Mẹ bật điều hòa cho mát là ích kỷ?

Mẹ chồng mắng em chỉ biết lo thân mình mát mà không lo con nằm điều hòa sẽ bị cảm lạnh.

Mẹ bật điều hòa cho mát là ích kỷ?

Ảnh minh họa

Em mới sinh con được có mấy ngày, bà đẻ nên máu nóng quá! Lúc trước dự sinh, em biết mình sẽ sinh tháng 10, những tưởng thời tiết hết hè là mát mẻ. Vậy mà thời tiết vẫn còn nóng quá, phòng hai vợ chồng em lại ở trên tầng 4, sát sân thượng nên giữa trưa nắng chiếu lại càng hầm hập.

Em sinh mổ nên vẫn đang kiêng tắm. Ngày nào cũng ôm con, cho con bú, bồng bế con mà mồ hôi nhễ nhại. Tự em thấy bản thân mình còn “chán” chứ không biết con có chán mùi mồ hôi của mẹ không, chồng thấy vợ xấu xí có chán vợ không. Trời nóng, em muốn bật điều hòa nhưng mẹ chồng em dứt khoát không cho. Bà bảo nằm điều hòa khô, gió lạnh dễ khiến cháu bà bị viêm phổi. Quạt bà cũng chỉ cho em bật nấc bé nhất, và phải quay vào tường để gió bật lại, không được chiếu thẳng vào người. Em bảo với bà rằng hai mẹ con ôm nhau đầm đìa mồ hôi nhưng mẹ chồng em dứt khoát không tin cháu nóng. Bà thậm chí còn định bảo bố chồng lắp công tơ điện bên ngoài để đo xem em có bật điều hòa hay không.

Hôm qua, trời nóng quá nên em lén bà bật điều hòa lên một tiếng buổi trưa cho hai mẹ con mát mẻ. Vậy mà mẹ chồng em phát hiện ra, bà mắng em là loại mẹ ích kỷ, chỉ biết mát cho mình mà không thương con. Em buồn lắm, cả tối cứ ôm con mà nước mắt rơi.

Các chị ơi, thực lòng em có nóng thật, nhưng em thấy con mình cũng nóng. Em nghĩ điều hòa sẽ giúp hai mẹ con thoải mái hơn chứ ạ. Các chị trời tháng 10 có còn bật điều hòa cho con không? Có đúng là bật điều hòa sẽ khiến bé bị cảm lạnh không các chị?

Thắc mắc của độc giả chichbong………@……………

 

 

theo: eva

Leave a Reply

Or