Mang bầu mùa hè, mẹ nhớ ăn ngay món rau “chạy ra chợ là có” lại cực bổ dưỡng này!

Loại rau vừa rẻ vừa nhiều chất dinh dưỡng này mang đến những lợi ích không ngờ cho mẹ bầu và bé.

Khi mang thai, chế độ dinh dưỡng chắc hẳn là điều bà mẹ nào cũng quan tâm. Khác với trước đây, những mẹ bầu hiện đại không chỉ cần bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho con mà phải làm sao không khiến mẹ béo, nhanh lấy lại vóc dáng sau sinh.

Nếu đang tìm một loại thực phẩm đáp ứng đủ những yêu cầu trên mà lại dễ tìm, dễ ăn, mẹ hãy nghĩ ngay đến rau dền. Được biết đến là một loại rau vừa rẻ vừa nhiều chất dinh dưỡng, việc mẹ bầu ăn rau dền sẽ mang đến những lợi ích không ngờ cho cả mẹ và bé.

mang bau mua he, me nho an ngay mon rau "chay ra cho la co" lai cuc bo duong nay! - 1

Rau dền rất giàu chất dinh dưỡng, tốt cho mẹ bầu và thai nhi. (Ảnh minh họa)

Bổ sung canxi 

Trong thời gian mang thai, nếu mẹ bầu bị thiếu canxi sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển xương và răng của thai nhi. Các nhà nghiên cứu đã tìm ra hàm lượng canxi trong rau đền thậm chí còn cao hơn sữa bò.

Ngoài ra loại rau này còn chứa một lượng lớn nguyên tố khoáng chất và vitamin K giúp cơ thể hấp thụ canxi đầy đủ. Vì vậy, nếu muốn con sinh ra khỏe mạnh với hệ thống xương chắc khỏe, mẹ nhớ ăn bổ sung rau dền vào thực đơn khi mang thai.

Giải nhiệt 

Nhiệt độ cơ thể của mẹ bầu thường cao hơn người bình thường nên trong những ngày hè nóng nực sẽ càng khó chịu hơn. Việc ăn rau dền trong lúc này sẽ là lựa chọn rất hợp lý để thanh nhiệt cơ thể mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng cho con.

Tốt cho hệ tiêu hóa 

Với hàm lượng chất xơ cao (gấp 3 lần so với lúa mì), rau dền có thể cải thiện hệ tiêu hóa và làm giảm táo bón, vấn đề thường gặp ở mẹ bầu.

Ngoài ra, nước nấu từ lá cây rau dền tươi còn hỗ trợ điều trị tiêu chảy, xuất huyết và mất nước.

mang bau mua he, me nho an ngay mon rau "chay ra cho la co" lai cuc bo duong nay! - 2

Rau dền có thể chế biến thành nhiều món khác nhau, rất dễ ăn. (Ảnh minh họa)

Ngăn ngừa thiếu máu do thiếu sắt 

Các chuyên gia dinh dưỡng phân tích rằng: rau dền chứa rất nhiều protid, lipid, glucid, nhiều vitamin, sắt và chất khoáng. Chất beta – caroten trong rau dền cao hơn gấp hai lần so với loại cà, giúp ích cho việc nâng cao sức miễn dịch; hàm lượng chất sắt trong rau dền nhiều hơn so với rau bó xôi.

Trong giai đoạn mang thai, nhu cầu máu của mẹ bầu sẽ tăng cao do cần cung cấp cho thai nhi. Vì vậy ăn rau dền sẽ giúp mẹ ngăn ngừa thiếu máu do thiếu sắt.

Ngăn ngừa dị tật thai nhi 

Rau dền cũng là một nguồn cung cấp axit folic dồi dào. Axit folic là một vitamin nhóm B cần thiết cho sự phát triển lành mạnh của thai nhi trong giai đoạn đầu của thai kỳ, ngăn ngừa dị tật ống thần kinh. Nó cũng đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển não của em bé và giúp hỗ trợ nhau thai.

Đặc biệt, rau dền không chứa acid oxalic, do vậy canxi, sắt cũng như các khoáng chất khác trong rau dền sau khi đi vào cơ thể rất dễ được tận dụng và hấp thu. Mẹ bầu có thể luộc, xào, nấu canh hay thậm chí uống nước ép rau dền với chanh đều rất bổ dưỡng.

Theo Minh An (Dịch từ Mordernmom) (Khám Phá)

Leave a Reply

Or