Mách mẹ top thực phẩm giúp con tăng cân nhanh

Cùng tham khảo những loại thực phẩm cực tốt cho trẻ tăng cân một cách hiệu quả và lành mạnh dưới đây.

Nếu mẹ đang lo lắng vì con yêu còn chậm lớn, cân nặng chưa đạt đúng chuẩn, hãy bổ sung cho bé nhiều hơn những thực phẩm “vàng” dưới đây để bé phát triển khỏe mạnh như mong muốn:

Dầu dừa

Dầu dừa giúp bé tăng cân nhanh và dễ tiêu hóa, đặc biệt tốt cho các bé đang tập ăn dặm. Mẹ đừng tưởng bé mới tập ăn thì không cần nêm dầu ăn vào món của bé.

 Mách mẹ top thực phẩm giúp con tăng cân nhanh - 1

Mẹ chỉ nên thêm một muỗng dầu dừa vào thức ăn dặm của bé là sẽ giúp cho bé hấp thụ dễ dàng, tăng cân nhanh lớn. (Ảnh minh họa)

Dầu dừa rất giàu axit lauric – một axit béo được tìm thấy trong sữa mẹ giúp tăng cường khả năng tiêu hóa và tăng cường hệ miễn dịch. Dừa rất lành tính nên dầu dừa nguyên chất thường là một thức ăn thực phẩm dinh dưỡng số một cho trẻ mới ăn dặm mà không lo dị ứng. Thêm vào đó, mùi thơm của tinh dầu dừa cũng khiến bát cháo của trẻ hấp dẫn lên rất nhiều và không lo làm thay đổi kết cấu vị của món ăn.

Mẹ chỉ nên thêm một muỗng dầu dừa vào thức ăn dặm của bé là sẽ giúp cho bé hấp thụ dễ dàng, tăng cân nhanh lớn.

Hoa quả nhiệt đới

Các loại hoa quả của xứ nóng như đu đủ, xoài, dứa, vải nhãn, chuối,… chứa hàm lượng đường tự nhiên cao, mang vị ngọt ngào, hương thơm hấp dẫn, giúp trẻ tăng cân một cách hiệu quả mà lành mạnh. Ngoài cho con ăn hoa quả trực tiếp, mẹ nên biến tấu thành nhiều món mới lạ cho bé như nước ép hoa quả, hoa quả dầm sữa chua, kem hoa quả, salad hoa quả,…

Sữa và các sản phẩm từ sữa

Sữa là nguồn chứa dồi dào protein carbohydrate và nhiều dưỡng chất khác cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Nếu bé ghét uống sữa, mẹ có thể cho con hấp thu loại thực phẩm bổ dưỡng này bằng cách thêm sữa vào nhiều món ăn khác nhau như sinh tố, sữa lắc, sữa dầm hoa quả, kem, bánh,… hoặc cho bé ăn các sản phẩm từ sữa như sữa chua, phô mai, váng sữa,…

Trứng

 Mách mẹ top thực phẩm giúp con tăng cân nhanh - 2

 Trong trứng chứa nguồn vitamin A, D, E, B12, kẽm và choline cực kì tốt cho sự phát triển thể chất, đặc biệt là trí não của trẻ. (Ảnh minh họa)

Trứng rất giàu protein. Chỉ 100g trứng đã chứa 13g protein. Ngoài ra, trong trứng còn chứa nguồn vitamin A, D, E, B12, kẽm và choline cực kì tốt cho sự phát triển thể chất, đặc biệt là trí não của trẻ.Trứng có thể chế biến thành nhiều món đa dạng cho bé, đảm bảo bé sẽ không bị ngấy nếu mỗi ngày mẹ thử nghiệm với một món trứng mới: từ trứng luộc, ốp la, đúc thịt cho đến canh trứng, súp trứng, bánh trứng,…

Thịt đỏ

Những loại thịt đỏ như thịt bò, thịt lợn,… có hàm lượng sắt và chất béo cao, phù hợp cho trẻ đang lớn và phát triển.

Khoai tây

Nếu muốn con tăng cân, mẹ cần nhớ rằng thực đơn của con phải có 40% là carbohydrate – chất được tìm thấy rất nhiều trong khoai tây. Khoai tây còn giàu các amino axit như arginine và glutamine giúp bé tăng cân và khỏe mạnh.

 Mách mẹ top thực phẩm giúp con tăng cân nhanh - 3

Nếu muốn con tăng cân, mẹ cần nhớ rằng thực đơn của con phải có 40% là carbohydrate – chất được tìm thấy rất nhiều trong khoai tây. (Ảnh minh họa)

Khoai lang

Cũng giống như khoai tây, khoai lang chứa nhiều carbohydrate nên thích hợp cho các bé muốn tăng cân nhanh. Khoai lang còn có hàm lượng chất xơ cao, giàu magie và kali, vitamin A, C, B6, vị mềm thơm ngọt dễ nuốt nên được nhiều bé yêu thích.

Theo khampha

Leave a Reply

Or