Mẹo chọn mua sữa “chuẩn” cho mẹ và bé.

Nhiều mẹ tỏ ra băn khoăn vì không biết chọn mua sữa gì, giá cả ra sao và nhất là chất lượng phải đảm bảo.

Khi bầu bí, lúc nuôi con nhỏ, sữa là sản phẩm không thể thiếu trong thực đơn mỗi ngày của mẹ. Đặc biệt, với các mẹ bầu, sữa còn là “cứu cánh” đắc lực trong giai đoạn nghén ngẩm, để bổ sung đủ dinh dưỡng cho bé khi mà mẹ chẳng thể ăn nổi món gì (hoặc cứ ăn vào là nôn ra hết). Rồi khi bé lớn lên và thôi bú, mẹ lại bắt đầu “công cuộc” mới tìm hiểu và chọn sữa công thức cho con. Xem ra, chẳng có ngày nào mà thiếu sản phẩm này được. Vậy nên việc chọn được sản phẩm sữa phù hợp là điều vô cùng quan trọng.

Băn khoăn nên chọn sữa gì

sua-cho-be
Việc chọn được sản phẩm sữa phù hợp là điều vô cùng quan trọng.

Chị Nguyệt (Tây Hồ, Hà Nội) tỏ ra lo lắng: “Thỉnh thoảng trên mạng lại thấy có mẹ đăng tin sữa “rởm”, sữa kém chất lượng mà mình lo lắm. Ngay cả khi bỏ nhiều tiền ra mua những hộp sữa ngoại đắt tiền hẳn hoi, vậy mà về nhà mở ra thấy vón cục, ngả màu vàng hay xanh, thậm chí có dấu hiệu mốc nữa. Lúc ấy, nếu chẳng may mẹ chủ quan và không để ý, rồi cứ thế pha cho con uống thì nguy hại biết chừng nào”.

Còn chị Thủy Hương (Từ Liêm, Hà Nội) kể lại, chính chị đã 1 lần mua phải sữa giả, thậm chí ngay trong một đại lý khá lớn. “Khi mở sữa ra để pha cho con, tôi cũng không để ý lắm nên cứ cho bé uống bình thường. Ai dè vài giờ sau bé cứ có dấu hiệu đau bụng rồi buồn nôn. Nghĩ đến thức ăn không có gì “khả nghi” nên tôi mới giật mình và kiểm tra sữa. Hóa ra đó chính là “thủ phạm” khiến thằng bé bị đau bụng. Vì tuy hộp sữa đó vẫn có mùi thơm nhưng để ý kĩ mới thấy, bột sữa mịn hơn rất nhiều, màu cũng đậm hơn so với hộp sữa mình vẫn mua. Mang ra ngoài hàng khiếu nại thì nhân viên chỉ ậm ừ rồi nói sẽ hoàn tiền hoặc đền hộp sữa khác cho tôi. Thế nhưng, đó không phải là mấu chốt vấn đề, bởi điều tôi lo lắng là chẳng may lại mua phải sữa giả nữa thì con mình sẽ ra sao?”

Vậy đấy, nghe có vẻ đơn giản mà việc chọn mua sữa cũng lắm gian nan. Mua sữa gì, giá cả ra sao,… và nhất là mua ở đâu để chất lượng đảm bảo là điều khiến mẹ thực sự đau đầu. Bởi nếu không cẩn thận chọn lựa kĩ càng, rất có thể mẹ sẽ mất tiền oan khi mua phải những hộp sữa giả đang trôi nổi tràn lan trên thị trường. Đáng ngại hơn, sữa kém chất lượng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của mẹ cũng như sự phát triển của bé.

Tham khảo thị trường hiện tại, có rất nhiều nhãn hàng sữa uy tín, phù hợp với bà bầu, mẹ đang cho con bú và cho bé mà các mẹ tin dùng như Nan, Celia Expert, Morinaga, Hipp,… Không khó để mẹ lựa chọn 1 nhãn hàng phù hợp, thế nhưng, điều khiến các mẹ băn khoăn là mua sữa ở đâu để chất lượng đảm bảo mà giá vẫn rẻ. Bởi không phải cửa hàng sữa nào cũng sẵn có mặt hàng cần mua, mà giá cả thì… chẳng biết đâu mà lần! Có những nơi giá sữa “đội” lên rất cao trong khi chưa chắc sản phẩm đã được kiểm định chặt chẽ.

Mua đâu được sữa chuẩn cho con?

Mẹ bé Tôm (Ba Đình, Hà Nội) kể: “Mình thấy nhiều mẹ cứ cẩn thận ra cửa hàng, đại lý lớn để mua sữa “chuẩn” cho con. Trước đây mình cũng thế, nhưng giờ mình chẳng… dại (cười). Bởi đi mua như vậy vừa mất nhiều công mà có khi bị “chém” đắt. Ở cơ quan mình, các mẹ toàn đặt hàng online, vừa so sánh được giá cả mà đỡ tốn tiền xăng. Còn chuyện sữa thật sữa giả thì ở đâu cũng vậy thôi. Chỉ cần mình tìm được nơi uy tín là có thể yên tâm, ngay cả khi mua hàng qua mạng. Như mình hay đặt sữa trên Deca.vn và thấy khá yên tâm, vì hàng ở đó đã qua khâu kiểm định chặt chẽ rồi nên không sợ mua phải đồ giả. Giá cả ở đó cũng rất rẻ, lại được giao hàng miễn phí nữa”.

Mẹo chọn mua sữa “chuẩn” cho mẹ và bé - 1
Mua hàng online đang là xu hướng được các mẹ làm văn phòng hưởng ứng. (Ảnh minh họa)

Cách mua hàng như mẹ Tôm khá phù hợp với các mẹ làm văn phòng, do có nhiều thời gian “lang thang” trên mạng tìm kiếm sản phẩm. Vậy là 1 công… 3 việc, mẹ vừa đặt mua được sản phẩm mình cần với giá rẻ nhất, lại chẳng mất công đi mua bên ngoài, nhất là đỡ tốn tiền… xăng xe!

Hiện nay, xu hướng mua hàng online không còn quá mới mẻ và được nhiều mẹ tin tưởng lựa chọn. Do các shop online đã từng bước xây dựng uy tín cho sản phẩm, cũng như đầu tư vào việc chăm sóc khách hàng nhiều hơn. Vì thế, mẹ chỉ cần ngồi nhà mà vẫn mua được sữa chuẩn cho bé. Đó là lý do nhiều mẹ lựa chọn hình thức này để tiết kiệm thời gian, tiền bạc và cả công sức. Tuy nhiên, không phải bất cứ địa chỉ bán hàng online nào đều đáng tin cậy, vì thế, mẹ nên cẩn thận cân nhắc trước khi “click” chuột để chọn sản phẩm mình cần. Nên tìm kiếm những nơi có sản phẩm đã kiểm định chặt chẽ, giao hàng miễn phí và nhất là chỉ thanh toán khi nhận sản phẩm, để tránh mua phải hàng rởm hoặc bị lừa.

Theo Eva

Leave a Reply

Or