Mách mẹ mẹo luộc gà, vịt làm cỗ Tết da vàng bóng, thơm ngon hết sạch mùi hôi

Để có được món ăn ngon từ thịt gà vịt ngoài cách chọn nguyên liệu ngon thì khâu khử mùi cho đến cách luộc cũng quan trọng không kém.

Làm thật sạch lông gà vịt trước khi nấu

Nếu bạn mua gà vịt chưa qua chế biến thì bạn cần phải nhổ thật sạch lông gà vịt để không còn mùi hôi khi nấu nướng. Bạn đun một nồi nước sôi với 1 muỗng cà phê vôi (loại vôi dùng để ăn trầu) hoặc với 1 ít lá khế, rồi cho gà vịt đã cắt tiết trụng qua nước sôi 1 – 2 phút.

Sau đó lấy ra làm sạch lông, lưu ý khi nhổ lông bạn làm nhổ kỹ cả phần chân lông và lông tơ trên thịt gà vịt. Ngoài ra, tuyến nhờn ở phần đuôi gà vịt cũng là nguyên nhân gây mùi hôi khi chế biến. Vì thế, bạn nên bỏ phần tuyến nhờn này đi để tránh cho gà vịt bị hôi nhé.

meo-khu-mui-hoi-cua-ga-vit-khi-nau-an--1

Khử mùi gà vịt bằng giấm

Giấm có tính axit sẽ giúp khử mùi hôi của gà vịt dễ dàng. Trước khi chế biến, bạn hoà giấm và muối theo tỉ lệ: 2 muối 1 giấm rồi thoa khắp mình gà vịt, chà sát nhiều lần sau đó rửa lại thật kỹ bằng nước sạch, như thế thì gà vịt sẽ không còn hôi khi chế biến nữa.

Khử mùi gà vịt bằng chanh

Tương tự như giấm, chanh cũng có tính axit nhẹ và có thể khử mùi hôi của thịt gà vịt hiệu quả. Trước khi chế biến, bạn chỉ cần chà sát vài lát chanh lên thịt gà vịt với 1 ít muối, sau đó rửa lại thật sạch bằng nước lạnh là đã có thể đánh tan đi mùi hôi của gà vịt rồi.

Khử mùi gà vịt bằng gừng

fa3688d6b19758c90186

Bạn có thể đập dập 1 củ gừng với một ít rượu trắng và xoa bóp lên thịt gà vịt và để yên trong khoảng 30 phút trước khi nấu sẽ giúp át đi mùi hôi khó chịu. Ngoài ra, nếu chế biến các món luộc thì bạn cũng có thể cho vài lát gừng vào nước luộc cùng gà vịt sẽ loại bỏ được hoàn toàn mùi hôi.

Cách luộc gà ngon, da vàng căng bóng

-Gà xát muối, rửa sạch cả ngoài da và phía trong rồi để ráo khô. Sau đó, cho gà vào nồi ngay khi nước còn lạnh, như vậy thịt sẽ chín dần từ ngoài vào trong. Nếu để nước sôi mới cho vào, gà khó chín đều, da sẽ nứt. Khi luộc gà chú ý để bụng gà hướng xuống dưới và đổ nước vào nồi sao cho vừa ngập cả con gà là được, chọn nồi vừa phải không to và không nhỏ quá khi luộc.

 
ga_luoc_psgs

-Trong quá trình luộc gà tốt nhất là để lửa nhỏ, nếu nước sôi sung sục sẽ khiến gà chín nhanh nhưng không được ngọt mềm và khi lửa quá to sẽ dễ làm phần thịt ở đùi gà bi co lên rất xấu và là tối kị đối với các loại gà luộc để cúng vì phải yêu cầu hình thức đẹp.-Khi thấy nước sôi tầm 5 phút nên vặn nhỏ lửa và đun thêm khoảng 15 phút, để gà mới có thể chín vàng đều và da vàng óng. Dùng tăm nhỏ chọc vào phần đùi gà, nếu không thấy nước đỏ chảy ra là gà chín. Khi bắc xuống bếp vẫn nên đậy kín vung trong khoảng 20 phút nữa.

-Để gà luộc da vàng trông mọng, màu da vàng tươi tắn, sau khi vớt ra, nên nhúng ngay vào nồi nước sôi để nguội, nên nhớ nước lạnh càng tốt. Đến lúc gà nguội hẳn mới lấy ra đĩa nếu không da gà sẽ bị khô và xỉn màu không đẹp.

khu-mui-tanh-khi-luoc-ga-vit

Sau đó, để thịt ráo nước một chút, dùng dùng 1 củ nghệ gọt vỏ rồi giã nhỏ vắt lấy nước trộn với phần mỡ gà đã chiên lên ra mỡ quét một lớp lên da gà cho món gà luộc màu vàng bóng và căng mượt.

Cách luộc vịt ngon

– Bắc một nồi nước lên bếp đun, đổ lượng nước đủ để ngập hết phần vịt. Thịt vịt ngon phụ thuộc phần lớn vào nguyên liệu và cách luộc vịt, vì vậy nên cho vào 1 củ gừng đập dập, hoặc 1 củ hành khô nướng. Các nguyên liệu này sẽ giúp món vịt luộc có mùi hương thơm lừng và vô cùng hấp dẫn.

thit-vit

– Luộc vịt trong khoảng 20 – 25 phút, khi thấy phần nước đã cạn hơn, dùng 1 chiếc đũa chọc vào phần thịt vịt nếu không chảy ra nước màu đỏ là vịt đã chín. Vớt vịt ra để nguội rồi chặt thành từng miếng vừa ăn và thưởng thức.

– Nếu chưa ăn ngay, có thể tắt bếp, để vịt om trong nồi, thịt vịt sẽ chín mềm và nóng. Còn nếu muốn ăn nguội, khi vịt chín, chị em chỉ cần vớt vịt ra cho vào một tô nước mát (hoặc nước đá), da vịt sẽ giòn, thịt săn chắc.

b988c668ff2916774f38

– Khi vịt nguội, chặt và xếp ra đĩa. Chần vài cọng hành rồi phủ lên trên ăn kèm rất ngon.

Theo Phunutoday

Leave a Reply

Or