MC Thảo Vân và mẹ bé Hải An: Hai phụ nữ với hai số phận khác nhau nhưng chung một hạnh phúc mang tên “làm mẹ

Một người là MC nổi tiếng, một người là nữ dược sĩ theo nghiệp y khoa, hai người phụ nữ tưởng chừng không có điểm nào chung, lại có cơ hội đồng cảm với nhau ở một niềm hạnh phúc to lớn – làm mẹ.

“Niềm hạnh phúc lớn nhất trong cuộc đời người phụ nữ chính là được làm mẹ”. Ai đó đã nói như vậy, và có lẽ chúng ta có quyền tin đúng là như vậy thật, khi chứng kiến câu chuyện của hai người phụ nữ tưởng không có một chút liên quan: MC Thảo Vân và mẹ bé Hải An – chị Nguyễn Trần Thùy Dương.

MC Thảo Vân - Mẹ bé Hải An: hai phụ nữ với hai số phận khác nhau nhưng chung một niềm hạnh phúc mang tên làm mẹ - Ảnh 1.

Hai người phụ nữ này đã có cơ hội gặp nhau trong một buổi trò chuyện về chủ đề “hiến tạng”.

Câu chuyện thứ nhất

Tháng 9 năm 2017, gia đình bé Hải An phát hiện con có những triệu chứng lạ: méo mồm, hai mắt có hiện tượng song thị… Chị Dương đưa con gái đi khắp các bệnh viện, từ Việt Đức, Bạch Mai rồi đến bệnh viện K xét nghiệm. Kết quả: u não, khối u đã chèn lên dây thần kinh, y học bó tay rồi! Chị Dương không dám tin, chị chỉ là một người mẹ có con gái nhỏ mới lên 7 tuổi. Nhưng chị phải tin, vì chị còn là một dược sĩ, chị hiểu điều gì sắp xảy đến với con mình.

Ngày 15 tháng 1 năm 2018, bé An nhập viện. Chị Dương bỏ việc, dành hết thời gian ở bên con. Chị kể cho con nghe câu chuyện về những người hiến tạng khi qua đời. Và Hải An quyết định cũng sẽ hiến giác mạc của mình.

MC Thảo Vân - Mẹ bé Hải An: hai phụ nữ với hai số phận khác nhau nhưng chung một niềm hạnh phúc mang tên làm mẹ - Ảnh 2.

Bé Hải An có một đôi mắt rất sáng.

Chiều 28 Tết, bé An mất hoàn toàn nhận thức. Chị Dương phải dùng thuốc ngủ mới có thể an giấc.

Ngày 22 tháng 2 năm 2018, Hải An trút hơi thở cuối cùng. Chị Dương gọi điện đến Trung tâm Điều phối tạng Hà Nội, nghẹn ngào: “Con tôi muốn hiến tặng nội tạng của cháu…”.

Ngày 26 tháng 2 năm 2018, lễ tang của bé Hải An, chị Dương khóc đến lặng người. Không ai có mặt trong lễ tang ngày hôm đó có thể cầm lòng được trước sự ra đi của Hải An, và trước gương mặt đau đớn của chị.

MC Thảo Vân - Mẹ bé Hải An: hai phụ nữ với hai số phận khác nhau nhưng chung một niềm hạnh phúc mang tên làm mẹ - Ảnh 3.

Hình ảnh chị Dương trong đám tang con gái mới 7 tuổi của mình.

Hôm nay, nhắc về Hải An, chị tự hào: “Mẹ tự hào về con”.

Câu chuyện thứ hai

Ngày 23 tháng 4 năm 2014, MC Thảo Vân – nữ MC quốc dân chia sẻ về việc mình mắc bệnh teo thùy não trên trang cá nhân. Căn bệnh này sẽ khiến chị mất dần trí nhớ. Nhiều người bị bệnh này đã rơi vào cảnh vợ quên chồng, mẹ quên con, và quên cả chính mình.

MC Thảo Vân - Mẹ bé Hải An: hai phụ nữ với hai số phận khác nhau nhưng chung một niềm hạnh phúc mang tên làm mẹ - Ảnh 4.

MC Thảo Vân mắc căn bệnh teo thùy não từ nhiều năm nay.

Bé Tít – con trai Thảo Vân hỏi mẹ: “Nếu sau này mẹ mất trí nhớ, con phải làm gì để mẹ nhận ra con?”.

Sau đó, người ta đã tạm quên đi bệnh tình của Thảo Vân. Người ta chỉ thấy một Thảo Vân mạnh mẽ, lạc quan. Và người ta nhớ chị đã nói: “Tít ơi, có thể nào mẹ lại quên con? Con là món quà quý nhất mà mẹ có được trong đời”.

Và niềm hạnh phúc mang tên “làm mẹ”

Tối ngày 30 tháng 3 năm 2018, lần đầu tiên hai người phụ nữ xa lạ MC Thảo Vân – Nguyễn Trần Thùy Dương gặp nhau trong một buổi nói chuyện về “hiến tạng”. Mỗi người mang đến đây một câu chuyện. Chuyện về mình, chuyện về con mình, chuyện vui, chuyện buồn, chuyện chẳng biết nên vui hay buồn. Nhưng sau cùng, lại có thể cùng nhìn nhau mà khóc chung, mà sung sướng chung một niềm hạnh phúc: được làm mẹ.

MC Thảo Vân - Mẹ bé Hải An: hai phụ nữ với hai số phận khác nhau nhưng chung một niềm hạnh phúc mang tên làm mẹ - Ảnh 5.

Hai người phụ nữ tìm thấy ở nhau một sự đồng cảm sâu sắc.

Suốt buổi nói chuyện, chị Dương đã nhắc về bé Hải An với một niềm tự hào không diễn tả được hết bằng lời: “Hải An có đôi mắt rất sáng, nhưng tâm của con còn sáng hơn nhiều”. Những người có mặt trong trường quay, những người theo dõi buổi nói chuyện qua mạng, và cả nữ MC nổi tiếng, đều đồng loạt lau nước mắt.

MC Thảo Vân - Mẹ bé Hải An: hai phụ nữ với hai số phận khác nhau nhưng chung một niềm hạnh phúc mang tên làm mẹ - Ảnh 6.

MC Thảo Vân đã không ít lần phải nén những giọt nước mắt khi nghe tâm sự của chị Thùy Dương.

Phải mất một lúc lâu để cảm xúc được lắng xuống, Thảo Vân mới lên tiếng: “Chị hiểu những gì mẹ Hải An vừa chia sẻ. Khi nghe bé Tít nói “mẹ đừng quên con”, trái tim chị cũng như vỡ tan ra”. Trái tim một người mẹ có thể xúc động đến mức nào khi nhắc về con mình, có lẽ chỉ những người trong cuộc, những người đã làm mẹ, đã phải đối mặt với sinh, ly, tử, biệt như MC Thảo Vân, như chị Dương mới hiểu hết được.

MC Thảo Vân - Mẹ bé Hải An: hai phụ nữ với hai số phận khác nhau nhưng chung một niềm hạnh phúc mang tên làm mẹ - Ảnh 7.

Có lẽ hơn ai hết, họ hiểu nhau vì cùng là những người mẹ yêu con tha thiết.

Kết thúc buổi nói chuyện, chị Dương tiến lại gần MC Thảo Vân. Lúc này, giữa họ không còn là khoảng cách của một người chị, một người em, một người nổi tiếng, một người bình thường nữa, mà chỉ còn là một sự đồng cảm, thông cảm sâu sắc muốn san sẻ cho nhau. “Cho em ôm chị một cái nhé. Lẽ ra em phải làm thế này từ rất lâu rồi” – chị Dương nói thế rồi ôm lấy nữ MC Thảo Vân, trước sự chứng kiến của mọi người.

MC Thảo Vân - Mẹ bé Hải An: hai phụ nữ với hai số phận khác nhau nhưng chung một niềm hạnh phúc mang tên làm mẹ - Ảnh 8.

Chị Thùy Dương và MC Thảo Vân đã ôm tạm biệt nhau, một hình ảnh vô cùng xúc động của những người mẹ.

Và tôi chắc rằng, ở một nơi xa xôi nào đó, bé Hải An và ở dưới trần gian là bé Tít, cả hai cũng đang mỉm cười hạnh phúc, vô cùng khi biết rằng những người mẹ của các em, đã bình dị mà vĩ đại ra sao trong giây phút ấy. Mẹ Thùy Dương sẽ không quên Hải An. Và Tít sẽ không để mẹ Thảo Vân quên mình. Vì tự thẳm sâu, giữa họ là mối dây liên kết máu thịt.

Nguồn: afamily

Leave a Reply

Or