Mang bầu sát ngày đẻ, mẹ 8x vẫn “đẹp mòn con mắt”

Trong suốt quá trình thai kỳ, chị Mỹ Dung vẫn giữ được vóc dáng “thon gọn” và có một sức khỏe tốt nhờ chế độ ăn uống khoa học, luyện tập yoga thường xuyên.

Gần ngày “vượt cạn”, chị Cao Mỹ Dung (36 tuổi- Tp.HCM) vẫn dạo phố hàng ngày với những bước đi nhanh nhẹn. Nhìn từ xa, khó ai có thể nhận ra chị là một bà mẹ bỉm sữa mang thai lần thứ 2.  Bởi, chị có vóc dáng khá thon gọn, từng bước chân di chuyển nhẹ nhàng và không ì ạch như nhiều mẹ bầu khác. Chị tâm sự: “Để có cơ thể đẹp, tràn đầy sức sống, mình đã tuân thủ đúng chế độ sinh hoạt và ăn uống mang tính chất khoa học”.

 mang bau sat ngay de, me 8x van "dep mon con mat" - 1

Chế độ ăn uống: Vào con không vào mẹ!

Mang thai bé thứ 2, chị Mỹ Dung không hề hay biết. Chị kể, 8 tháng trước, chị bị tai nạn giao thông phải đến bệnh viện siêu âm kiểm tra sức khỏe. Qua thăm khám, bác sĩ phát hiện chị đang mang bầu ở tuần thứ 7. Nghe tin, chị hoảng sợ và lo lắng cú ngã xe sẽ  ảnh hưởng đến thai nhi. May mắn, đứa trẻ trong bụng chị vẫn an toàn.

Từ ngày mang bầu, chị Dung bắt đầu thực hiện chế độ ăn uống khoa học với nguyên tắc “vào con không vào mẹ”. Theo đó, chị ăn nhiều rau xanh và trái cây nhằm bổ sung các loại vitamin. Đặc biệt, chị không hề kiêng bất cứ loại rau quả nào.

Chị cho hay: “Lần mang bầu đầu tiên, mình đã thử áp dụng chế độ ăn vào con không vào mẹ. Vì vậy, mình đã rút ra được nhiều kinh nghiệm chăm sóc bản thân khi có con lần này. Hàng ngày, mình thực ăn uống theo thực đơn ít tinh bột, nhiều rau xanh và tăng cường các loại thịt, cá, tôm,…Riêng hoa quả, mình không kiêng khem bất cứ loại nào. Mỗi thứ, mình bổ sung với lượng vừa phải để cung cấp đủ dưỡng chất, đảm bảo sức khỏe cho 2 mẹ con”.

 mang bau sat ngay de, me 8x van "dep mon con mat" - 2

Khi mang thai, chị Dung thực hiện chế độ ăn khoa học theo nguyên tắc “vào con không vào mẹ”.

Ngoài kinh nghiệm từ lần sinh cô con gái đầu lòng, chị Mỹ Dung đã tìm hiểu thêm thông tin dưỡng thai hiệu quả từ các phương tiện báo chí.  Mỗi lần khám thai định kỳ, chị tham khảo thêm chế độ ăn uống dành cho bà bầu từ các chuyên gia, bác sĩ có chuyên môn. Nhờ vậy, cơ thể chị luôn khỏe mạnh, thai nhi phát triển tốt.

Tập yoga để giữ tinh thần thoải mái

Chị Mỹ Dung chia sẻ, 3 tháng đầu thai nhi phát triển mạnh, chị hạn chế đi lại và vận động nhiều. Sang tháng thứ 4, chị bắt đầu đến lớp học yoga dành cho bà bầu để cải thiện tình trạng đau lưng, đau tay khi thai to dần. Hơn nữa, yoga có thể giúp chị có tinh thần thoải mái, không cáu gắt với mọi người xung quanh.

Nhờ tập yoga mỗi ngày, mẹ bỉm sữa xinh đẹp đã sở hữu một body khiến nhiều phụ nữ mang thai phải ghen tị. “Với thói quen rèn luyện, mình đã có một sức khỏe tốt, vóc dáng thon gọn và tinh thần thoải mái. Tuy nhiên, thai nhi càng lớn, phần bụng đã xuất hiện nhiều vết rạn da dài”, chị Mỹ Dung cho hay.

 mang bau sat ngay de, me 8x van "dep mon con mat" - 3

Ngoài ra, chị có kết hợp tập yoga để giữ tinh thần thoải mái, không cáu gắt

Khi nhắc đến những vết rạn sẽ làm xấu cơ thể, chị Dung bình thản đáp: “Trước kia, cơ thể  mình cũng xuất hiện nhiều vết rạn ở bụng, hông khi mang thai. Sau sinh một tháng, mình đã lấy lại được vóc dáng thon gọn bằng cách tiến hành các bước mát-xa, tập thể dục nhẹ tại nhà. Vì vậy, mình không hề lo sợ da sẽ nhăn nhúm hay xấu xí”.

Để lưu lại khoảnh khắc mang bầu ở tháng cuối thai kỳ, chị Dung đã nhờ nhiếp ảnh gia ghi lại hình ảnh đẹp của chị và cô con gái lớn. Chị cho hay, đây có thể là lần sinh con cuối cùng của vợ chồng chị. Do vậy, chị muốn cả ba mẹ con có khoảng thời gian riêng tư bên nhau. Sau này các con khôn lớn, chị có thể cho con ngắm những bức hình về người mẹ xinh đẹp đã nguyện hi sinh cả đời vì chúng!

 mang bau sat ngay de, me 8x van "dep mon con mat" - 4

Mẹ con chị Dung hạnh phúc khi được nhiếp ảnh gia lưu lại khoảnh khắc bên nhau

 mang bau sat ngay de, me 8x van "dep mon con mat" - 5

Cô con gái đầu lòng của chị Dung háo hức chờ đón em chào đời

 mang bau sat ngay de, me 8x van "dep mon con mat" - 6
 mang bau sat ngay de, me 8x van "dep mon con mat" - 7

Cô chị chăm chú ngắm nhìn đôi tất tay, tất chân mẹ chuẩn bị cho em

 mang bau sat ngay de, me 8x van "dep mon con mat" - 8
 mang bau sat ngay de, me 8x van "dep mon con mat" - 9

9 tháng mang bầu, cân nặng của chị Dung tập trung chủ yếu vào em bé.

 mang bau sat ngay de, me 8x van "dep mon con mat" - 10

Bụng chị xuất hiện những vết rạn da dài

 mang bau sat ngay de, me 8x van "dep mon con mat" - 11

Điều đó không hề khiến chị lo lắng, hoang mang

 mang bau sat ngay de, me 8x van "dep mon con mat" - 12

Trước kia, chị  đã lấy lại được vóc dáng thon gọn bằng cách tiến hành các bước mát-xa, tập thể dục nhẹ tại nhà

 mang bau sat ngay de, me 8x van "dep mon con mat" - 13
 mang bau sat ngay de, me 8x van "dep mon con mat" - 14

Đối với chị, các con là tất cả

 mang bau sat ngay de, me 8x van "dep mon con mat" - 15
 Theo eva

Leave a Reply

Or