Mang thai tính khí thay đổi nhưng mẹ bầu chớ nóng giận kẻo thai nhi nguy cơ mắc phải bệnh nguy hiểm này

Khi mang thai nếu bạn thường xuyên nhăn nhó quát tháo thai nhi sẽ gặp những nguy hiểm về sức khỏe và trí tuệ.

Ảnh hưởng trí thông minh

Theo nghiên cứu, tâm lý lo âu bồn chồn của mẹ trong giai đoạn đầu thai kỳ sẽ gây ra những ảnh hưởng không tốt đến khả năng tập trung của trẻ. Không chỉ vậy, khi bị suy sụp tinh thần, đa số mẹ bầu sẽ trở nên ù lì, chậm chạm và tăng cân nhiều hơn. Và điều này gây ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất giữa mẹ và thai nhi, khiến con không nhận đủ dưỡng chất để phát triển, nhất là phát triển não.

Trẻ có nguy cơ tăng động cao

Khi mẹ bầu bị căng thẳng, cơ thể liên tiếp sản sinh ra cortisol và dolpamine, hai loại hoóc-môn gây ảnh hưởng đến hệ thần kinh, khiến bạn dễ trở nên bồn chồn, kích động và nguy cơ mắc chứng tăng động cũng cao hơn hẳn.

Bà bầu thường xuyên mệt mỏi căng thẳng trẻ sinh ra thiếu thông minh
Bà bầu thường xuyên mệt mỏi căng thẳng trẻ sinh ra thiếu thông minh

Nguy cơ rối loạn tâm ký

Theo thống kê, những mẹ bầu gặp phải tình trạng rối loạn tâm lý trong tam cá nguyệt thứ 3 thường có nguy cơ sinh con bị rối loại hành vi cao gấp 2 lần so với bình thường. Đặc biệt, nguy cơ càng tăng cao hơn nếu như tình trạng tâm lý bất thường của mẹ trở nên nghiêm trọng hơn vào những ngày cuối thai kỳ.

Ảnh hưởng khả năng ngôn ngữ

Theo thống kê, có tới 15% trẻ em có mẹ gặp vấn đề tâm lý trong thời gian mang thai gặp các vấn đề về khả năng ngôn ngữ, và biểu hiện thường gặp là chậm nói. Nguyên nhân là do trong giai đoạn trầm cảm, bầu thường có xu hướng “lơ là” chế độ dinh dưỡng, dẫn đến hậu quả tất yếu, thai nhikhông nhận đủ dưỡng chất để phát triển.

Ảnh hưởng tính cách trẻ

Theo nhiều nghiên cứu, tâm trạng của mẹ bầu trong 9 tháng mang thai có ảnh hưởng rất lớn đối với tính cách của trẻ sau khi sinh. Theo đó, những mẹ bầu thường xuyên cáu gắt sẽ sinh con dễ nổi giận, mẹ bầu bi quan sẽ sinh bé tự ti, bầu lạnh lùng thì tích cách bé cưng cũng lãnh đạm hơn…

 
Mẹ bầu hãy xây dựng lối sống lành mạnh để con luôn vui vẻ
Mẹ bầu hãy xây dựng lối sống lành mạnh để con luôn vui vẻ

Các chuyên gia khuyến cáo phương pháp giúp mẹ bầu luôn vui vẻ cả ngày như sau:

Nghỉ ngơi hợp lý

Các kỹ thuật thư giãn đơn giản như hít thở sâu và hình ảnh thư giãn rất hữu ích. Các kỹ thuật này cũng được dạy trong các lớp học tiền sản. Bạn có thể thử:

Tập hít thở sâu 

Luôn nhắc nhở bản thân về việc “giữ bình tĩnh” và “thư giãn” khi bạn hít thở sâu. Thiền ít nhất mười phút mỗi buổi sáng để có được kết quả tốt nhất. Biện pháp này cũng sẽ điều chỉnh trạng thái tinh thần của mẹ bầu.

Khi mẹ bầu thường xuyên cáu gắt bé sinh ra hay quấy khóc
Khi mẹ bầu thường xuyên cáu gắt bé sinh ra hay quấy khóc

Đừng lo lắng nhiều

Đây là một trong những nguyên nhân lớn nhất dẫn đến tình trạng tức giận khi mang thai. Càng lo lắng, bạn càng dễ bị kích động, từ đó tạo ra tác động đáng kể đến phản ứng cảm xúc của bạn với những người xung quanh.

Lối sống lành mạnh

Khi mang thai, bạn nên có chế độ dinh dưỡng hợp lý, chẳng hạn như ưu tiên rau xanh, uống nhiều nước, ăn các loại hạt tốt cho bà bầu, hạn chế hấp thụ quá nhiều caffeine… Bên cạnh đó, hãy cố gắng ngủ đủ giấc và tránh tiếp xúc với khói thuốc lá nhiều nhất có thể.

Theo Eva

Leave a Reply

Or