Mách mẹ cách giặt quần áo trẻ sơ sinh bằng tay

Bài viết sau sẽ mách các mẹ những cách giặt quần áo trẻ sơ sinh bằng tay để đảm bảo an toàn cho trẻ.

Quần áo dành cho trẻ sơ sinh khá mỏng manh vì chúng được may bằng những sợi vải thiên nhiên. Do đó, các bậc cha mẹ cần chú ý đến việc giặt đồ cho bé hơn nữa vì đây có thể làm mầm mống nảy sinh các bệnh về da cho trẻ sơ sinh. Nếu không giặt và bảo quản quần áo cho trẻ đúng cách rất có thể trẻ sẽ bị dị ứng, viêm nhiễm da và ảnh hưởng đến sức khỏe sinh hoạt hàng ngày của trẻ.

Sau đây là những mẹo cần thiết khi giặt quần áo cho trẻ sơ sinh bằng tay

cac-buoc-giat-quan-ao-tre-so-sinh-4

 Ảnh minh họa.

Trước khi mang quần áo đi gặt cần gỡ bỏ tất cả các nhãn mác trên quần áo mới, chăn và ga giường. Nếu bạn để sót lại, các chất keo sẽ chảy thành những vết xước khô cứng không giặt sạch được trên áo quần của bé yêu.

Nên cẩn thận sắp xếp lại quần áo

Các mẹ lưu ý nên cẩn thận sắp xếp lại những quần áo cũ được cho lại, bởi đôi khi chúng có thể bị ố bẩn hay bị mốc vì để lâu trong thời gian dài.

Để trẻ không mặc quần áo bị ẩm mốc, các mẹ nên thử giặt những bộ đồ riêng biệt trong nước ấm cùng với bột giặt và có thể cho thêm giấm để tăng khả năng tẩy.

Rất có nhiều trường hợp bạn sẽ phải giặt vài lần và nếu có những chiếc không thể giặt sạch, đừng tiếc rẻ nhé.

Nên giặt đồ của bé giống như những bộ quần áo bình thường khác

Đối với trẻ sơ sinh, tốt nhất là hạn chế dùng những loại giặt tẩy không có hương thơm, không chất nhuộm, đôi khi được gọi là bột giặt dành cho “da nhạy cảm” với thành phần không chất tẩy hoặc chất làm mềm vải.

Khi bỏ đồ vào máy sấy

1440728379_12-dieu-ve-quan-ao-cua-be-cha-me-can-phai-bietjpg

 Ảnh minh họa.

Bạn đưa quần áo, chăn màn của trẻ vào máy sấy nhưng không nên sấy khô quá mức. Sau đó, phơi quần áo đã được sấy khô lên trên dây ngoài trời nắng hoặc ở những nơi có nắng râm. Đây được coi là cách phơi khô quần áo tự nhiên mà lại rất hiệu quả để đảm bảo quần áo hoàn toàn khô ráo và sạch sẽ khi bé mặc.

Cần phải để quần áo bẩn của trẻ ở rổ riêng

Đối với trẻ sơ sinh thì việc dùng hết quần áo là rất nhanh, bởi những đứa trẻ mới sinh ra tã lót sẽ bị tràn ra ngoài hoặc các mẹ có thể cảm thấy muốn thay đồ cho con thôi. Nếu đồ của bé được để riêng biệt thì sẽ dễ dàng hơn để bạn kiểm soát và biết khi nào chúng cần được giặt.

Đối với những vết bẩn cứng đầu

Đối với vết bẩn là nước tiểu thì bạn chỉ cần pha loãng 1 muỗng amoniac trong nước rồi thoa hỗn hợp ở một góc nhỏ trước để đảm bảo dung dịch không làm bay màu quần áo. Sau đó lại giặt như bình thường.

Trường hợp các vết bẩn là chất protein (bao gồm cả sữa mẹ, đồ ăn dặm và phân của bé,…) thì mẹo tốt nhất là nên ngâm vết bẩn vào nước mát rồi sử dụng các sản phẩm tẩy rửa có chứa enzym. Các enzym trong chất tẩy rửa sẽ tấn công các vết bẩn. Nếu vết bẩn vẫn không sạch, hãy thử dùng chất tẩy đa năng và giặt bình thường.

 Theo phunutoday

Leave a Reply

Or