Mách mẹ cách chọn sữa khi mang thai

Uống sữa khi mang thai là việc hầu hết các mẹ hay làm. Nhưng mẹ có biết loại sữa nào mang lại lợi ích tốt nhất cho sức khỏe của mẹ và bé không? Nếu như quá trình lấy sữa an toàn, đảm bảo thì sữa chưa tiệt trùng là lựa chọn tuyệt vời nhất cho mẹ trong thời kỳ mang thai. Dưới đây là thông tin chi tiết hơn về những loại sữa mẹ nên uống trong suốt thai kỳ và cho con bú.

Sữa nguyên kem

Loại sữa này có chứa lượng chất béo giàu dinh dưỡng và các loại vitamin dễ hòa tan trong chất béo như A và D, những vitamin mà cơ thể thai phụ thường bị thiếu. Ngoài ra, vì giàu chất béo nên sữa nguyên kem sẽ mang lại cảm giác thơm ngon, béo ngậy khi uống.

Sữa bò ăn cỏ

Loại sữa này an toàn và dinh dưỡng hơn nhờ nó được lấy từ những chú bò ăn thực phẩm tự nhiên. Sữa thường được lấy từ những chú bò được nuôi trong những chuồng nhỏ, môi trường kém vệ sinh và chế độ ăn uống không được đảm bảo, ngon thì ăn ngũ cốc tệ thì ăn chất thải hay bánh kẹo cũ… Nếu bạn muốn loại sữa an toàn và giàu dưỡng chất thì sữa này phải được lấy từ những chú bò khỏe mạnh, ăn cỏ tươi hay cỏ khô hoặc những thực phẩm đã được xử lý trước khi cho chúng ăn.

Sữa hữu cơ

Là loại sữa được lấy từ gia súc được nuôi không sử dụng kháng sinh hay hóc-môn tăng trưởng nhân tạo để tránh những hóa chất này có thể tiềm ẩn trong sữa sẽ ảnh hưởng đến mẹ và bé. Tuy nhiên, uống sữa hữu cơ thôi là chưa đủ vì nguồn sữa này có thể được lấy từ những con bò không được nuôi trong điều kiện tốt và không có một chế độ ăn uống phù hợp. Tốt nhất, bạn nên kết hợp uống sữa hữu cơ với sữa bò ăn cỏ.

 

khi mang thai

Sữa chưa tiệt trùng

Không như chúng ta nghĩ, tiệt trùng sữa không hề làm cho sữa an toàn và tốt hơn. Thực tế, sữa chưa tiệt trùng đã được chứng nhận là tốt cho cơ thể của chúng ta hơn vì nó có chứa các men nguyên sinh và các vi khuẩn có lợi sẽ giúp cho toàn bộ hệ thống tiêu hóa của chúng ta khỏe mạnh hơn. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy sữa tiệt trùng là nguyên nhân sinh ra nhiều bệnh hơn là sữa chưa tiệt trùng.Tuy nhiên, khi bạn mua sữa chưa tiệt trùng phải đảm bảo nó được chứng nhận bởi các tổ chức có uy tín về mức độ an toàn và dinh dưỡng của nó.

Ngoài ra, thai phụ nên dùng thêm một số loại chế phẩm lên men khác như sữa chua cao cấp hay nấm sữa kefir. Cả hai loại này cũng đều chứa các lợi khuẩn cho đường ruột giống như sữa.

Ăn uống các sản phẩm từ sữa trong suốt thai kỳ là điều rất cần thiết để đảm bảo bạn và bé được cung cấp đủ canxi, vitamin D và vitamin A bên cạnh các dưỡng chất khác. Bên cạnh đó, bạn cũng nên khám sức khỏe định kỳ và tìm hiểu thêm về chế độ dinh dưỡng dành cho bà bầu để đảm bảo cho một thai kỳ khỏe mạnh nhé.

Theo MarryBaby

Leave a Reply

Or