Mách mẹ cách cho con bú không lo vòng 1 hỏng

Mẹ Việt chia sẻ bí quyết cho con bú sữa mẹ lâu dài mà vẫn giữ cho vòng 1 được săn chắc, gợi cảm.

Dù đã trở thành mẹ của ba đứa trẻ, nhưng bà xã Lý Hải vẫn luôn tự tin có thể nuôi con bằng sữa mẹ mà vẫn giữ được vòng một săn chắc, gợi cảm. Vậy bí quyết của Minh Hà là gì?

Cho con bú đều để tránh ngực bên to, nhỏ

Sữa mẹ những ngày đầu có màu vàng là sữa non rất tốt. Khi sữa về đều, mẹ không cần dặm sữa bột nữa và cho bé bú sữa mẹ hoàn toàn. Lưu ý, mẹ nên cho bé bú hết một bên mới đổi sang bên kia. Lần sau, mẹ cho bú bắt đầu từ bên ngược lại để ngực không bị bên to, bên nhỏ.

Bên nào nhỏ, ít sữa hơn thì ưu tiên cho bú bên đó nhiều để kích thích sữa và cân bằng kích cỡ. Tránh trường hợp, mẹ thấy sữa bên nào nhiều sẽ cho con bú liên tục bên đó.

57153a7ab2d0b0e753d9cbc6e5fa25d4b38a8.jpg

Khi cho bú hoặc hút sữa, mẹ nhớ nâng ngực lên, đừng kéo xuống. Khi cho bú ngồi, Minh Hà dùng thêm “gối cho bú” đặt bé lên trên để bé ngang tầm ngực mình, vừa không đau lưng, đỡ mỏi tay, không phải cúi người và bé không kéo ngực mình xuống.

Những ngày đầu cho bú, mẹ có thể bị đau đầu ti, thậm chí là nứt chảy máu. Tranh thủ lúc bé ngủ, mẹ có thể dùng kem trị nứt đầu ti, kem chống hăm của bé hoặc vaselin bôi vào sẽ đỡ đau và mau lành.

Cách sử dụng máy hút sữa không làm hỏng ngực

Về việc cho bé bú mẹ trực tiếp hay hút sữa cho ra bình, theo Minh Hà, tuỳ thuộc vào hoàn cảnh. Theo Minh Hà, hút sữa ra dễ làm xấu ngực hơn vì lực hút của máy mạnh hơn bé bú sẽ làm nhão các cơ. Vì vậy, khi sử dụng, mẹ có gắng để mức độ nhẹ nhất. Việc ngồi hút còn mất thời gian và mệt. Tuy nhiên, bé bú sữa mẹ bằng bình sẽ bú được nhiều hơn ngủ lâu hơn không bú lắt nhắt như ti trực tiếp. Mẹ đi ra ngoài hay cai sữa đều dễ hơn.

bu-me-257156

Hút sữa ra dễ làm xấu ngực hơn vì lực hút của máy mạnh hơn bé bú sẽ làm nhão các cơ.

Với Cherry – con gái thứ hai, ban ngày, Minh Hà cho bú sữa mẹ bằng bình, ban đêm, cho bé bú trực tiếp. Ban ngày, cứ 2-3 tiếng đều đặn, Minh Hà hút sữa một lần. Các mẹ phải hút đều, liên tục mới duy trì và có nhiều sữa được.

Cả hai bé nhà Minh Hà đều bú sữa mẹ hoàn toàn 6 tháng đầu, sau đó ăn dặm kết hợp bú sữa mẹ đến gần một tuổi. Trong thời gian bú sữa mẹ, Hà cảm thấy sức khoẻ của hai bé rất tốt, ít khi ốm vặt, đồng thời mẹ cũng giảm cân tự nhiên khá nhanh nhờ cho con bú.

Theo Minh Hà (Zing)

One thought on “Mách mẹ cách cho con bú không lo vòng 1 hỏng

Leave a Reply

Or