Mẹ 9X chia sẻ chuyện pha sữa công thức cho con: Cho nước trước hay đổ bột sữa trước?

Bài chia sẻ của bà mẹ Trung Quốc được chính bác sĩ đưa ra lời khuyên.

Xi Ling, một bà mẹ trẻ 9X người Trung Quốc mới hạ sinh con đầu lòng vào đầu tháng 3 vừa qua. Vì ít sữa nên chị có ý định cho con sử dụng sữa công thức. Xi Ling tới tham khảo ý kiến bác sĩ nhi để biết cách dùng sữa công thức đúng.

me 9x chia se chuyen pha sua cong thuc cho con: cho nuoc truoc hay do bot sua truoc? - 1

Theo lời kể của bác sĩ nhi rằng ông khá bất ngờ khi nhiều bà mẹ thường nhầm lẫn giữa hai việc: cho nước trước hay đổ bột sữa trước?

Việc làm này khá quan trọng nhưng nhiều người lại không để ý dẫn đến việc cho bé dùng sữa công thức sai cách, gây hại sức khỏe. Do đó, chị đã chia sẻ lời khuyên của bác sĩ lên một nhóm hội, nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng.

me 9x chia se chuyen pha sua cong thuc cho con: cho nuoc truoc hay do bot sua truoc? - 2

Cho nước trước hay cho bột sữa trước?

Theo đó, cũng có bà mẹ cho sữa bột vào trước rồi cho nước nóng vào, lắc lắc bình sữa và cho trẻ dùng. Cũng có người lại lựa chọn cách đong nước nóng trước rồi cho sữa bột vào.

me 9x chia se chuyen pha sua cong thuc cho con: cho nuoc truoc hay do bot sua truoc? - 3

Tuy nhiên, cách làm chính xác nhất là cho nước vào bình trước, sau đó đong đúng lượng bột sữa đổ vào bình. Cầm bình sữa và lắc đều, cố gắng không lắc lên xuống mà là lắc ngang. Bác sĩ giải thích vấn đề này:

Đầu tiên, giúp kiểm soát tốt lượng bột sữa

Việc cho nước vào rồi mới cho bột sữa giúp kiểm soát độ bột sữa một cách hiệu quả. Nếu đổ bột vào trước rồi mới đổ nước, sữa bột sẽ bị loãng hơn khiến mẹ cảm thấy cần phải thêm bột vào. Từ đó dẫn đến việc sữa bột được pha quá đặc, làm tăng gánh nặng tiêu hóa của bé.

 

me 9x chia se chuyen pha sua cong thuc cho con: cho nuoc truoc hay do bot sua truoc? - 4

Sữa bột quá đặc hoặc quá lỏng đều gây hại cho bé.

Thứ hai, nắm bắt tốt nhiệt độ nước

Đối với bé, việc kiểm soát nhiệt độ của nước khi uống sữa bột là quan trọng vì bé rất nhạy. Nếu nước quá nóng có thể gây bỏng miệng bé. Nếu nước quá nguội dễ gây tiêu chảy cho bé.

Do đó, trước tiên phải đo nhiệt độ nước trước, sau đó cho sữa bột vào, có thể kiểm soát nhiệt độ nước một cách hiệu quả. Nhiệt độ nước thích hợp nhất là 70 độ C. Ngoài ra, nếu nước quá nóng có thể phá hủy các vitamin và chất dinh dưỡng có trong sữa bột. Sau khi pha mới thử độ nóng của sữa bột ở cổ tay và cho bé dùng.

Bên cạnh đó, cũng có một số mẹ thắc mắc: sau khi bé uống sữa bột xong thường xuất hiện một số hạt nhỏ li ti trong bình, liệu đó là gì và có sao không?

me 9x chia se chuyen pha sua cong thuc cho con: cho nuoc truoc hay do bot sua truoc? - 5

me 9x chia se chuyen pha sua cong thuc cho con: cho nuoc truoc hay do bot sua truoc? - 6

Bác sĩ cho biết, đó là những hạt nhỏ có trong sữa bột. Đó là kết quả của việc mẹ cho bột sữa trước rồi mới cho nước. Hoặc bột sữa bị ẩm cũng dễ bị các hạt nhỏ.

Theo Afamily

Leave a Reply

Or