Mách mẹ đánh bay khô nẻ cho con bằng mật ong

Vào mùa đông, không khí lạnh và độ ẩm thấp khiến ngay cả da người lớn cũng dễ khô ráp. Da của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ rất mỏng, chưa có lớp bã nhờn nên càng dễ mất nước, nứt nẻ khiến các bé ngứa ngáy, khó chịu.

Mấy ngày nay nhìn hai gò má đỏ ửng của Nấm cùng cảm giác ngứa ngáy, bức bách của con khiến em nóng cả ruột. Nghe mấy mẹ mách mua kem bôi da có chứa corticoid gì đó về bôi. Em cũng vội vàng mua về bôi cho con. Mấy hôm đầu thì nhìn da con cũng mềm đi thật. Nhưng sau đó, nghe có thông tin là dùng kem đó lâu gây giãn mạch, teo da rất nguy hiểm cho con. Em sợ quá nên dừng luôn.

Em cũng lên các diễn đàn thì thấy có nhiều mẹ mách pha nước muối thật loãng để rửa mặt và tắm cho con. Nhưng hiệu quả không nhiều và nếu không pha đúng cách thì da con còn bị nhiễm trùng bởi nước muối đúng là giúp giữ nước cho da, làm da đỡ khô nhưng nó có thể sẽ tạo điều kiện cho các vi trùng ưa môi trường kiềm (do muối tạo ra) trú ngụ và phát triển gây nhiễm trùng da. Em hốt quá nên cũng bỏ ngay ý định thử dùng cho con.

Và sau nhiều ngày nhăm nhe tìm hiểu trên các trang làm đẹp của nước ngoài, em đã phát hiện ra công thức chống nứt nẻ cho con bằng mật ong cực kỳ hiệu nghiệm.

da bé mùa đông, da bé bị nẻ, nứt nẻ, mật ong

Ban đầu em dùng hai muỗng canh mật ong cùng một cốc sữa nguyên chất hòa vào nước tắm cho bé. Em cố gắng để con ngâm được khoảng 15-20 phút cho mật ong phát huy tác dụng. Sau khi tắm em tráng lại người con bằng nước ấm và dùng khăn mềm chà xát nhẹ nhàng. Sau đó thì dùng một chút kem dưỡng ẩm dành riêng cho bé xoa đều lên người con. Con em mới 11 tháng nên em chưa thể tự ngâm chân, hay ngâm mình hoàn toàn trong hỗn hợp này được nên em chủ động làm cho con. Các mẹ có con lớn hơn thì có thể hướng dẫn bé để bé tự làm. Đảm bảo bé sẽ rất thích thú đấy!.

Em làm như thế cho Nấm và thật bất ngờ về hiệu quả của hỗn hợp này. Da Nấm qua một vài lần tắm đã mịn màng, và trắng hồng lên trông thấy.

Một chị bạn lại chia sẻ với em cách làm mặt nạ chữa nẻ cho con bằng mật ong và bột yến mạch cũng cực kì thú vị. Cách làm rất đơn giản, các mẹ có thể kết hợp 2-3 muỗng canh mật ong trộn với 1/2 cốc bột yến mạch chưa nấu chín vào trong một cái bát. Thêm 2 muỗng canh nước hoa hồng và tiếp tục trộn đều. Nếu bé bị nẻ chân tay các mẹ có thể bôi lên chân tay bé khoảng 10 phút rồi chà nhẹ nhàng và rửa lại bằng nước ấm, sau đó thấm bằng khăn mềm. Nếu hai má bé cũng ửng lên vì nẻ, bạn cũng có thể dùng hỗn hợp với tỉ lệ này hoặc gấp đôi lên để bôi và chà cho bé cũng vô cùng hiệu nghiệm. Sử dụng biện pháp này 1 lần 1 tuần để phục hồi da cho con các mẹ nhé!.

Dùng các biện pháp từ mật ong, cùng việc giữ vệ sinh cho con, da Nấm nhà em đã hết bong khô nẻ lại còn mịn màng và hồng hào lắm nhé. Giờ nhìn con thoải mái với hai má mịn, phúng phính em cũng đỡ lo vì mùa đông này con không còn khó chịu nữa. Các mẹ thử theo cách của em xem sao nhé!

 

 

theo: phunutoday

One thought on “Mách mẹ đánh bay khô nẻ cho con bằng mật ong

Leave a Reply

Or