Mặt nạ trắng da cho bà bầu

Một làn da mịn màng và trắng sáng là niềm mong ước của nhiều người. Tuy nhiên, việc bảo vệ và nuôi dưỡng làn da trong điều kiện khí hậu nóng ẩm và nhiều ánh nắng là điều không đơn giản và hơn thế nữa bạn đang trong thời gian bầu bí. Việc e ngại mỹ phẩm làm ảnh hưởng đến thai nhi có thể tránh được nếu bầu dùng mặt nạ từ thiên nhiên.

1. Sữa bột và nước chanh tươi

Hỗn hợp sữa bột trộn đều với nước cốt chanh và mật ong sẽ giúp bạn có được mặt nạ làm trắng da hiệu quả. Chỉ cần đắp chúng lên mặt trong 15-20 phút là bạn có thể cải thiện độ sáng cho da và loại bỏ những vùng da sậm màu do sự gia tăng quá mức của các sắc tố trong tế bào da.

2. Khoai tây

Giống như nước chanh, khoai tây có tính tẩy nhẹ. Sử dụng nước ép khoai tây hay nghiền khoai tây thoa, đắp lên mặt sẽ giúp màu sắc da trắng sáng và bóng mượt hơn.

mat-na-trang-da-cho-ba-bau

Ảnh minh họa: Getty Images

3. Nghệ và cà chua

Nghệ trộn với cà chua hoặc nước cốt chanh cũng là một trong những biện pháp tẩy trắng da từ thiên nhiên an toàn. Mặc dù quá trình trẻ hóa và trắng sáng của da sẽ diễn ra tương đối chậm nhưng chắc chắn, việc sử dụng mặt nạ từ nghệ và cà chua sẽ giúp bạn có được một làn da trắng như mong ước.

4. Dầu hạnh nhân

Sử dụng dầu hạnh nhân để mát-xa da mặt (đặc biệt là đối với những người có da khô) là cách giúp làm gia tăng sự lưu thông của máu trên da. Máu càng tuần hoàn tốt thì da càng được trẻ hóa. Ngoài ra, để làm mềm và tẩy sạch các tế bào da chết, cải thiện màu sắc cho da, bạn có thể sử dụng mặt nạ làm từ hạnh nhân.

Cách làm mặt nạ hạnh nhân như sau: ngâm khoảng 4 – 5 hạt hạnh nhân qua đêm và xay nhuyễn. Trộn bột hạnh nhân cùng với một ít bơ sữa rồi đắp lên mặt từ 10 – 12 phút. Sau đó, rửa sạch lại bằng nước. Trong quá trình rửa mặt, mát-xa theo vòng tròn để tẩy sạch tế bào chết. Có thể cho thêm mật ong và sữa chua để tăng hiệu quả làm trắng da.

5. Lá bạc hà

Ảnh minh họa: Getty Images

Lá bạc hà có khả năng giúp da phục hồi nhanh chóng, tươi trẻ trở lại. Bên cạnh tính năng lọc thải chất độc, lá bạc hà còn có chứa chất làm se lỗ chân lông, giúp da luôn mịn màng và tươi tắn.

Để làm mặt nạ từ lá này, bạn giã một ít lá rồi đắp lên mặt khoảng10 – 15 phút. Mặt nạ lá bạc hà giúp làm se khít lỗ chân lông, hạn chế tình trạng da bị bắt nắng. Mùi thơm nhẹ nhàng của loại lá này cũng giúp bạn cảm thấy dễ chịu và sảng khoái hơn.

6. Chuối

Đây là trái cây đã được chứng minh về khả năng làm trắng sáng da. Hỗn hợp mặt nạ làm từ chuối chín, mật ong cùng với một ít sữa chua chính là biện pháp lý tưởng để bạn cải thiện độ trắng cho da mặt, đặc biệt là đối với những làn da đã bị rám nắng.

Theo Ebe

Leave a Reply

Or