Mẹ bầu làm đẹp từ chanh dây

Không chỉ có lợi cho sức khỏe, chanh dây còn chứa một loạt các chất dinh dưỡng có lợi cho làn da của mẹ bầu. Các loại tinh dầu chiết xuất từ hạt chanh dây thường được sử dụng trong chăm sóc da. Nó rất giàu vitamin A, vitamin C, các axit béo, đồng, magiê, phốt pho, canxi và carotenoid rất cần thiết cho làn da khỏe mạnh.

1. Bảo vệ, làm giảm tốc độ lão hóa da

Chanh dây có hàm lượng vitamin C và chất chống oxy hóa phong phú giúp chống lại các tác nhân gây ung thư và làm chậm sự phát triển của các gốc tự do gây lão hóa da. Nó cũng giúp bảo vệ collagen và elastin, giữ cho làn da luôn sáng đẹp, trẻ trung.

2. Dưỡng ẩm cho da

Tinh dầu trong hạt chanh dây là loại làm sáng da và không chứa chất nhờn , vì vậy nó được hấp thụ vào da một cách nhanh chóng. Tác dụng giữ ẩm và làm sạch da của chanh dây giúp nuôi dưỡng tất cả các loại da, đặc biệt là da bị mụn.

me-bau-lam-dep-tu-chanh-day

Chanh dây chứa một loạt các chất dinh dưỡng có lợi cho làn da của mẹ bầu. Ảnh: Getty Images

3. Làm trẻ hóa da

Carotenoid – một dạng sắc tố hữu cơ tự nhiên có trong chanh dây rất quan trọng cho sự tăng trưởng của tế bào . Tinh dầu của chanh dây cũng chứa một số hóa chất thực vật giúp cơ thể sản xuất vitamin A, làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn trên da.

4. Chống viêm da

Chanh có đặc tính kháng viêm có lợi cho việc giảm sưng và kích ứng da.

Một lưu ý đối với các mẹ bầu là dù chanh dây có nhiều lợi ích nhưng mẹ bầu không nên dùng quá nhiều vì có thể dẫn đến các tác phụ như mệt mỏi, buồn nôn, đôi khi còn làm chóng mặt và loạn nhịp tim.

Theo Ebe

Leave a Reply

Or