Mách mẹ cách giặt quần áo cho trẻ sơ sinh

Bé cưng sắp chào đời và mẹ đang chuẩn bị nằm ổ. Đã đến lúc bắt đầu việc giặt giũ quần áo cho trẻ sơ sinh để chào đón thiên thần nhỏ. Tuy vậy, không phải cứ tống hết mọi thứ vào máy giặt là được đâu nhé các mẹ.

Các bước giặt quần áo cho trẻ sơ sinh

1. Gỡ bỏ tất cả các nhãn mác trên quần áo mới, chăn và ga giường. Nếu bạn để sót lại, các chất keo sẽ chảy thành những vết xước khô cứng không giặt sạch được trên áo quần của bé yêu.

2. Cẩn thận sắp xếp lại những quần áo cũ mà bạn được cho lại bởi đôi khi chúng có thể bị ố bẩn hay bị mốc vì để lâu trong thời gian dài.
• Nếu không muốn bé mặc quần áo bị ẩm mốc, bạn thử giặt những bộ đồ này riêng biệt trong nước ấm cùng với bột giặt và có thể cho thêm giấm để tăng khả năng tẩy.
• Sau khi giặt, hãy đảm bảo rằng tất cả các vết ố đã hoàn toàn biến mất và không còn mùi nấm mốc. Có thể bạn sẽ phải giặt vài lần và nếu có những chiếc không thể giặt sạch, đừng tiếc rẻ nhé.
• Nước ấm hoặc thuốc tẩy loại dành cho quần áo trắng sẽ diệt sạch nấm mốc mặc dù có thể còn một vài vết bẩn vô hại.
• Giặt lại một lần cuối chung với số quần áo còn lại của bé.

3. Giặt đồ của bé như giặt những quần áo thông thường khác. Tốt nhất bạn nên dùng loại giặt tẩy không có hương thơm, không chất nhuộm, đôi khi được gọi là bột giặt dành cho “da nhạy cảm” với thành phần không chất tẩy hoặc chất làm mềm vải. Hãy coi chừng các loại nước giặt chứa chất tẩy và hương thơm mạnh bởi chúng có thể gây kích ứng các giác quan và làn da mỏng manh của bé.
• “Không hương liệu” nói một cách khái quát tức là không có mùi thơm, trong khi “không mùi” có thể mang nghĩa không có mùi thơm hay chỉ thơm nhẹ để át đi mùi của các thành phần hoạt tính. Cả 2 đều tương tự như nhau nên tốt nhất là bạn nên dùng loại “không hương liệu”.

giat quan ao cho tre so sinh 2

4. Cho đồ vào máy sấy, sau đó phơi quần áo đã được sấy khô trên dây ngoài trời nắng. Đây là cách tự nhiên mà lại rất hiệu quả để đảm bảo quần áo hoàn toàn khô ráo và sạch sẽ khi bé mặc.

5. Xếp quần áo và cất vào tủ. Thử nghĩ xem những bộ quần áo nào bé sẽ mặc thường xuyên và nơi bé sẽ ngủ. Để quần áo của bé, chẳng hạn như đồ ngủ, ở nơi mà bạn dễ với tới nhất, như trong ngăn kéo ở chỗ bạn thay đồ cho bé hoặc trong tủ quần áo phòng bạn.

6. Đựng quần áo dơ của bé trong rổ riêng. Bé sẽ dùng hết quần áo rất nhanh trong những ngày đầu bởi tã sẽ bị tràn ra ngoài hoặc có thể chỉ vì bạn cảm thấy muốn thay đồ cho con thôi. Nếu đồ của bé được đựng riêng biệt thì sẽ dễ dàng hơn để bạn kiểm soát và biết khi nào chúng cần được giặt.

Các mẹo giặt quần áo cho trẻ sơ sinh

• Giặt tã vải riêng với một lượng nhỏ xà bông bằng máy giặt. Sẽ là một ý hay nếu bạn để máy giặt xả thêm một lần nước nữa nhằm đảm bảo tã sạch bột giặt. Không nên dùng thuốc tẩy cho tã vải.
• Nếu nhà bạn có vật nuôi, hãy giữ đồ của bé xa tầm với của thú cưng, khóa ngăn kéo tủ và đóng chặt tủ quần áo. Lý do là lông thú nuôi có thể gây ngứa và kích ứng cho da trẻ.
• Khi bé đã cứng cáp hơn, bạn có thể giặt đồ cho bé chung với đồ của cả nhà. Hoặc bạn cũng có thể giặt chung ngay từ đầu nếu loại bột giặt bạn đang sử dụng là dành cho da nhạy cảm.
• Thậm chí ngay cả khi bạn đã được biết giới tính của bé thì cũng đừng chuẩn bị sẵn tất cả quần áo trước khi sinh. Chuẩn bị 8-10 bộ là quá đủ cho vài ngày đầu sau khi bé chào đời. Hãy sắm cho bé những bộ đồ trung tính với số lượng tối thiểu để đề phòng trường hợp bạn phải trả lại.

MarryBaby

Leave a Reply

Or