Mách mẹ những dấu hiệu mang thai trong tuần đầu tiên

Mách mẹ những dấu hiệu mang thai trong tuần đầu tiên

Thấy đau tức ngực

Bạn có thấy ngực mình lớn hơn một chút trong thời gian gần đây? Có thể bạn đã mang thai. Một trong những dấu hiệu đầu tiên báo hiệu về sự hình thành thai nhi là căng, tức ngực. Hiện tượng này được lý giải như sau ở tuần đầu của thai kỳ, lượng hormone progesterone trong cơ thể mẹ bầu tăng vì phát triển tuyến sữa khiến cho bầu ngực trở nên vô cùng nhạy cảm.

Hơn nữa, ngực cũng bắt đầu thay đổi để thích nghi với việc cơ thể nuôi dưỡng một sự sống mới. Điển hình là việc tăng kích thước, phát triển tuyến sữa. Đồng thời, cơ thể tích nước nhiều hơn nên ngực căng và lớn hơn.

Bạn nên làm gì?

Thay áo ngực mới là điều cần thiết nên làm ngay khi biết mình có thai. Bạn hãy chọn loại đem lại cảm giác thoải mái, nâng đỡ bầu ngực tốt hơn. Ngoài ra, đế hạn chế đau tức, bạn có thể tắm nước ấm hoặc massage nhẹ vòng 1 với tinh dầu tự nhiên.

 mach me nhung dau hieu mang thai trong tuan dau tien - 1

Căng tức vòng 1 là dấu hiệu sớm giúp bạn nhận biết việc mang thai. (Ảnh minh họa)

Đi tiểu nhiều hơn

Hầu hết phụ nữ đều cho rằng chỉ khi thai nhi lớn, biết đạp thì mẹ mới có cảm giác buồn tiểu liên tục. Đó là quan niệm sai lầm. Ngay từ những ngày đầu của thai kỳ, thói quen vệ sinh cá nhân của bạn đã bị xáo trộn, trở nên dày đặc hơn, đặc biệt vào buổi tối. Nguyên nhân vẫn là sự thay đổi về hormone, lượng máu lưu thông qua thận tăng, khiến cho việc đào thải nước tiểu nhanh hơn.

Bạn nên làm gì?

Bài liên quan: 

Mệt mỏi với những “tác dụng phụ” khi mang bầu

Thai nhi 1 tuần tuổi – hành trình 40 tuần bắt đầu

Thai nhi 2 tuần tuổi – mẹ ‘màu mỡ’ nhất

Dù khó chịu vì phải đi tiểu nhiều lần trong đêm, bạn cũng không nên hạn chế uống nước. Sẽ không tốt nếu cơ thể mất nước trong suốt thai kỳ.

Hay bị ợ, đầy bụng

Hãy nhớ những ngày đầu của thai kỳ, lượng hormone trong cơ thể biến đổi, nước được tích trữ nhiều hơn. Đây chính là lý do vì sao mẹ bầu hay có cảm giác ợ liên tục và đầy bụng. Bạn tỉnh dậy sau một đêm và thấy quần bị chật là do chứng đầy bụng. Thậm chí, em bé hầu như chưa có trọng lượng đáng kể, nhưng bạn đã có cảm giác đang mang bầu tháng thứ 4.

Bạn nên làm gì?

Dường như không có biện pháp nào để giải quyết triệt đệ tình trạng đầy bụng. Thay vào đó, mẹ bầu có thể áp dụng vài bí quyết nhằm giảm cảm giác khó chịu, ví như lựa chọn thực phẩm dễ tiêu hóa, tránh đồ uống có ga.

Thường xuyên mệt mỏi

Dường như bạn sẽ có cảm giác ngủ bao nhiêu tiếng mỗi đêm cũng không giúp cơ thể khỏe khoắn vì tình trạng mệt mỏi kéo dài. Điều đó chứng tỏ để nuôi dưỡng một sinh linh bé nhỏ không phải dễ dàng.

Trên thực tế, bạn không làm bất kỳ điều gì xấu tác động đến cơ thể, mà chính nó đang chứng kiến hàng trăm thay đổi, và rút cạn kiệt hết năng lượng của bạn. Lượng hormone progesterone tăng đột biến có thể dẫn tới mệt mỏi trong ngay những tuần đầu thai kỳ.

Bạn nên làm gì?

Đây có thể là một trong những dấu hiệu gây khó chịu nhất với mẹ bầu. Dù vậy, bạn có nhiều cách để thoát khỏi tình trạng ngáp ngủ cả ngày. Đặc biệt chú ý ngủ đủ giấc, thậm chí nghỉ trưa, ngủ tối dài hơn bình thường.

Tâm trạng thay đổi thất thường

Bạn dễ nổi cáu với những gì không vừa ý, mau nước mắt với tất cả chi tiết gây xúc động. Tâm trạng của mẹ bầu thường bất bình thường như vậy. Cũng giống như ngày đèn đỏ, thai kỳ khiến hormone thay đổi, dẫn tới tinh thần người phụ nữ biến đổi theo.

Bạn nên làm gì?

Stress không tốt cho sự phát triển của thai nhi. Do vậy, hãy tìm giải pháp giúp bạn luôn được thư giãn về tinh thần. Bạn đời sẽ là cộng sự hữu hiệu để giúp bạn giải tỏa trước bất kỳ tâm trạng buồn bực nào.

Theo Khám Phá

Leave a Reply

Or