Mặt nạ tự nhiên trị mụn cho mẹ bầu

 Do sự thay đổi của nội tiết tố nên bà bầu rất dễ nổi mụn trong thời gian thai nghén, đặc biệt là ở mặt. Chị em có thể áp dụng một số cách đắp mặt nạ tự nhiên an toàn để trị mụn dưới đây.

1. Mặt nạ sữa chua

Rửa mặt sạch sau đó thoa một lớp sữa chua mỏng lên và đợi khô trong 10 phút, cuối cùng rửa lại mặt với nước ấm. Cảm giác đầu tiên các mẹ sẽ thấy là mấy đốm mụn của mình se hẳn lại, da mặt cũng không còn bóng loáng dầu nữa. Hãy kiên trì sử dụng cách này trong một tuần, chị em sẽ thấy các đốm mụn gần như biến mất.

Sữa chua còn có thể kết hợp với các nguyên liệu thiên nhiên khác để làm đẹp da mặt. Cách làm rất đơn giản, chỉ cần trộn sữa chua và cám gạo, sau đó mát xa mặt trong 10 phút rồi rửa sạch. Chăm chỉ làm đẹp với sữa chua mẹ bầu sẽ thấy da mình sáng đẹp hơn, các  đốm mụn, vết thâm dần biến mất.

2. Nước muối loãng

Muối có tác dụng diệt khuẩn và giúp thông thoáng lỗ chân lông trên bề mặt da. Các mẹ có thể dùng nước nóng pha chút muối loãng để xông da mặt sẽ thấy rất hiệu nghiệm khi các vết mụn bớt dần.

Ngoài ra, muối kết hợp với chanh cũng là một loại mặt nạ trị mụn khá hiệu quả. Vắt nước chanh pha loãng, cho ít muối vào, tối trước khi đi ngủ rửa mặt bằng nước đó, có tác dụng sát trùng những vết mụn rất tốt.

3. Mặt nạ nghệ + mật ong 

Bạn cho 2 muỗm canh mật ong và 2 thìa cà phê bột nghệ trộn đều trong 1 chiếc bát. Sau đó khuấy cho chúng thành một hỗn hợp mịn rồi đắp lên mặt.

Hiệu quả của mặt nạ tự nhiên này chị em có thể thấy ngay sau khi đắp lần đầu. Sau 3 lần sử dụng, da mặt sẽ sáng dần, mịn và đặc biệt là giảm tối đa mụn. Mặt nạ nghệ cũng giúp giảm thâm da rất tốt đối với các mẹ đã từng bị mụn.

4. Mặt nạ tía tô

Xay lá tía tô lấy nước, bôi lên mặt trước khi đi ngủ, sáng rửa sạch lại. Bôi nước lá tía tô hơi xót, nhưng các mẹ chớ lo lắng sẽ không có gì ảnh hưởng tới da mặt mẹ đâu.

5. Mặt nạ mật ong và bột quế

Trộn đều 3 muỗng cà phê mật ong với 1 muỗng cà phê bột quế thành hỗn hợp sền sệt rồi thoa lên những nốt mụn . Sau 20 phút rửa sạch với nước ấm. Tốt nhất có thể làm trước khi ngủ, để qua đêm, sáng rửa mặt lại bằng nước ấm. Áp dụng hàng ngày trong khoảng 2 tuần chị em sẽ thấy hiệu quả.

6. Mặt nạ khoai tây

Khoai tây sống xay nhuyễn hoặc cắt khoanh đắp lên chỗ sưng để làm mờ vết thâm, xẹp mụn nhọt, trị mụn đầu đen, mụn đầu trắng. Các chị cũng có thể luộc khoai tây, nghiền rồi đắp lên chỗ bị mụn.

7. Mặt nạ giấm táo

Giấm chứa thành phần khử trùng và kháng sinh giúp mụn không chuyển hóa thành sẹo, đồng thời đẩy độc tố ra khỏi da.  Để dùng giấm táo như mặt nạ, chị em nên pha loãng giấm táo với nước, sau đó thoa một lượng nhỏ lên vùng da bị mụn và sẹo mụn, rồi rửa sạch bằng nước ấm.

8. Mặt nạ củ cải trắng

Nghiền nát củ cải trắng, thoa lên mặt trong 15 phút sau đó rửa sạch với nước lạnh hàng ngày giúp làm se và tẩy trắng da, loại bỏ mụn đầu đen, tàn nhang và nám da hiệu quả cho bà bầu.

9. Một số lưu ý giúp giảm bớt mụn cho mẹ bầu

 Để giảm bớt mụn trong thời gian bầu bí, các mẹ cần:

– Uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh và giữ cho tinh thần luôn thoải mái.

– Khi rửa mặt không nên dùng bông hoặc khăn chà xát mạnh vì sẽ làm trầy xướt da mà chỉ nên rửa nhẹ nhàng bằng tay, sau đó thấm khô nước bằng gạc sạch.

– Bỏ thói quen sờ tay lên mặt, nặn, hút mụn vì sẽ gây đỏ và tạo sẹo trên da.

– Hạn chế các yếu tố gây bít tắc lổ chân lông như dùng mỹ phẩm, che khẩu trang quá chặt, để tóc che phủ mặt, đổ mồ hôi nhiều.

– Hạn chế ra nắng từ 11 giờ sáng đến 15 giờ, có thể thoa kem chống nắng hoặc bảo vệ da bằng mũ rộng vành, khẩu trang.

 

 

theo: phunutoday

Leave a Reply

Or