Mẹ bầu ăn gì để chống dị ứng cho thai nhi?

Có rất nhiều loại dị ứng có thể xảy ra với bé: hen suyễn dị ứng, viêm da dị ứng, viêm mũi dị ứng, dị ứng thực phẩm, nổi mề đay… Khi bị dị ứng, nhẹ thì vùng bị dị ứng nó có thể nổi mẩn đỏ, nặng thì có thể gây viêm da toàn thân… Tuy nhiên, mẹ bầu vẫn có thể phần nào bảo vệ đứa con tương lai bằng cách bổ sung thực phẩm như dưới đây trong thời gian mang thai nhé.

1. Các loại hạt đặc biệt

Bé của bạn có bị dị ứng hay không có thể phòng trước vào giai đoạn thứ 2 của thai kỳ (tháng thứ 4) và trong vòng từ tháng thứ 6 đến tháng thứ 9 sau khi sinh ra, tức là có thể làm giảm đáng kể nguy cơ dị ứng cho bé.

Theo một nghiên cứu ở Mỹ, mỗi tuần nếu mẹ bầu ăn 5 lần các loại hạt như lạc, đậu, vừng (mỗi lần khoảng 45-55 gram) thì sẽ giúp giảm được xác suất bị dị ứng khi bé yêu chào đời.

Trong thời gian mang thai, thậm chí cả trước và sau khi sinh (trong thời gian cho con bú), các mẹ nên ăn các loại hạt đều có thể giúp bé phòng dị ứng.

Tuy nhiên, các chuyên gia y tế cũng khuyến cáo, nếu cơ thể mẹ vốn đã bị dị ứng với loại hạt nào đó thì càng phải tránh loại thực phẩm này trong thời gian mang thai nhé.

Mẹ ăn các loại hạt giúp bé phòng dị ứng. Ảnh minh họa: Internet

2. Cá và rau xanh

Các chất dinh dưỡng có chứa các loại vitamin C, E, β, carotene và acid béo Omega-3 giúp làm giảm nguy cơ dị ứng.

Vì vậy, trong thức ăn hàng ngày của mẹ bầu có nhiều trái cây và rau củ hơn. Chẳng hạn như các loại hoa quả giàu hàm lượng vitamin C, cà rốt, rau xanh màu sẫm hoặc cá hồi, cá tuyết có chứa nhiều acid béo Omega-3.

Ngoài ra bạn cũng có thể ăn thêm một vài thực phẩm vi sinh giúp phòng ngừa các triệu chứng dị ứng đường hô hấp.

Ảnh minh họa: Internet

Theo ebe

Leave a Reply

Or