Mang thai mùa hè không “đau khổ” như các mẹ vẫn nghĩ

Mang thai vào mùa hè thật là đau khổ? Không hẳn thế đâu!
Mùa hè, trời đã nóng mà thân nhiệt bà bầu lại còn nóng hơn, hầu hết mẹ bầu đều cảm thấy thật khó khăn để vượt qua thai kỳ trong mùa hè. Nhưng trên thực tế lại có rất nhiều điều thú vị để tận hưởng.

1. Mùa hè là mùa nghỉ mát

Nếu bạn đang mang thai lần đầu thì mùa hè chính là cơ hội tuyệt vời để hai vợ chồng tận hưởng thời gian son rỗi cuối cùng. Vì đến khi em bé ra đời, vợ chồng bạn sẽ tất bật với cả núi công việc xung quanh em bé. Và sẽ phải rất lâu sau đó hai vợ chồng bạn mới lại có cơ hội đi du lịch, và lúc này thì không chỉ có hai vợ chồng mà có thêm thành viên mới.

Nếu bạn đang mang thai những tháng đầu và chưa quá nặng nề, mùa hè thật tuyệt vời để đi du lịch. Nếu bạn đang mang thai 3 tháng giữa hoặc 3 tháng cuối, hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước khi quyết định đi du lịch nhé!

2. Uống đủ nước dễ dàng hơn

Ai cũng biết việc uống đủ nước là một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với sức khỏe của phụ nữ mang thai.

Để đáp ứng nhu cầu về nước ngày càng tăng của cơ thể trong suốt thời kỳ mang thai, bạn cần uống khoảng 3 lít nước (10 – 12 cốc nước). Thêm một ly nước sau khi tập luyện nhẹ nhàng. Nếu là mùa hè thì cần uống thêm 1 – 2 ly nữa (11 – 13 cốc) để bù lại lượng nước bị thất thoát qua đường mồ hôi.

Nhưng tin vui trong mùa hè là bạn sẽ thoải mái với chuyện uống nước hơn nhiều so với mùa đông. Ngoài nước lọc, mùa hè cũng có nhiều loại nước trái cây ngon lành cho bạn.

Mang thai mùa hè không "đau khổ" như các mẹ vẫn nghĩ 1
Mùa hè, bạn sẽ thoải mái với chuyện uống nước hơn nhiều so với mùa đông. (Ảnh minh họa)

3. Bé ít bị nhiễm RSV hơn nếu sinh vào mùa hè

Virus hợp bào hô hấp (RSV) là loại virus dễ lây và gây nhiễm trùng hô hấp, tạo đờm ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. RSV có thể rất nguy hiểm với trẻ sinh non hoặc những trẻ có tim và phổi yếu, đặc biệt là trẻ dưới 6 tháng tuổi.

Bệnh viêm hô hấp RSV bùng phát vào mùa thu đông nên các em bé sinh ra trong những tháng mùa hè ấm áp ít có nguy cơ nhiễm virus này hơn.

4. Tha hồ diện đồ thời trang

Nếu mùa đông, các mẹ phải khăn tay mũ nón, áo khoác sù sù, người đã to vì bầu lại càng nặng nề hơn bởi đủ các thể loại giữ ấm, nhìn đúng kiểu “con gấu mẹ vĩ đại” mà chồng hay trêu. Còn mùa hè, chị em tha hồ xúng xính đầm maxi, đầm bầu màu sắc, kiểu dáng đẹp đẽ, xinh tươi, gọn gàng hơn bao nhiêu. Không những thế, vì chất liệu nhẹ nhàng và dễ vận động, nó còn đem lại cảm giác thoải mái cho bầu nữa.

5. Bé cao hơn nhờ ánh nắng và vitamin D

Một nhóm các nhà khoa học từ Đại học College Dublin và Bệnh viện phụ sản quốc gia Ireland đã tiến hành một nghiên cứu, theo đó, họ chia 60 phụ nữ Ireland ra làm hai nhóm: Nhóm phụ nữ mang thai vào những tháng mùa đông, sinh con vào tháng 3 hoặc 4. Nhóm phụ nữ mang thai trong những tháng mùa hè và sinh con vào tháng 9, 10.

Kết quả thu được cho thấy, con của các bà mẹ bầu bí vào tháng mùa hè khi sinh ra sẽ có xương đùi dài hơn em bé của những bà mẹ bầu bí vào tháng mùa đông. Vì vậy, mẹ nào đang khó chịu vì bầu bí lúc nóng thì cũng cứ cười tươi vì con mình sẽ cao lớn, xương phát triển tốt nhé!

Việc dành vài phút mỗi ngày đắm mình trong ánh mặt trời lại là điều nên làm, để làn da ban được tiếp xúc với tia UV giúp tổng hợp vitamin D cho cơ thể giúp xương của cả mẹ và bé đều chắc khỏe.

Mang thai mùa hè không "đau khổ" như các mẹ vẫn nghĩ 2
Con của các bà mẹ bầu bí vào tháng mùa hè khi sinh ra sẽ có xương đùi dài hơn em bé của những bà mẹ bầu bí vào tháng mùa đông. (Ảnh minh họa)

6. Rau củ và trái cây phong phú

Hẳn bà mẹ nào cũng đều đã biết rau củ và trái cây có vai trò dinh dưỡng quan trọng như thế nào đối với mẹ và bé. Giàu vitamin, các chất dinh dưỡng quan trọng như carbohydrate phức tạp giúp duy trì năng lượng và chứa đầy chất xơ, trái cây và rau củ góp phần hình thành cơ thể khoẻ mạnh cho thai nhi.

Trong thời tiết nóng ấm của mùa hè, phụ nữ thường muốn ăn các loại thực phẩm tươi mát và lành mạnh hơn như trái cây, rau xanh và các loại sa-lát ít béo.

7. Tha hồ bơi lội

Bơi lội giúp giảm đáng kể các triệu chứng đau và khó chịu do tăng cân, sưng phù, tăng áp lực, lỏng khớp và làm dịu cái nóng của mùa hè. Nếu chạy hoặc đi bộ trên cạn khiến bạn không thoải mái, bài tập đi bộ dưới nước sẽ là một sự thay thế hoàn hảo.

Các môn thể dục dưới nước cũng được các bà mẹ mang thai ưa chuộng do nước là môi trường duy nhất khiến mẹ cảm thấy nhẹ nhõm hơn, xua tan sự nặng nề do sức nâng nhẹ nhàng của nước. Ngoài ra, còn gì thích thú trong mùa hè bằng việc ngâm mình trong làn nước mát nhỉ?

theo: afamily

Leave a Reply

Or