Mang thai tháng thứ 9, mẹ bầu nào cũng phải biết 6 dấu hiệu này!

Nếu tinh ý, mẹ sẽ nhận ra những dấu hiệu báo sắp sinh nở trong một vài tuần hoặc một vài ngày trước khi em bé chính thức đến với thế giới này.

Tuy nhiên, mỗi mẹ bầu có những trải nghiệm về thai kỳ khác nhau vì vậy những dấu hiệu này không phải của tất cả các mẹ đều giống nhau. Thêm nữa không phải ai cũng nhận thấy hết tất cả những dấu hiệu này. Việc quan trọng nhất mẹ cần làm là chuẩn bị sẵn sàng đồ đạc, số điện thoại của y tá cà bác sĩ để gọi điện khi nhận thấy những tình huống cấp bách.

Dưới đây là những dấu hiệu sớm báo ca sinh nở của mẹ sẽ đến trong một vài tuần hoặc một vài ngày tới:

Dễ thở hơn

 mang thai thang thu 9, me bau nao cung phai biet 6 dau hieu nay! - 1

Vào những tuần cuối thai kỳ, em bé sẽ tụt sâu xuống phía xương chậu và ít chuyển động hơn. Điều này sẽ khiến mẹ cảm thấy dễ chịu hơn do ít bị áp lực đến phổi. Tuy nhiên, chị em sẽ muốn đi tiểu nhiều hơn do áp lực lên bàng quang. Mẹ cũng sẽ nhận thấy áp lực nặng nề hơn với khung xương chậu.

Xuất hiện dịch nhầy

 mang thai thang thu 9, me bau nao cung phai biet 6 dau hieu nay! - 2

Trước khi sinh nở khoảng 5-7 ngày, mẹ sẽ nhận thấy hiện tượng bong nút nhầy ở cổ tử cung với dịch nhầy màu đỏ lẫn với dịch trắng. Nguyên nhân là do mao mạch bị vỡ để sẵn sàng cho quá trình sinh nở, Mẹ đừng quá hốt hoảng khi thấy hiện tượng này. Đây chỉ là dấu hiệu cổ tử cung bắt đầu quá trình giãn nở.

Tiêu chảy

 mang thai thang thu 9, me bau nao cung phai biet 6 dau hieu nay! - 3

Trong những tuần gần đến ngày sinh nở, hầu hết các mẹ bầu đều than phiền rằng họ nhận thất triệu chứng khó tiêu, buồn nôn. Theo các chuyên gia, đây là hiện tượng bình thường và là dấu hiệu cơ thể đang chuẩn bị sẵn sàng để sinh nở.

Bản năng làm tổ

 mang thai thang thu 9, me bau nao cung phai biet 6 dau hieu nay! - 4

Trong những ngày trước khi sinh nở, hầu hết các mẹ bỗng thấy mình khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng khi làm những việc chuẩn bị đón con như dọn dẹp nhà cửa, giặt quần áo, sắp xếp đồ đạc… Tuy nhiên mẹ cần lưu ý làm mọi việc một cách cẩn thận để không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nhận thấy những cơn co thắt

 mang thai thang thu 9, me bau nao cung phai biet 6 dau hieu nay! - 5

Người mẹ cần biết cách phân biệt cơn gò Braxton Hicks với cơn đau đẻ thật. Cơn đau đẻ thật thường diễn ra thường xuyên với nhịp độ 10 phút hoặc 15 phút một lần, mỗi lần khoảng 60-90 giây. Khi nhận thấy những cơn co thắt đều đặn này cũng là dấu hiệu báo em bé sắp đến trong vài giờ tới.

Vỡ ối

 mang thai thang thu 9, me bau nao cung phai biet 6 dau hieu nay! - 6

Khi nhận thấy dấu hiệu vỡ ối cũng đồng nghĩa với việc ca sinh nở của mẹ sẽ diễn ra trong vòng 12-24 giờ, thậm chí chỉ vài giờ tới. Khi nước ối đã vỡ, nguy cơ nhiễm trùng sẽ rất cao nên mẹ cần đến bệnh viên ngay.

 Theo eva

Leave a Reply

Or