Mách mẹ công thức làm 4 món bánh cho bé ăn dặm tuyệt ngon

Ngoài cho bé ăn các món cháo, bột ăn dặm thì việc tự làm một số món bánh cho bé ăn dặm cũng là một gợi ý hoàn hảo cho mẹ khi bé “chán cơm thèm món lạ”.

Việc thay đổi thực đơn và làm phong phú bữa ăn để tạo cảm giác hứng thú cho bé luôn là một vấn đề làm các mẹ đau đầu. Sao mẹ không thử làm một số món bánh cho bé ăn dặm dưới đây để đổi vị cho bé thay vì cứ mãi ăn hoài những món bột hay cháo ăn dặm?

1. Bánh rán cà rốt + hạt đậu xanh

Cà rốt, đậu xanh, tỏi, bột mì, dầu ăn.

Cà rốt rửa sạch, luộc chín rồi nghiền hoặc xay. Đậu xanh luộn chín, nghiền nát. Tỏi bóc vỏ, nghiền nhỏ.

Cho cà rốt, đậu xanh, tỏi đã nghiền nhỏ vào một ít bột mì. Tất cả đem trộn đều với nhau. Sau đó viên thành từng miếng nhỏ dẹt, vừa ăn.

Cho chảo lên bếp, làm nóng chảo rồi bỏ vào một ít dầu ăn. Chờ dầu sôi, cho bánh vào, để lửa nhỏ vừa rồi rán đều 2 mặt bánh.

Bánh chín, vớt ra, thấm dầu. Có thể đợi nguội rồi cho bé ăn ngay hoặc cho bé ăn cùng với các loại sốt trái cây.

Bánh rán cà rốt hạt đậu xanh cho bé ăn dặm (Ảnh minh họa).

Mách nhỏ cho mẹ: Nếu mẹ làm món bánh cà rốt đậu xanh cho những bé trên 12 tháng, mẹ có thể chỉ thái cà rốt mà không cần nghiền hoặc xay.

2. Bánh mì sandwich bơ

Bánh mì sandwich bơ được xem là loại bánh cho bé ăn dặm hỗ trợ rất tốt cho sự phát triển trí não ở trẻ.

Quả bơ chín, cá thu hoặc cá hồi, trứng gà, bánh mì sandwich.

Cá thu hoặc cá hồi làm sạch, cho vào nướng hoặc hấp rồi dầm nhỏ, lấy xương. Trứng luộc chín kỹ. Sau đó dầm nhỏ. Bơ đem dầm nhuyễn.

Cho bơ, cá, trứng vào bát trộn đều sau đó phết lên mặt bánh mì là có thể cho bé dùng ngay được.

Bánh mì sandwich bơ cho bé ăn dặm (Ảnh minh họa).

3. Bánh Tart nhân hoa quả tươi

Bột mì, táo hoặc hoa quả tươi, đường, bơ.

Táo hoặc hoa quả cắt nhỏ, cho lên bếp cùng ít nước và đường. Bật lửa nhỏ trộn đều tay đến khi có hỗn hợp mức hoa quả sền sệt.

Bật lò nướng ở nhiệt độ 190 độ C.

Trộn bơ vào bột, cắt bơ nhỏ và dùng nĩa dầm đều. Bơ sẽ không tan ngay vào bột vì nó đang lạnh. Thêm nước lạnh từ từ từng chút một vào hỗn hợp trên rồi dùng tay ấn trộn. Thêm nước cho đến khi thấy bột đã dẻo.

Rắc một lớp bột khô lên khay trộn. Ấn trộn bột dẻo trên khay. Dùng dụng cụ cắt zíc zắc để cắt thành những miếng chữ nhật tuỳ thích.

Cho một ít mứt hoa quả vào nhân bánh.

Làm ướt đầu ngón tay và đi 1 vòng quanh rìa của miếng chữ nhật có nhân rồi đặt 1 miếng không nhân lên trên. Dùng tay để ấn viền sao cho 2 miếng dính vào nhau. Dùng nĩa ấn nhẹ vào viền bánh để 2 miếng dính hoàn toàn. Dùng dĩa hoặc tăm chọc và lỗ phía giữa trên bánh.

Phết bơ chảy lên mặt bánh. Sau đó cho bánh vào lò nướng, nướng trong khoảng từ 20 – 25 phút cho đến khi bánh chín vàng đều.

Lấy ra, để nguội trước khi cho bé ăn.

Bánh tart nhân hoa quả tươi cho bé ăn dặm (Ảnh minh họa).

4. Bánh Donut cho bé ăn dặm

Bột làm bánh mỳ, bột mỳ, mật ong, nước táo.

Làm nóng lò đến 300 độ C.

Cho bột làm bánh mỳ, bột mỳ, mật ong, nước táo vào trong một bát lớn và trộn đều bằng thìa gỗ cho đến khi các thành phần quyện đều vào nhau. Rắc bột khô lên và nhào cho đến khi bột mịn, khoảng 3 phút.

Dùng một chiếc cán cán dày miếng bột khoảng 1,5 cm. Úp ngược chiếc cốc để tạo hình tròn cho mỗi chiếc bánh. Dùng dụng cụ cắt bánh để cắt 1 lỗ tròn nhỏ trên mỗi miếng bột tròn để tạo hình bánh Donut.

Đặt bánh lên giấy tráng silicon và nướng trong vòng 35 phút cho đến khi bánh chuyển màu hơi nâu.

Lấy bánh ra, để nguội rồi cho bé ăn.

Bánh donut cho bé ăn dặm (Ảnh minh họa).

Trên đây là một số bánh cho bé ăn dặm với công thức vô cùng đơn giản mà mẹ có thể tự làm tại nhà cho bé. Các loại bánh trên mẹ có thể cho bé ăn khi bé bước sáng giai đoạn 8 tháng tuổi, đã biết tự mình cầm nắm thức ăn. Chúc bé nhà bạn ăn ngoan, lớn nhanh và khỏe mạnh.

Nguồn: mevacon

Leave a Reply

Or