Mẹ bầu lười tắm vì cả ngày trong phòng điều hòa, đi khám bác sĩ nói một câu lặng người

Trong suốt thời gian mang thai, bà mẹ này chỉ ở nhà nghỉ ngơi nên cô nghĩ mình không cần tắm rửa quá thường xuyên.

Trong thời gian mang thai, mọi thói quen ăn uống, sinh hoạt của mẹ đều có thể ảnh hưởng trực tiếp đến em bé trong bụng. Chính vì vậy, mẹ cần luôn cẩn trọng và kĩ càng trong mọi hành động, tránh trường hợp phải hối hận vì chủ quan như bà mẹ dưới đây. 

Tiểu Như (22 tuổi, sống tại Tứ Xuyên, Trung Quốc) là một mẹ bầu trẻ. Cô kết hôn ngay sau khi tốt nghiệp đại học rồi lại có bầu luôn nên chưa đi làm. Vì vậy cả thai kỳ, Tiểu Như chỉ ở nhà và dưỡng thai. 

Mang bầu đến giai đoạn tam cá nguyệt thứ 2, cơ thể có nhiều thay đổi khiến Tiểu Như luôn cảm thấy mệt mỏi, khó chịu. Vì vậy, cô càng ít ra ngoài hơn mà hầu như cả ngày chỉ ở nhà ăn, ngủ và xem TV. Ngay cả việc nấu nướng, dọn dẹp nhà cửa cũng có mẹ chồng cô hỗ trợ. 

me bau luoi tam vi ca ngay trong phong dieu hoa, di kham bac si noi mot cau lang nguoi - 1

Trong thời gian mang bầu, Tiểu Như chỉ ở nhà nghỉ ngơi nên cô nghĩ mình không cần tắm rửa thường xuyên.

Vậy nhưng cũng chính vì sự “nhàn nhã” này mà Tiểu Như lại hình thành một thói quen không tốt. Đó chính là không tắm rửa mỗi ngày. Cô cho rằng mình cả ngày chỉ ở trong phòng điều hòa, không hề ra mồ hôi hay tiếp xúc với khói bụi nên việc tắm rửa hàng ngày là không cần thiết. Cô lựa chọn 2-3 ngày mới tắm và thay quần áo một lần, kể cả đồ lót.

Mẹ bầu trẻ không ngờ thói quen này đã gây ra hậu quả đáng tiếc và khiến cô phải hối hận. Một lần khi thai được khoảng 28 tuần, Tiểu Như bỗng thấy em bé trong bụng ít đạp hơn. Sau 2 ngày theo dõi, cô không còn cảm nhận được chuyển động của con nữa nên đã đến bệnh viện kiểm tra. 

Sau khi tiến hành siêu âm, bác sĩ quay ra nói một câu khiến bà mẹ trẻ lặng người: “Không còn tim thai, thai đã chết lưu”.

me bau luoi tam vi ca ngay trong phong dieu hoa, di kham bac si noi mot cau lang nguoi - 3

Khi thấy thai không đạp nhiều, cô đi khám thì bàng hoàng nhận tin thai đã chết lưu.

Sau khi tiến hành lấy thai lưu ra, bác sĩ đã kiểm tra sức khỏe và tư vấn cho Tiểu Như để tránh trường hợp đau lòng này lặp lại trong tương lai. Lúc này cô mới biết mình bị viêm âm đạo nặng, vi khuẩn từ âm đạo tiến sâu vào bên trong rồi ăn mòn màng ối, nhiễm trùng nước ối và khiến em bé không sống được. 

Viêm âm đạo dễ xảy ra ở phụ nữ mang thai vì hormone tăng lên khiến dịch tiết âm đạo nhiều hơn. Tiểu Như không tắm rửa, vệ sinh cá nhân sạch sẽ hàng ngày nên tình trạng này càng nặng hơn và dẫn đến hậu quả mất con. 

Sau khi nghe bác sĩ giải thích, bà mẹ trẻ chỉ biết ôm đầu hối hận. Cô không ngờ sự chủ quan của bản thân cuối cùng lại khiến con mất đi.

Mẹ bầu nên làm gì khi bị viêm âm đạo? Khi mẹ bầu nghi ngờ mình bị viêm âm đạo, việc đầu tiên phải làm là nên đến cơ sở y tế uy tín có bác sĩ chuyên ngành sản phụ khoa để khám và tìm ra nguyên nhân gây bệnh. Sau đó bạn sẽ được bác sĩ tư vấn và điều trị bằng thuốc không gây ảnh hưởng đến thai nhi. Bên cạnh việc sử dụng thuốc, mẹ bầu nên áp dụng những biện pháp hạn chế viêm âm đạo khi mang thai sau đây: – Không nên cố gắng chịu đựng sự ngứa vùng kín vì nghĩ rằng dùng thuốc chữa bệnh sẽ ảnh hưởng đến em bé trong bụng. – Hạn chế sử dụng băng vệ sinh hằng ngày liên tục. – Mặc đồ lót rộng rãi và thoáng khí (ưu tiên chất liệu cotton). – Hạn chế số lần quan hệ tình dục và thực hiện tốt vệ sinh vùng kín trước và sau khi quan hệ tình dục. – Vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày. – Tập thể dục nhẹ nhàng, duy trì lối sống khoa học, lành mạnh. – Ăn các sản phẩm sữa chua có nhiều lợi khuẩn. – Giặt sạch và phơi khô đồ lót dưới ánh nắng mặt trời. Nếu có thể hãy là quần lót sạch bằng bàn là nóng để tiêu diệt nốt những bào tử nấm còn sót lại ở quần.

Leave a Reply

Or