Mách chị em 7 MẸO GIẢM 50% LƯỢNG GAS khi nấu ăn, TIẾT KIỆM đống tiền mỗi tháng

Dưới đây là những mẹo giúp người nội trợ sử dụng bếp gas một cách hiệu quả.

 

1. Điều chỉnh ngọn lửa vừa phải

Mẹo hay đầu tiên, trong khi nấu nướng, bạn hãy chú ý tới ngọn lửa, chỉ cần điều chỉnh núm vặn bếp gas sao cho ngọn lửa vừa với đáy nồi là được, không lan ra ngoài. Ngọn lửa quá lớn sẽ vừa làm tốn gas mà món ăn của bạn lại lâu chín, bởi lượng nhiệt thay vì tập trung vào đáy nồi lại bị phân tán ra xung quanh.

2. Không nên bật tắt bếp nhiều lần khi nấu

Trước khi bắt tay vào chế biến món ăn cho gia đình mình, bạn nên chuẩn bị sẵn đầy đủ nguyên liệu và lên kế hoạch mình sẽ nấu những món ăn gì. Có như vậy, khi bật bếp gas lên, bạn mới có thể cho thức ăn vào nồi nấu một cách liên tục được. Việc bật tắt bếp gas nhiều lần trong một lần nấu sẽ gây tốn gas.

3. Nên sử dụng bếp gas âm hoặc nồi áp suất

Bếp gas âm có đầu hâm sẽ giúp bạn nấu cháo hoặc hầm lại các món ăn cũ rất nhanh. Bên cạnh đó, nồi áp suất cũng là một sự lựa chọn sáng suốt cho bạn trong việc nấu ăn, giúp nấu các món ăn rất nhanh khi dùng chung với bếp gas nếu so với việc bạn dùng nồi bình thường. Trong quá trình nấu ăn, bạn cần chọn loại nồi có dung tích phù hợp với lượng thức ăn mình nấu để thức ăn nhanh chín hơn.

meo-giam-50-luong-gas-nau-an-toi-tho-lanh-nghe-cung-chua-chac-biet-su-dung-bep-gas-an-toan-1555831705-579-width600height446

4. Thường xuyên vệ sinh bếp gas

Mỗi ngày sau khi nấu, bạn nên chùi rửa bếp gas, để những cặn bẩn không đọng lại làm bít hết các lỗ khí (đường dẫn gas). Nếu không lau chùi thường xuyên, lỗ khí sẽ dễ bị bít khiến gas không ổn định, ngọn lửa cháy không đều dẫn tới việc nấu thức ăn lâu hơn và hao gas.

5. Không chế nước trong khi đun nấu

Khi đun nấu, nếu thấy cần thiết mới thêm nước. Ví dụ, khi luộc mì sợi, tùy theo lượng mì mà đổ nước cho vừa phải. Nếu hấp thức ăn, đặc biệt là hấp chín thực phẩm, bạn chỉ nên cho lượng nước đủ dùng vào nồi. Nói chung, bạn đổ nước sao cho hấp xong, trong nồi còn lại khoảng 1/2 bát nước là được. Nếu không, thời gian đun nước sôi sẽ kéo dài, lãng phí hơi gas.

6. Khóa bình gas sau khi nấu ăn

Sau khi nấu ăn xong, bạn nên khóa bình gas lại cẩn thận. Một phần hạn chế được lượng gas bị thất thoát ra bên ngoài, một phần đảm bảo được an toàn cho người sử dụng, tránh được tình trạng rò rỉ gas, gây cháy nổ.

7. Dùng vòng chắn gió cho bếp gas

Vòng chắn gió hay còn được gọi với tên khác là kiềng tiết kiệm gas được làm bằng kim loại được dùng bao xung quanh đầu đốt, đang có bán rộng rãi tại các chợ và siêu thị.

Sản phẩm này sẽ giúp lượng nhiệt không bị tản khi đun, định hướng nhiệt đi thẳng lên đáy nồi. Lượng năng lượng có thể tiết kiệm được trong trường hợp này.

 
Theo soha

Leave a Reply

Or