Mẹ Áo Hồng gợi ý thực đơn bữa sáng kiểu Pháp cho bé

Mẹ Áo Hồng – mẹ Việt hiện đang sống và làm việc tại Pháp đã ghi lại thực đơn ăn sáng của con khiến nhiều mẹ ngạc nhiên.

Mẹ Áo Hồng cho biết, ai nhìn vào bữa sáng của Áo Hồng, rất nhiều bà mẹ ngạc nhiên vì nó quá… đơn sơ. Mẹ Áo Hồng cho biết thực đơn giản dị một phần vì con ăn không nhiều mà mẹ lại không bao giờ muốn ép con ăn; phần nữa là theo các bác sĩ dinh dưỡng ở Pháp khuyên không nên cho trẻ ăn quá nhiều chất béo và cholesterol vào bữa sáng. Một bữa sáng dồi dào và đầy đủ các chất xơ, protein, canxi cùng nhiều dưỡng chất quan trọng khác là tốt nhất cho trẻ. Những chất dinh dưỡng này giúp duy trì cân nặng, ổn định các cơ quan trong cơ thể và giúp cơ thể bé khỏe mạnh.

Ngoài ra, các mẹ có thể cho bé uống chút hoa quả có vị ngọt hoặc ăn bánh ngọt vì đường giúp tăng khả năng tập trung, ghi nhớ của bé. Riêng với mẹ Áo Hồng thì hầu như bữa sáng nào của con mẹ cũng đều chuẩn bị hoa quả.

Có một nguyên tắc chung trong việc chuẩn bị bữa sáng cho con các bác sĩ dinh dưỡng khuyên các mẹ nên lưu ý:

– Đối với trẻ nhỏ (từ 1 – 10 tuổi): Bữa sáng cần được bổ sung nhiều protein và canxi giúp trẻ phát triển về thể lực và chiều cao. Ngoài ra, nên hạn chế cho trẻ ăn nhiều các đồ ăn chứa nhiều đường và dầu mỡ.

Sữa, bánh mỳ, trứng là những thực phẩm lý tưởng cho bữa sáng hàng ngày của trẻ. Mẹ cũng có thể thay sữa bằng các loại nước ép trái cây hoặc bánh quy thay thế bánh mỳ để thay đổi khẩu vị và bữa ăn cho trẻ giúp trẻ “hào hứng” với bữa sáng hơn.

– Đối với trẻ từ 10 – 15 tuổi: Bữa ăn sáng phải đảm bảo đầy đủ các nhóm vitamin và khoáng chất thiết yếu bao gồm: vitamin A, C, canxi… và đặc biệt là cần tới nhóm thực phẩm cung cấp đủ nhiệt lượng cho sự phát triển của cơ thể.

Bữa sáng ở độ tuổi này phải có 1 ly sữa hoặc các chế phẩm từ sữa, một lượng thích hợp rau xanh hay hoa quả, tinh bột (bánh mỳ, bánh bao, cơm…) hoặc các thực phẩm giàu carbonhydrate khác để đảm bảo nguồn năng lượng và calo cho hoạt động thể chất và trí tuệ mà cơ thể cần ở giai đoạn này.

Các mẹ có thể tham khảo thực đơn bữa sáng của mẹ Áo Hồng chuẩn bị cho con:

an-sang

Sữa, lê, kiwi, cam và bánh mỳ phết bơ.an-sang1
Bánh crepes đặc trưng của Pháp, sữa và sữa chua. 

an-sang2

Sữa, bánh mì socola, sữa chua và nước hoa quả hương dâu.an-sang3

Sữa, bánh mì socola, trứng rán cắt hình ngôi sao và chuối.an-sang4

Bánh, sữa chua và phô-mai.an-sang5
Bánh quy, sữa chua và quả kiwi.

Theo Afamily

Leave a Reply

Or