MC Bạch Lan Phương: Làm mẹ không có nghĩa là quên bản thân mình!

Là một người yêu bản thân cuồng nhiệt, lại làm công việc “người của công chúng” – một MC truyền hình, những thay đổi của cơ thể khi làm mẹ đã thực sự trở thành một “thử thách” với Bạch Lan Phương – bà mẹ trẻ của một cô công chúa cực kì đáng yêu.

Profile nhân vật

Tên mẹ: Bạch Lan Phương

Tên con: Trịnh Khánh An – Cherry, 3 tuổi.

Công việc hiện tại: MC truyền hình, quản lý spa.

Ấn tượng đầu tiên khi gặp Bạch Lan Phương là cô ấy quá trẻ, Phương có thần thái của một “hotgirl” 9X hơn là bà mẹ một con 8X. Trong cuộc trò chuyện, với một chất giọng trầm ấm và chậm rãi, Phương chia sẻ về cách cô ấy tận hưởng hành trình làm mẹ, từ những “thực tế phũ phàng” nhất như những thay đổi của cơ thể sau sinh đến những điều quá đỗi ngọt ngào như những buổi sáng thức dậy rạng ngời bên cạnh cô con gái nhỏ đáng yêu. MC Bạch Lan Phương thành thật: “Dù đã làm mẹ, nhưng em chưa bao giờ quên bản thân mình cả”!

Làm mẹ, hãy luôn là chính mình

Kỉ niệm “nhớ đời” nhất khi bắt đầu hành trình làm mẹ của bạn là gì?

Chắc là cân nặng! (Cười) Trước khi mang bầu mình chỉ nặng có 45 kg, nhưng khi lên bàn đẻ thì cán mốc 62 kg. Sau khi sinh con thì mình giảm cân từ từ, đến lúc con đầy tháng thì cân nặng về gần như ban đầu.

Giảm cân sau sinh là một thử thách khiến các bà mẹ cực kì căng thẳng. Có những mẹ cảm giác không bao giờ có thể giảm cân được nữa, chiến lược giảm cân sau sinh của bạn như thế nào?

Mình cũng có rất nhiều người bạn sau khi sinh em bé thì không thể trở về cân nặng lúc ban đầu. Họ rất căng thẳng nhưng lại không biết làm thế nào, không nỗ lực để giảm cân mà chỉ đổ tại là vì sinh con, vì có con mà bây giờ tôi xấu như thế này.

Bí quyết giảm cân sau sinh của mình cũng đơn giản như các bà mẹ khác thôi đó là cho con bú sữa mẹ. Ở nhà mình đặt 2 cái cân, để hàng ngày bước lên bước xuống theo dõi cân nặng. Mình cũng điều chỉnh chế độ ăn hợp lý để đảm bảo dinh dưỡng cho con mà mẹ lại không tăng cân quá nhiều, ví dụ như không ăn quá nhiều tinh bột…

Sau 6 tháng sinh con thì mình quay lại tập luyện, sau khi sinh vùng da thừa ở bụng nhiều nên mình tập trung vào các bài tập ở vùng bụng.

Mình còn một bí quyết nữa là luôn mang theo người một bức ảnh xinh đẹp nhất của bản thân (mình lấy ảnh mặc bikini đi biển để cài làm màn hình điện thoại) và treo một bộ quần áo chật nhất mình đã từng mặc vừa ra ngoài để nhắc nhở là “mình đã từng vừa mà”, và cứ thế cố gắng để về lại phom dáng, trở về là chính mình.

Công việc làm MC yêu cầu vẻ ngoại hình hoàn hảo có phải là “động lực” để bạn quyết tâm “xóa hết dấu vết” sau sinh không?

Mình nghĩ là đối với mọi phụ nữ đã lập gia đình và có con thì những “dấu vết” của việc sinh con chắc chắn sẽ không thể mất đi, chỉ khác là đối với người này thì ít, người kia thì nhiều thôi. Khi có bầu và sinh con mình bị rạn da nhiều nên tủi thân lắm.

Trước đây cơ thể mình hoàn hảo bao nhiêu thì sau khi sinh con những vết rạn da khiến mình thực sự căng thẳng. Nhưng vào một ngày mình tình cờ xem trên mạng bức ảnh một em bé đang sờ vào bụng mình và bên cạnh có một lời bình bằng tiếng Anh đại ý là “Con biết là để có con thì mẹ đã phải chịu rất nhiều đau đớn và cả những vết sẹo sẽ không bao giờ mất đi nhưng mà con tin là con sẽ sống xứng đáng với những điều đó”. Mình nhìn bức ảnh và nhận ra rằng, mình không phải là người duy nhất trên thế giới phải mang những vết sẹo như vậy nên mình đỡ cảm thấy buồn hơn.

Chăm sóc sắc đẹp cho bản thân là một thói quen hàng ngày từ lâu của mình, đó là những việc rất đơn giản thôi như dùng kem dưỡng da ngày đêm, uống nhiều nước, tập luyện, thi thoảng đi spa thư giãn, làm đẹp. Bình thường mình không trang điểm chỉ những lúc lên hình mới trang điểm thôi. Trước khi có con, thời gian mang thai và sau khi sinh con xong mình vẫn luôn duy trì thói quen đó vì mình luôn có suy nghĩ “mình lúc nào cũng phải đẹp, kể cả khi ngủ”.

Nhưng làm mẹ rồi, thì chắc hẳn việc làm đẹp cũng phải khác chứ?

Thật ra mình thấy cuộc sống của mình sau khi có con cũng trầm hơn một chút. Trước đây mình thích tụ tập bạn bè, thích đi chơi, thích thay đổi màu tóc… Khi có bầu, mình có đọc được thông tin nói rằng ngay từ những tháng đầu sau sinh em bé sẽ nhận diện mẹ bằng màu tóc, mùi hương nên gần như sau khi sinh con mình không dám thay đổi gì về tóc tai để con còn… nhận ra mẹ (cười). Quan điểm về cái đẹp thì vẫn thế, lúc nào mình cũng cảm thấy mình còn trẻ lắm, không bao giờ nghĩ rằng mình đã gần 30 tuổi rồi nên dù không nổi loạn như trước thì vẫn giữ cho mình vẻ trẻ trung sôi nổi.

Việc làm mẹ khiến cho phụ nữ thay đổi rất nhiều, có cảm giác không là chính mình nữa vì làm gì cũng nghĩ đến con trước tiên. Vậy thì điều bạn băn khoăn, suy nghĩ nhất khi làm mẹ là gì?

Thật ra mình thấy là mọi người đang “trầm trọng hóa” chuyện có một em bé gọi mình là mẹ. Có con rồi thì mình sẽ mất thêm thời gian bận rộn chăm sóc con nhưng bù lại có thêm bao nhiêu niềm vui khác.

Mình may mắn có con gái nên rất vui vì có thể chia sẻ với con những sở thích và thói quen nhỏ bé nhất như hai mẹ con cùng diện đồ đôi với nhau, tô son cho con…

Mình quan niệm mẹ là người mang con đến thế giới và dìu dắt con những bước đi đầu tiên. Còn lại thì không có gì thay đổi mà mình phải thế này, phải thế kia để giống một người mẹ cả. Làm mẹ rồi, Phương vẫn là chính mình thôi.

Con gái là người bạn thân nhất

Chồng chia sẻ việc chăm sóc con với bạn như thế nào?

Ngày mình sinh con thì chồng cũng ở trong phòng sinh với vợ, dù mình không kêu ca một lời nhưng được chứng kiến cảnh vợ đã chịu đựng đau đớn như thế nào để sinh con ra thì chồng cũng hiểu được phần nào điều đó. Sau khi sinh xong chồng không để mình làm bất cứ một việc gì cả. Cảm giác của một người lần đầu làm bố có lẽ khiến anh ấy cảm thấy lâng lâng hạnh phúc và có trách nhiệm với con nên buổi đêm cứ tự động hai tiếng là dậy hâm sữa mẹ mình vắt sẵn để cho con bú. Những sự chia sẻ giản dị đó khiến mình cảm thấy tinh thần nhẹ nhõm hơn rất nhiều.

Chồng bạn có quan tâm đến những thay đổi về ngoại hình của vợ khi mang bầu, sinh con không?

Mình nghĩ bất kì người đàn ông nào cũng sẽ có những “quan tâm” nhất định đến vợ mình khi mang thai và sinh con. Chỉ có điều họ nghĩ ở trong đầu hay là nói ra miệng mà thôi. Chồng mình khá tâm lý, hơn nữa mình rất điệu nên kể cả khi mang bầu mình vẫn rất chăm chút đến ngoại hình. Không lúc nào mình quên bản thân mình cả. Mình chọn những bộ váy bầu đẹp nhất, trang điểm tự nhiên, đeo bờm… làm mọi thứ để luôn cảm thấy mình xinh đẹp.

Con gái bạn cũng điệu giống mẹ chứ?

Đúng! Con gái mình rất điệu, điệu lắm. Từ nhỏ thì mình hay cho con đi làm đẹp cùng mẹ, tập yoga cùng mẹ, có những động tác em bé thì con còn làm giỏi hơn mẹ. Chúng mình thường tết tóc cùng nhau, ăn mặc giống nhau. Từ bé con gái đã được mẹ chăm chút việc ăn mặc phải điệu đà thế nào. Trải nghiệm bên con mỗi ngày đều vui và mới mẻ như là có một người bạn thân bên cạnh.

Con gái là người bạn chân thành nhất, yêu thương mình, không tiếc lời khen dành tặng cho mẹ khiến mẹ vui sướng lâng lâng như “Mẹ ơi, mẹ xinh thế!”. Con không bao giờ tiếc lời khen dành cho mình.

Bạn ưu tiên điều gì khi nuôi dạy con?

Mình không mong muốn con trở thành thiên tài hay quá giỏi giang, xuất chúng, mình chỉ mong con có một cuộc sống thật vui, được làm những gì mình thích, thế là tốt rồi. Để con tự tin khám phá cuộc sống riêng của con, không áp đặt suy nghĩ của bố mẹ cho con mà chỉ là người định hướng cho con phát triển tự nhiên. Con chỉ cần khỏe mạnh là bố mẹ đã hạnh phúc lắm rồi.

Mình luôn tự nhận thấy là mình quá may mắn khi con dễ nuôi. Đôi khi con ốm sốt thì vẫn rất ngoan.  Mình đặc biệt không ép con ăn, không cho con đi ăn rong hay xem tivi khi ăn. Mình chỉ chuẩn bị cho con bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, con sẽ là người quyết định ăn bao nhiêu. Con cũng có khẩu vị riêng của mình, sở thích ẩm thực riêng và bố mẹ đừng ăn hộ con, đừng ép con ăn món mà con không thích.

Ngoài ra, mình cũng không “giữ con khư khư” trong nhà, hàng ngày, dù vào thời tiết như thế nào, nóng hay lạnh mình đều cố gắng cho con ra ngoài chơi để cảm nhận và khám phá cuộc sống.

Bạn luôn nhắc nhở bản thân mình điều gì, ngay cả khi đã làm mẹ rồi?

Phụ nữ thì lúc nào cũng phải đẹp! Làm mẹ rồi càng phải đẹp hơn! Mình còn điệu đà hơn người khác nhiều lắm, lúc ngủ cũng phải đẹp vì mình nghĩ buổi sáng thức dậy, người đầu tiên mà chồng và con nhìn thấy chính là vợ, là mẹ nên mình luôn giữ khuôn mặt xinh đẹp, rạng rỡ bắt đầu ngày mới để truyền sự hào hứng, vui tươi đó đến cho họ.

Cảm ơn bạn rất nhiều.

Cùng ngắm những hình ảnh xinh như thiên thần của con gái MC Bạch Lan Phương:


Cô bé có vẻ đẹp rất Tây cực kì tự tin làm dáng trước ống kính.


Được mẹ Bạch Lan Phương chăm chút từ nhỏ nên bé Trịnh Khánh An, dù mới 3 tuổi nhưng đã có style ăn mặc rất cá tính.


Khánh An rất điệu đà, thích đi làm đẹp cùng mẹ.

Theo Tri Thức Trẻ

Leave a Reply

Or