Mẹ bầu ăn nho giúp ngăn ngừa thiếu máu, tăng sức đề kháng, thai nhi khỏe mạnh thông minh, lớn vù vù trong bụng

Nho là một loại quả cực kỳ tốt với mẹ bầu, trong quá trình mang thai ai cũng nên thử.

Hỗ trợ hình thành xương

Trong thành phần của nho có chứa nhiều acid folic và canxi, hai thành phần trong quả nho là dưỡng chất không thể thiếu để hình thành nên bộ xương và hàm răng chắc khỏe cho thai nhi, tốt cho cả mẹ lẫn con. Vì vậy, mẹ bầu không cần bổ sung canxi tổng hợp mà nên ăn nho thay thể giúp bổ sung canxi khi mang thai cũng giúp duy trì sức khỏe xương và răng của mẹ.

Phòng ngừa thiếu máu

Mẹ bầu khi mang thai thường hay bị thiếu máu và cẩn bổ sung thêm sắt. Nhưng việc ăn nho thường xuyên giúp củng cố lượng chất sắt trong cơ thể mẹ bầu trở nên chắc khỏe  cứng cáp hơn. Bởi trong thành phần của nho đỏ có chứa khá nhiều chất sắt.

Ngoài ra, mẹ bầu ăn nho còn giúp giấc ngủ sâu hơn không bị rơi vào tình trạng uể oải mệt mỏi, giảm thiểu được ốm nghén.

Ăn nho giảm bệnh thận cho mẹ bầu

 
Ăn nho giảm bệnh thận cho mẹ bầu

Tốt cho hệ tiêu hóa

Khi mang thai các mẹ bầu thường dễ bị táo bón, khó tiêu, nhưng nếu thường xuyên ăn nho bạn có thể giảm thiểu được những vấn đề này trong cuộc sống. Bà bầu nên ăn nhiều nho, hoa quả tươi và chất xơ để hệ tiêu hóa tốt hơn giúp thanh lọc cơ thể.

Tăng sức đề kháng

Trong qua trình mang thai nhiều người phụ nữ dễ mắc bệnh thận. Vì vậy, để tăng cường sức đề kháng, mẹ cần thường xuyên bổ sung những dưỡng chất có ích cho hệ miễn dịch cho cả mẹ lẫn con. Nho, đặc biệt là loại nho xanh được biết đến với tác dụng củng cố hệ miễn dịch, giúp bảo vệ mẹ bầu khỏi các loại bệnh tật thường gặp khi mang thai và giúp cho thai nhi khỏe mạnh.

Ăn nho giảm ốm nghén
Ăn nho giảm ốm nghén

Giảm phù nề khi mang thai

Trong quá trình mang thai nhiều sản phụ thường gặp nhiều vấn đề phù nề. Nếu các mẹ bầu chăm chỉ bổ sung nho mỗi ngày thì ván đề này sẽ được giảm đi rất nhiều. Nguyên nhân là do là bởi trong quả nho có chứa canxi và ma-giê, hai dưỡng chất giúp giảm phù nề hiệu quả.

Theo Phunutoday.vn 

Leave a Reply

Or