Mặt nạ “đuổi” thâm nám cho bầu

Thâm nám là thủ phạm khiến làn da chị em xuống sắc trông thấy, nhất là trong thời kỳ mang thai. Tuy nhiên, các bầu yên tâm là hiện tượng này sẽ dần mất sau sinh và có thể khắc phục bằng cách ăn uống, chăm sóc và dưỡng da với những loại mặt nạ tự nhiên an toàn.

Đẩy lùi nám từ ăn uống

Ăn uống cũng giúp phần quan trọng giúp bạn hạn chế tình trạng thâm nám cho da. Vì thế, bước đầu tiên để trị nám hiệu quả là chăm sóc da từ bên trong với những loại thức ăn hàng ngày.

Hoa quả chứa nhiều vitamin C như táo, cam, bưởi, quýt, lê, cà chua … , sẽ hạn chế sự hình thành sắc tố melamin, ngăn ngừa hắc tố bị nhiễm mạn tính trong da.

Thức ăn chứa nhiều selen như nấm, hành tây, tỏi, trứng, cá, tôm, sò biển, gan… cũng có tác dụng phòng ngừa thâm nám.

Ảnh minh họa: Internet

Hạn chế ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời là thủ phạm chính khiến bạn bị sạm da. Nắng chiếu càng mạnh thì tổn thương da càng nặng. Khi ánh nắng mặt trời tác động đến các vùng da, lập tức các tế bào da sẽ phản ứng ngược lại bằng cách tăng sản sinh melamin – sắc tố quyết định màu da. Melamin càng nhiều, da càng thâm nám. Vì thế, bạn cần tránh ánh nắng mặt trời từ 9 – 16 giờ, thời điểm các tia UV hoạt động mạnh nhất.

Khi ra ngoài, nhất là đi biển, cần thoa kem chống nắng, sử dụng áo khoác, mũ, kính râm …

Ngoài ra, nên uống nhiều nước để giữ độ ẩm cho da và giúp đào thải các chất độc.

Mặt nạ “đuổi” nám da

Mặt nạ chuối:

Tán nhuyễn ½ quả chuối chín, trộn cùng ½ hộp sữa chua không đường. Dùng hỗn hợp này đắp lên mặt khoảng 15 phút và rửa lại bằng nước ấm. Phương pháp này rất đơn giản nhưng hiệu quả nếu bạn chăm chỉ thực hiện 1 tuần/lần.

Mặt nạ nha đam:

 

Ảnh minh họa: Internet

Dùng 2 đoạn nha đam tươi, gọt vỏ, nghiền nhỏ. Sau đó cho vào ½ bát nước vo gạo (sau khi đã để lắng và bỏ phần nước trong), hòa thành hỗn hợp nhuyễn. trước khi ngủ, rửa sạch mặt rồi thoa hỗn hợp này lên.

Lòng trắng trứng gà:

Dùng nĩa đánh lòng trắng trứng gà đến khi nổi bọt. Trước khi thoa lòng trắng trứng lên mặt, cần rửa thật sạch với nước ấm để dưỡng chất thấm sâu vào da.

Để mặt nạ khô 15 – 20 phút, lột ra, rửa sạch lại bằng nước ấm. Bạn có thể làm 3 lần/tuần nhé.

Theo Ebe

Leave a Reply

Or