Mẹ 9X chia sẻ tuyệt chiêu khi mang thai chẳng bị lên cân nhiều, da căng mọng mà con sinh ra vẫn to khỏe

 Đây chính là bí kíp để khi mang thai mẹ bầu vẫn sở hữu làn da trắng hồng, không bị lên cân nhiều mà con sinh ra vẫn to khỏe của bà mẹ 9X ở Thanh Hóa.

Thừa cân hay làn da đen sạm, thân hình trở nên xồ xề thô kệch là nỗi lo của nhiều chị em khi mang thai. Nhưng với chị Phúc ở Đông Sơn, Thanh Hóa, điều này đã chẳng hề xảy ra.

Bởi chỉ vài tháng sau sinh, chị đã eo thon hơn cả thời chưa chồng, đặc biệt làn da của chị vẫn trắng hồng, mịn màng như khi còn con gái, thậm chí còn trắng hơn.

Mẹ 9X chia sẻ tuyệt chiêu khi mang thai chẳng bị lên cân nhiều, da căng mọng mà con sinh ra vẫn to khỏe

Sinh con xong, chị Phúc vẫn có làn da trắng hồng, mịn màng như thời còn con gái. Ảnh: NVCC

Khi được hỏi bí quyết giữ gìn nhan sắc lúc mang thai, chị Phúc chia sẻ rằng, dù bầu bí nhưng chị vẫn đặc biệt quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe cũng như làm đẹp. Vì vậy, cân nặng của chị không tăng quá nhiều, da cũng chẳng nám hay sạm… cho tới lúc sinh.

Bà mẹ 9X cũng bật mí bí kíp ăn uống trong thời gian mang thai, đó là chị chia nhỏ bữa ăn trong ngày để cơ thể tiêu hoá và hấp thụ tốt hơn.

Chị tăng cường ăn nhiều rau quả, hạn chế đồ ngọt, chất béo, ăn vừa đủ để cung cấp dưỡng chất cho con. Bà mẹ 9X cũng thường xuyên uống đủ ngày 2 lít nước lọc, bổ sung thêm nước cam và các loại sinh tố tốt cho mẹ bầu.

Bên cạnh đó chị còn ăn vừa đủ protein, tinh bột theo lời chỉ dẫn của bác sĩ – không ăn kiêng làm ảnh hưởng tới sự phát triển của con.

Chị Phúc chỉ kiêng 1 số thức ăn như: dứa, đào vì không tốt cho sức khỏe bà bầu, không ăn rau răm vì hại thai nhi do sẽ gây kích thích tử cung. Những thực phẩm sống, thức ăn sẵn chị cũng tránh xa… vì gây nguy hiểm đến cả mẹ lẫn con.

Chị Phúc cho biết, vì tăng cân quá nhiều không có nghĩa con sẽ to khỏe mà thậm chí còn gây nên nhiều điều không tốt cho thai nhi, cụ thể là tiểu đường thai kỳ. Quan trọng là bạn ăn sao để hấp thu vào con, để bé phát triển khỏe mạnh và đều đặn trong suốt quá trình mang thai tới lúc sinh là được.

Chị chia sẻ, khi mang thai bản thân chị đã tới gặp bác sĩ và được tư vấn rằng, việc mẹ tăng cân quá nhiều không hề đồng nghĩa bé sẽ to, khoẻ hơn mà thậm chí đôi khi còn ngược lại.

Bác sĩ cũng đã tư vấn cho chị rằng, với bé đầu lòng thì việc tăng cân quá nhiều là không cần thiết, thậm chí không hẳn là tốt, mức cân nặng của con từ 2,8kg đến 3,3kg là hợp lý, như vậy bé sẽ khoẻ mạnh mà mẹ cũng không chịu quá nhiều tổn thương khi sinh nở, khả năng sinh thường sẽ cao hơn.

Mẹ 9X chia sẻ tuyệt chiêu khi mang thai chẳng bị lên cân nhiều, da căng mọng mà con sinh ra vẫn to khỏe

Chị Phúc đã lấy lại vóc dáng, làn da như thời con gái chỉ vài tháng sau sinh. Ảnh: NVCC

Dù là vậy nhưng chị vẫn ăn rất điều độ chẳng hề kiêng khem, nhịn đói mà luôn đảm bảo ăn uống đầy đủ chất. Với chế độ ăn uống như vậy, bé nhà chị Phúc sinh ra được 3,3kg mà mẹ chỉ tăng 9kg suốt thai kỳ.

Thanh Lê

Leave a Reply

Or