Mẹ bầu chăm ăn những thực phẩm này, con sinh ra trắng trẻo, hồng hào

Bên cạnh những yếu tố di truyền thì khi mang bầu, mẹ bầu ăn một số loại thực phẩm nhất định cũng sẽ giúp cải thiện làn da cho bé khi chào đời.

Có một thực tế rõ ràng rằng việc có một chế độ dinh dưỡng tốt và lựa chọn các thực phẩm bổ dưỡng trong thai kỳ là điều vô cùng quan trọng với cả mẹ và bé. Tuy nhiên, nhiều mẹ bầu vẫn băn khoăn và hoài nghi trong việc tìm hiểu xem loại thực phẩm nào sẽ giúp em bé sinh ra có một làn da trắng sáng. Dưới đây là những loại rau của quả các mẹ nhất định không thể bỏ qua.

1. Nước dừa 

Trong nước dừa chứa nhiều vitamin A, E, C rất tốt trong việc cải thiện làn da giúp da bé yêu mịn màng, trắng hồng. Các khoáng chất như kali, canxi, clorua làm tăng hệ miễn dịch, giúp xương chắc khỏe, bổ sung lượng chất lỏng và muối bị hao hụt trong cơ thể bà bầu.

Nhiều mẹ bầu cho rằng uống nước dừa để bổ sung lượng ối cho thai nhưng chưa biết việc uống nước dừa thường xuyên khi mang bầu sẽ giúp bé có làn da mát mẻ, trắng trẻo.

2. Sữa với nhụy hoa nghệ tây

Tác dụng của loại nhụy họa được ví là “thần dược” này không còn xa lạ đối với mẹ bầu. Vậy nhưng không hẳn ai cũng biết mẹ bầu uống sữa với nhụy hoa nghệ tây có khả năng cải thiện sắc tố da ngay từ khi còn trong bụng mẹ cho bé.

me bau cham an nhung thuc pham nay, con sinh ra trang treo, hong hao - 1

Chị em chỉ nên dùng thức uống này trong ba tháng cuối của thai kỳ. (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên các mẹ chú ý không lạm dụng loại thức uống đắt đỏ này. Bởi nghệ tây là nhụy hoa nghệ tây có tính nóng, có thể gây co thắt cổ tử cung và dẫn tới sảy thai.

3. Bơ

Quả bơ không chỉ giàu axit omega-3 giúp bé yêu tăng cường chất xám, mà còn chứa lượng lớn vitamin C và E rất tốt trong việc sản sinh collagen – giúp da săn chắc, mịn màng. Ngoài ra, các chuyên gia sản khoa luôn khuyên mẹ bầu nên bổ sung ăn quả bơ trong 3 tháng cuối thai kì vì quả bơ chứa hàm lượng chất béo có lợi cho cơ thể rất lớn trong giai đoạn da của bé yêu đang bắt đầu căng phồng để chuẩn bị chào đời.

4. Nước ép nho

Nước ép nho rất giàu AHA- hoạt chất giúp trẻ sơ sinh có làn da trắng hồng. Khi mang thai, chị em nên uống 60ml nước ép nho, chia làm hai lần mỗi ngày để em bé sinh ra có làn da trắng, khỏe mạnh và sức đề kháng tốt.

me bau cham an nhung thuc pham nay, con sinh ra trang treo, hong hao - 2

Nước ép nho cũng giúp huyết áp ổn định và chống táo bọn trong thời gian mang bầu. (Ảnh minh họa)

5. Trứng

Lâu nay trong dân gian vẫn lưu truyền rằng thai phụ ăn trứng gà – đặc biệt là trứng gà so vừa bổ máu cho mẹ và bé đồng thời giúp mẹ sinh con da trắng trẻo. Thực tế khoa học nhận định trứng gà là thực phẩm giàu dinh dưỡng và cần thiết cho bà mẹ mang thai. 100 gram trứng gà chứa 14,8 gram protein; 11,5 gram lipid; 0,7 mg vitamin A . Mỗi tuần chị em có thể bổ sung 3-4 quả trứng gà trong bữa ăn hàng ăn.

6. Trái cây họ cam, quýt 

Trong tất cả các loại trái cây họ cam quýt, cam là loại quả giúp cho da bé trắng sáng nhất. Cam giàu vitamin C không chỉ có tác dụng tăng cường sức đề kháng và phòng ngừa sắc tố sạm đen của da giúp bé và mẹ có làn da đẹp mà còn rất cần thiết trong quá trình phát triển tim của bé.

me bau cham an nhung thuc pham nay, con sinh ra trang treo, hong hao - 3

Trái cây họ cam, quýt chứa nhiều vitamin C rất tốt cho mẹ bầu. (Ảnh minh họa)

7. Hạt cây thì là

Mẹ bầu hãy ngâm hát thì là trong nước và uống vào mỗi buổi sáng. Thói quen này sẽ giúp mẹ giảm các triệu chứng buồn nôn, ốm nghén trong thai kỳ và giúp cải thiện sắc tố da của em bé.

8. Nước lọc 

Một thức uống đơn giản, dễ kiếm nhưng không phải ai cũng biết nước lọc có rất nhiều tác dụng không chỉ với mẹ bầu mà với tất cả mọi người nói chung. Uống đủ nước sẽ giúp giữ cho làn da của mẹ bầu mềm mại và mịn màng. Nó cũng giúp đào thải các độc tố ra khỏi cơ thể. Đây chính là cách hiệu quả để làm cho làn da của mẹ bầu và em bé trắng hồng rạng rỡ lên.

Theo Xuxu Trần (Dịch từ PHB) (Khám Phá)

Leave a Reply

Or