Mách mẹ những mẹo mua sắm không thể bỏ qua

Dường như không lúc nào các bà mẹ có thể tách mình khỏi việc mua sắm, từ những nhu yếu phẩm hàng ngày như gạo, muối cho đến bỉm, sữa, thảm chơi cho bé. Bỏ túi 10 mẹo mua sắm dưới đây sẽ giúp các mẹ mua sắm một cách đầy đủ và tiết kiệm cho bé yêu

1/ Nên tìm hiểu trước khi mua

Có cả ngàn sản phẩm dành cho mẹ và bé ngoài kia, và nếu không tìm hiểu trước khi mua, mẹ có thể sẽ chọn sai sản phẩm. Sai tính năng, mua đắt hơn giá trị thực của sản phẩm, không được bảo hành đúng như mong đợi là những sự cố có thể xảy ra. Có rất nhiều cách để hiểu về sản phẩm trước khi rút hầu bao. Mẹ có thể hỏi những người quen của mình hay tham khảo ý kiến của các thành viên trong hội mẹ và bé mà mình tham gia.

Ngoài ra, đừng quên dạo qua nhiều cửa hàng khác nhau trước khi quyết định mua với giá tốt nhất. Một cách khác để có thể mua sắm hiệu quả là nắm rõ lịch khuyến mãi của các thương hiệu, chuỗi cửa hàng mua sắm hoặc biết các sự kiện mua sắm lớn sắp diễn ra.

2/ Hạ nhiệt cơn “cuồng” quần áo sơ sinh

Tuy quần áo sơ sinh vô cùng đáng yêu, các bé lại lớn lên rất nhanh trong vài tháng đầu sau sinh. Nếu mẹ lỡ tay chi quá nhiều vào quần áo sơ sinh thì chẳng bao lâu sau đã phải tất bật đi mua quần áo mới cho con rồi đấy. Theo những ông bố, bà mẹ giàu kinh nghiệm, nên mua những cỡ quần áo lớn một chút so với tuổi của bé và bạn sẽ dùng được lâu hơn.

3/ Chọn quần áo dễ mặc và dễ cởi

Trước siêu quậy tí hon luôn ngọ ngoạy không ngừng, những bộ quần áo tuy xinh xắn nhưng rườm rà bỗng trở nên phiền toái biết bao. Cũng vì thế mà khi mua đồ cho bé, các mẹ cần tỉnh táo để chọn lựa những mẫu trang phục tiện lợi nhất. Chẳng hạn, nếu mua áo đắp chéo thì nên dùng áo đắp chéo cột dây thay vì áo đắp chéo cài nút.

4/ Luôn mua tã với số lượng lớn

Tã giấy, tã quần là những vật dụng không thể thiếu và có thể nói, khoản chi dành cho chúng lớn nhất so với tất cả các vật dụng khác cho bé. Mua sỉ giúp các mẹ vừa được giảm giá, tiết kiệm được chi phí, vừa đỡ mất thời gian phải đi mua sắm thường xuyên. Những vật dụng liên quan như khăn lau, kem chống hăm cũng nên được dự trữ nhưng với số lượng nhỏ hơn.

5/ Xe đẩy hay địu?

Nếu điều kiện tài chính không đến nỗi khó khăn, mẹ có thể chọn lựa cả hai. Chiếc xe đẩy nhẹ nhàng và thoải mái rất hữu ích cho những chuyến đi dạo cự ly dài và trên những con đường rộng. Trong khi đó, trên những ngõ hẹp, trong những khu chợ nhỏ thì một chiếc địu sẽ giúp mẹ và bé dễ dàng lách qua dòng người, đồng thời cho bé nhiều không gian để cử động hơn. Những chiếc xe đẩy có thể kết nối vào ghế ngồi xe hơi sẽ là lựa chọn lý tưởng cho những chuyến đi của cả nhà.

6/ Luôn cân nhắc độ cần thiết của sản phẩm

Hai câu hỏi mà mẹ phải trả lời trước khi chi tiền mua sắm là: “Món đồ nào bạn không thể thiếu?” và “Món đồ nào chẳng bao giờ bạn sử dụng?”

Mẹo mua sắm cho mẹ 2

7/ Sắp xếp danh sách mua sắm theo thứ tự ưu tiên

Hãy sắm những gì mà bé cần ngay sau khi ra đời, đối với những thứ sau đó mới dùng đến như ghế ăn, thảm chơi… thì mẹ có thể từ từ tìm kiếm những sản phẩm khuyến mãi hoặc đồ đã qua sử dụng.

8/ Kiểm tra độ an toàn của sản phẩm

An toàn là một yếu tố quan trọng khi lựa chọn bất kỳ một sản phẩm nào, đặc biệt là đối với những đồ đã qua sử dụng.

9/ Tìm kiếm lời khuyên của những người đang có con nhỏ

Các mẫu sản phẩm mới ra đời liên tục, nên lời khuyên từ những người đang còn nuôi con nhỏ sẽ hợp thời hơn những ông bố, bà mẹ có con đã lớn.

10/ Nếu dự định có nhiều hơn 1 con, hãy mua những đồ có thể dùng lại

Một khi bạn có thể mua đồ đã qua sử dụng cho bé yêu, phương án mua đồ mới và giữ lại để cho em của bé sử dụng cũng rất khả thi phải không nào? Nếu mua sắm cùng một món đồ như nôi, ghế ăn, có thể bố mẹ phải trả chi phí cao hơn nhiều sau vài năm.

Leave a Reply

Or