Mẹ bầu đừng nên phí thời gian để chuẩn bị những thứ mà sẽ không bao giờ dùng đến khi đi sinh

Mình sinh con được hơn 1 năm rồi, cũng gọi là có chút kinh nghiệm sinh con. Mình nhớ lại khoảng thời gian mình chuẩn bị đồ đi đẻ thật mệt mỏi. Do lần đầu làm mẹ, lại không ở gần nhà mẹ nên chuyện gì cũng phải tự tìm hiểu rồi một mình chuẩn bị.

Mình hỏi thăm kinh nghiệm của những người đã làm mẹ, thậm chí tham gia vào một hội nhóm làm mẹ trên Facebook, và đã mất nhiều giờ trong lúc ăn trưa tại văn phòng để tìm hiểu. Cuối cùng, kết quả đó là 3 túi đồ bự chảng, được đóng gói cẩn thận và để sẵn trong phòng ngủ hai vợ chồng. Sẵn sàng cho em bé sắp ra đời!!!
Sau khi sinh, mình chuyển vào phòng hậu sản, và chồng mình đã xách những chiếc túi cho vào tủ, và một thực tế là rất ít trong số đó được mang ra sử dụng.

Tất cả thời gian mình đã dành cho việc lên kế hoạch, suy nghĩ, chuẩn bị và đóng gói, khi nhìn lại, là một sự lãng phí – mà lẽ ra mình có thể dành để suy nghĩ về những thứ khác cần thiết hơn.

chuyen_da_dau_hieu_nhan_biet_1

Đối với nhiều bà mẹ, chuẩn bị cho việc sinh đẻ là một điều quan trọng. Vì cho rằng khi chuẩn bị thật đầy đủ sẽ giúp cho mẹ tự tin hơn, cảm thấy yên tâm hơn. Nhưng chắc chắn, sẽ có những thứ mà mẹ đã quá lo xa, thay vì dành thời gian để nghỉ ngơi và thư giãn.

Em chồng mình sắp sinh, thời gian gần đây em ấy cứ hay hỏi kinh nghiệm về những món đồ chuẩn bị mang theo vào viện. Mình thấy em ấy cứ lăn tăn suy nghĩ, mất thời giờ cho những thứ chắc chắn không bao giờ dùng đến. Mặc dù mình đã cho em ấy danh sách những món đồ cần thiết rồi, nhưng đôi khi em ấy cứ hỏi món này cần không, món kia cần không? Mình cũng hiểu là lần đầu đi sinh nên em ấy lo lắng và muốn chuẩn bị thật chu đáo. Vì là người từng trải qua, nên mình rất hiểu. Mình nghĩ có lẽ nhiều mẹ bầu cũng có nỗi lo lắng như cô em của mình, mình xin chia sẻ chút ít kinh nghiệm có được, để các mẹ bầu có thể cảm thấy yên tâm hơn nhé!

1. Phải mang theo một bộ quần áo thiệt đẹp mặc lúc xuất viện

Điều này thì chẳng có gì sai cả, vì phụ nữ luôn mong muốn mình xinh đẹp, ngay cả sau khi sinh con mà đúng không? Mình lúc chuẩn bị đồ đi sinh, cũng chuẩn bị một bồ quần áo dài để mặc lúc xuất viện, nhưng mà trời ạ, bộ đồ mình mang theo có cái lưng quá chật, mà mình sinh mổ, chỗ vết thương còn đau nên mình không thể mặc được. May mắn ngay lúc nằm viện, có nhờ nhỏ em mang cho một cái váy rộng thiệt rộng, vậy mà mặc vào rất thoải mái các mẹ ạ!

Nên khi các mẹ có chuẩn bị đồ mặc lúc xuất viện thì nên chuẩn bị một bộ thiệt thoải mái nhen, các bộ đầm váy mẹ mặc lúc bầu 3, 4 tháng có thể mặc lại lúc sau sinh á, các mẹ không cần mất thời gian suy nghĩ hay tốn thêm tiền mua đồ mới nhé!

2. Các danh sách bài nhạc cho bé, cùng chiếc iPad để thư giãn

Ngay từ khi mang thai, mình đã nhờ chồng thực hiện nhiều album nhạc, bao gồm các bài hát không lời, nhẹ nhàng, kích thích trí thông minh cho con. Và mình muốn khi vừa sinh ra ở bệnh viện, con mình vẫn tiếp tục được nghe. Và thực tế là suốt 7 ngày nằm viện, mình chỉ bật lên được vài lần, đơn giản là căn phòng cần sự yên tĩnh cho mình nghỉ ngơi, và bé con của mình ngủ tít thò lò suốt ngày không cần nghe nhạc.

Việc mang theo iPad phát nhạc là không cần thiết, mình sinh xong rất mệt mỏi cũng không có nhu cầu chơi iPad, mà mang theo iPad làm cho giỏ đồ của mình nặng hơn và mình cứ lo lắng bảo chồng phải giữ nó cẩn thận kẻo bị trộm mất nữa. Thay vì phải nghỉ ngơi, thì mình lại phải lo lắng về nó. Việc cho bé nghe nhạc thì khi xuất viện về nhà, các mẹ cứ cho nghe thoải mái, không cần vội ạ!

3. Tôi mang theo một cuốn sách, vì nghĩ rằng nằm viện có nhiều thời gian

Và cuốn sách ấy nằm trong giỏ đồ, chưa một lần được mình mở ra. Lí do thì rất đơn giản, sau sinh cơ thể mình rất mệt mỏi, mình cần thời gian nghỉ ngơi. Nhiều mẹ cứ nghĩ nằm viện dư dả thời gian, nhưng đi sinh con rất khác, các mẹ sẽ có rất nhiều việc để làm, ngay cả việc đi tiểu tiện thôi các mẹ đã phải rất cố gắng, chưa kể sinh mổ, các mẹ phải dành thời gian tập ngồi, đi lại. Các mẹ phải tiếp người thân, bạn bè đến thăm, rồi phải cho bé bú,… nói chung là rất nhiều việc, và trên hết là phần lớn thời gian các mẹ cần phải được nghỉ ngơi.

4. Mang bao nhiêu tiền là đủ

Tiền thì tất nhiên là cần rồi, nhưng cũng không phải là mối quan tâm hàng đầu đâu nha các mẹ. Mẹ chỉ cần chuẩn bị một ít tiền, theo mình tầm 5 triệu là được, vì các bệnh viện đều chỉ nhận một ít tiền tạm ứng ban đầu thôi, khi xuất viện mẹ mới phải thanh toán toàn bộ chi phí, mà lúc đấy thì người nhà có thể chuẩn bị, nên khi đi sinh mẹ không cần quá lăn tăn phải mang theo bao nhiêu mới đủ. Với gần bệnh viện có nhiều cột ATM, người nhà có thể đi rút thêm tiền bất cứ lúc nào, mang theo nhiều tiền đi đẻ còn khiến mẹ và gia đình thêm nỗi lo bị móc túi nữa đấy!

5. Phải mang thật nhiều quần áo cho bé

Quần áo cho con thì nhất thiết phải mang theo rồi, nhưng chỉ cần vài bộ thôi nhé mẹ. Vì thời gian mẹ ở bệnh viện không lâu, nhiều nhất chỉ 7 ngày là về nhà rồi. Mà chủ yếu là áo thôi, chứ quần thì bé sơ sinh chưa cần đến nhé, chủ yếu mẹ chuẩn bị miếng lót sơ sinh và quần đóng tã á, vì trẻ sơ sinh sẽ đi tè và xì xoẹt suốt thôi.

Xem thêm: Đồ sơ sinh trọn trọn gói

6. Phải là các thương hiệu nước ngoài cho con mới an toàn

Thực tế, các mẹ không cần quá bận tâm về thương hiệu các đồ dùng cho con. Vì có rất nhiều thương hiệu của Việt Nam rất chất lượng và an toàn cho bé, các mẹ lại tiết kiệm được một khoản tiền kha khá nữa. Và trẻ sơ sinh lớn rất nhanh, nên sẽ rất phí nếu mẹ mua nhiều đồ cho bé trong giai đoạn này đó.

7. Đồ chơi cho con

Giai đoạn sơ sinh này thì bé chỉ có ăn và ngủ là chủ yếu, bé chưa có nhu cầu chơi nhiều đâu nhé mẹ. Đồ chơi cho bé thì đến khi bé ít nhất được 6 tháng tuổi rồi mẹ hãy mua nhé. Và mắt trẻ sơ sinh cũng chưa phân biệt được màu sắc, nên mẹ có mua đồ chơi giai đoạn này thì nên mua đồ có màu trắng đen và biết phát nhạc là được.

8. Giảm cân sau sinh

Bất cứ mẹ bầu nào cũng mong muốn giảm cân nhanh chóng sau sinh, nhất là vòng 2 phì nhiêu. Tuy nhiên, việc giảm cần thì vài tháng sau sinh mẹ hãy nghĩ đến nhé! Sinh con xong cơ thể còn rất mệt, việc cần nhất là mẹ nên nghỉ ngơi, ăn uống tẩm bổ và dành thời gian chăm con.

“Giảm cân sau khi sinh là nỗi ám ảnh của tôi, ngay khi tôi chưa sinh con. Tôi lên kế hoạch về chế độ ăn uống và lịch tập thể dục, tải các ứng dụng giảm cân trên điện thoại, lập ra các danh sách cần làm để lấy lại vóc dáng nhanh chóng. Tôi mua sách, và gia nhập nhóm giảm cân. Sau khi tôi có con gái, tôi không còn quan tâm gì đến chuyện đó. Tôi chỉ muốn chăm sóc bé tốt nhất, vì vậy tôi ăn uống đầy đủ để có sữa cho con bú. Tôi thức đêm chăm con, làm nhiều việc khác, và thế là cân nặng cùng vòng 2 của tôi cũng giảm dần một cách tự nhiên”, một đồng nghiệp của mình nói. Vì thế mẹ đừng quá bận tâm nhé!

Theo Webtretho

Để tiết kiệm thời gian và chi phí và đảm bảo mẹ bầu có nhiều thời thời gian nghỉ ngơi, Babi xin giới thiệu đến các mẹ set đồ sơ sinh trọn gói, bao gồm những món đồ sơ sinh cần thiết với thiết kế  riêng phù hợp cho cả bé trai và bé gái. Sản phẩm được may bằng chất liệu vải mềm mại, an toàn cho làn da nhạy cảm của bé.

Leave a Reply

Or