hai ngày sau đó gần con mương ở thành phố Abiko, Chiba.

Sau đó khoảng một tháng, cảnh sát bắt Yasumasa Shibuya, 46 tuổi, hội trưởng phụ huynh tại trường tiểu học của bé Linh vào thời điểm bé mất tích. Người đàn ông này bị nghi ngờ đã sát hại và bỏ lại thi thể bé, sau đó bị truy tố vì tội giết người kèm theo các tội danh khác.

Shibuya bị truy tố dựa trên bằng chứng ADN thu thập được từ thi thể nạn nhân, nhưng thời điểm xét xử chưa được xác định. Mẫu tóc được tìm thấy trong xe người này cũng khớp với mẫu ADN của bé, các nguồn tin điều tra nói.

Nếu muốn góp một chữ ký để bày tỏ thái độ của mình trước một tội ác bất nhân, bạn hãy thực hiện theo các bước sau:

  • Tải form chữ ký theo link: http://partime.biz/wp/wp-content/uploads/2017/06/tuhinh.pdf
  • Điền tất cả các thông tin vào từng cột (tên; địa chỉ số nhà, đường, phường, quận; ký tên)
  • Gửi theo 1 trong 2 địa chỉ: Chiba ken – matsudo shi – mutsumi 5-15-6/ Mã bưu điện 2702204, Nhật Bản hoặc tại Việt Nam: Bà Vũ Thị Tề, xóm 3 Trà Phương, Thụy Hương, Kiến Thụy, Hải Phòng.

Nguồn “facebook.com/nguyenthinguyen”

Leave a Reply

Or