Mẹ bầu đừng bỏ qua 5 loại quả cực tốt này nhé

Việc bổ sung hoa quả hợp lý sẽ quyết định rất nhiều đến sức khỏe và sắc đẹp của mẹ bầu.

 Táo

Táo không chỉ là siêu trái cây sức khỏe cho mọi người mà còn là một trong những loại thực phẩm tốt nhất cho cả thai phụ và thai nhi. Các nhà khoa học Mỹ đã đi đến kết luận rằng: chỉ cần một trái táo mỗi ngày trong chế độ ăn của thai phụ sẽ giúp cho thai nhi chống được bệnh dị ứng và hen suyễn. Táo cũng chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa, đóng góp hiệu quả vào việc phòng chống ung thư.

Táo

Táo phong phú hàm lượng các khoáng chất hữu ích như kali, magie, sắt, phốt pho, mangan, lưu huỳnh và pectin. Ăn táo còn giúp kích thích sự tiết dịch dạ dày nên có lợi cho tiêu hóa. Ngoài ra, trong hạt táo còn chứa rất nhiều i-ốt. Các chuyên gia dinh dưỡng nói rằng, nếu bạn ăn 5 – 6 hạt táo mỗi ngày là có thể đáp ứng nhu cầu i-ốt hàng ngày.

Nam việt quất

Nam việt quất và nước ép nam việt quất rất hữu ích cho sức khỏe, đặc biệt là cho phụ nữ mang thai. Nó có thể làm giảm nồng độ axit trong dạ dày nhờ khả năng cải thiện đường ruột và dạ dày.

Các bác sỹ khuyên rằng, những thai phụ hay bị chứng co thắt mạch máu, tăng huyết áp nên thường xuyên uống nước ép nam việt quất. Loại nước ép này làm cho mạch máu bền và linh hoạt hơn, đồng thời giúp cơ thể hấp thụ vitamin C tốt hơn.

Những bà bầu đang bị phù, giãn tĩnh mạch hay huyết áp cao cũng nên ưu tiên loại nước ép này trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Nho khô

Nho là một trong những loại trái cây vừa ngon lại vừa lành mạnh. Nó chứa rất nhiều kali và natri, phốt pho, canxi, và sắt. Nho thậm chí giúp đỡ cơ thể rất nhiều trong việc điều trị bệnh thận, rối loạn tuần hoàn, gan.

Nho cũng kích hoạt đường tiêu hóa, có tác dụng như thuốc lợi tiểu và tác dụng nhuận tràng nhẹ, cải thiện tiêu hóa. Trong thời gian mang thai, nếu ăn nho tươi và nho khô thì bà bầu có thể cải thiện được chứng táo bón, cao huyết áp, suy thận một cách đáng kể.

Bí ngô

Bí ngô có chứa một loạt các vitamin, đặc biệt là vitamin A. Ngoài ra, chất dinh dưỡng từ loại thực phẩm ngon miệng này rất dễ hấp thụ bởi cơ thể, loại bỏ độc tố và cải thiện lưu lượng máu.

Trong bí ngô có chứa nhiều nguyên tố vi lượng đồng, sắt và phốt pho, ngoài ra còn phong phú các loại đường như glucose, fructose và sucrose. Một hàm lượng quan trọng khác của bí ngô là pectin giúp loại bỏ cholesterol.

Quả óc chó

Trong số các giống hạt hữu ích nhất đối với phụ nữ mang thai thì quả óc chó đem lại nhiều ý nghĩa nhất. Nó có chứa rất nhiều vitamin C, nhiều hơn một trái chanh hay nho Hi Lạp.

Quả óc chó

Quả óc chó giúp tăng cường cơ bắp trong thời kỳ mang thai, giảm mệt mỏi cho các mẹ trong giai đoạn bầu bí. Ngoài ra, quả óc chó còn giúp tăng cường hệ thống miễn dịch nhờ có hiệu quả diệt khuẩn.

Trong ba tháng cuối của thai kỳ ăn quả óc chó tăng cường quá trình tổng hợp lactogenic để giúp cho các bà mẹ tương lai chuẩn bị cho con bú.

Nhưng đừng lạm dụng các loại hạt các mẹ nhé, bởi vì trong các hạt có khá nhiều chất béo, là một trong những nguyên nhân gây táo bón, không tốt cho mẹ bầu và cả đứa trẻ.

theo: kienthucgiadinh

Leave a Reply

Or